input license here

Ý nghĩa và cách đăng ký tên miền .NET



tên miền .net


Tên miền .net là một trong những tên miền ra đời đầu tiên trên thế giới. Trải qua gần 20 năm phát triển, .net là một trong những tên miền được ưa chuộc nhất trên thị trường. Vậy ý nghĩa và cách đăng ký tên miền .net là gì? Cùng BKNS tìm hiểu nhé!


Tên miền .NET là gì?


.NET (netwwork) được đánh giá là một tên miền có cấp cao (hay còn được gọi là TLD) đã được ra đời vào tháng 01/1985 cùng với năm tên miền khác là .com, .edu, .gov, .mil, và .org. Trước đó, internet dùng một chuỗi các số phức tạp làm địa chỉ trang web. Điều này gây trở ngại cho việc ghi nhớ. Để làm mọi thư đơn giản hơn, các nhà phải triển đã làm ra 6 phần mở rộng khác nhau. Trong đó có .net.


Khởi đầu, .net là dành cho những người liên quan đến công nghệ thông tin và mạng viễn thông. Ví dụ như các nhà cung cấp dịch vụ internet hay trung tâm dữ liệu. Nhưng cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin thì tên miền .net đã được mở rộng cho tất cả ai muốn đăng ký.


Ngày nay, khi nhắc đến .net, người ta thường nhớ đến những doanh nghiệp trực tuyến sáng tạo. Khi ai đó muốn tìm kiếm một nhà cung cấp công nghệ uy tín thì tên miền .net là một địa chỉ tin cậy và tuyệt vời.


Sự phát triển của tên miền .NET



  • Hiện nay tên miền .net đang đứng thứ 5 trên thế giới về độ phổ biến. 

  • Hiện có trên 15 triệu tên miền .net được đăng ký trên toàn thế giới.

  • Lượt đăng ký tên miền .net đã tăng gấp 10 lần trong gần 2 thập kỷ qua.

  • Tính đến năm 2015, .net là tên miền cấp cao nhất thứ tư, sau .com, .tk.de.


Ý nghĩa của tên miền .NET


Sự tin tưởng vô điều kiện


Được sinh ra là một trong những tên miền đầu tiên trên thế giới, .net đã có đủ sự tin cậy cho khách hàng qua trải nghiệm mà tên miền mang lại. Sử dụng .NET sẽ đem lại cho bạn sự tự tin khi vừa mới bắt đầu, tên miền đã có sẵn sự uy tín.


Tối ưu SEO dễ dàng


Sự lâu đời và phổ biến của tên miền .net là một yếu tố quan trọng giúp cho website được các bộ máy tìm kiếm chấm điểm cao. Dễ dàng SEO lên top nếu kết hợp từ khóa trong tên miền và nội dung website tốt.


Giá rẻ hơn so với nhiều tên miền khác


Hiện nay, tên miền .NET tại BKNS chỉ có giá 270k/năm đầu. Khi đăng ký, bạn sẽ được tặng Hosting hoặc Email hosting và miễn phí Privacy + Whois Protection + DNSSEC. Rẻ hơn rất nhiều so với những tên miền khác. Bạn có thể đăng ký tên miền .com tại đây!


Tên miền dễ ghi nhớ


Tên miền 3 ký tự như .net sẽ giúp khách hàng dễ ghi nhớ hơn so với tên miền có độ dài có 5 hoặc 6 ký tự. BKNS có sẵn hơn 90% miền như vậy.


Những lưu ý khi đăng ký tên miền .NET


Quy chuẩn độ dài tên miền:



  • Tối thiểu 1 ký tự và lớn nhất là 63 ký tự bao gồm cả đuôi .NET

  • Bắt đầu bằng 1 chữ cái hoặc số, kết thúc cũng bằng 1 chữ cái và số.

  • Chỉ cho phép các ký tự (a-z, A-Z), số (0-9) và dấu gạch ngang (-) hoặc kết hợp tất cả 3 yếu tố trên.

  • Không bắt đầu hoặc kết thúc với ký tự gạch ngang.

  • Không chứa khoảng trống (Ví dụ: www.ab cd.com).


Quy trình đăng ký tên miền .NET tại BKNS


Bước 1: Kiểm tra tên miền muốn đăng ký



  • Truy cập vào đường link sau: https://www.bkns.vn/ten-mien/dang-ky-ten-mien.html

  • Nhập tên miền bạn muốn đăng ký và chọn đuôi .NET

  • Nếu tên miền của bạn chưa có ai đăng ký trước đó, bạn có thể tiến hành đăng ký.


Bước 2: Hoàn thành các thủ tục đăng ký theo



  • Sau khi ấn đăng ký, bạn vui lòng hoàn thành các thông tin đăng ký theo form có sẵn.

  • Sau khi hoàn thành các bước trên bạn sẽ nhận được email báo giá chi tiết kèm thông tin chi tiết. Bạn tiến hành gửi email với nội dung là tên miền của bạn có đính kèm file bản khai thông tin cá nhân ở đầu bài viết và gửi tới email: khachhang@bkns.vn


Bước 3: Tiến hành thanh toán


Tiến hành thanh toán với link hướng dẫn thanh toán: https://www.bkns.vn/huong-dan-thanh-toan.html. Bạn chọn ngân hàng, phương thức chuyển khoản.


Nếu chuyển khoản bạn ghi nội dung chuyển khoản là tên dịch vụ của bạn đăng ký ví dụ: “tenmienbkns.vn


Sau khi BKNS nhận được thông tin thanh toán kèm nội dung tên miền thì sẽ tiến hành kích hoạt tên miền và gửi xác nhận thanh toán, thông tin tên miền về email bạn đã đăng ký.


Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ liver chat ở trang chủ hoặc gọi đến số HOTLINE của BKSN để nhân viên hỗ trợ bạn tiến hành đăng ký dịch vụ.


==> Xem thêm:



Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky