input license here

Chia sẻ cách tạo bảng (table) với LaTeX cực nhanh dễ dàng sử dụng - Không cần biết code

Đối với thầy cô và các bạn mới bắt đầu soạn tài liệu, đề thi bằng LaTeX đôi khi chưa có thể tạo bảng bằng code LaTeX vì có thể nó dài dòng, chưa hiểu lệnh. Nhằm hỗ trợ điều đó, ReLub chia sẻ đến toàn thể các bạn một công cụ tạo bảng cực dễ, chỉ nhập thông tin cần tạo bảng và xuất code để biên dịch là xong.

Bước 1: Các bạn truy cập vào https://www.tablesgenerator.com/latex_tables

Giao diện ban đầu của nó bạn có thể thấy như hình bên dưới và một điều tôi vô cùng ngạc nhiên là nó không hề thua kém bất cứ một công cụ tạo bảng  nào. Mọi thao tác bạn có thể tiến hành trên đồ họa như tạo bảng số dòng, số cột, thêm dòng, thêm cột, xóa cột y như trong Word hay Excel.

Bước 2: Các bạn chọn vào Table -> Set size -> tiến hành chọn số cột, hàng cần tạo, nếu nhiều hơn mặc định có thể tự nhập vào -> click chuột vào ô cuối cùng đã chọn -> nhận được kết quả


Bước 3: Để chỉnh sửa, bổ sung nội dung các bạn chỉ việc click đúp chuột vào đó và nhập thông tin vào, có thể tạo kiểu chữ, màu bằng thanh menu bên trên.

Bước 4: Sau khi đã tạo bảng xong chọn vào Generate -> Copy to clipboard

Bước 5: Dán vào phần mềm biên dịch LaTeX và nhận kết quả.


Trên đây là toàn bộ chia sẻ cách tạo bảng (table) với LaTeX cực nhanh dễ dàng sử dụng. Nếu các bạn có thắc mắc vui lòng để lại bình luận bên dưới, Admin sẽ hỗ trợ sớm nhất có thể. Chúc các bạn thành công!

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky