input license here

Cách đặt tên Website chuẩn SEO mới nhất 2022



Bạn đã bao giờ thắc mắc: Tại sao các tên website như Google.com, Facebook.com, Youtube.com.. lại được nhiều người nhớ tới chưa? Ngoài việc ngắn gọn dễ nhớ, tên website chuẩn SEO là một trong những yếu tố giúp website của bạn được biết đến nhiều hơn. Khi bạn đã hoàn thành ý tưởng kinh doanh online thì việc lựa chọn tên cho cửa hàng trực tuyến là vô cùng quan trọng. Vậy cách đặt website chuẩn SEO như thế nào? hãy cùng BKNS tìm hiểu trong bài viết dưới đây!


tên website chuẩn seo

4 cách lựa chọn tên website chuẩn seo


 1. Tên miền ngắn gọn và dễ nhớ


Tên website cũng giống như tên của một người. Nó dùng để phân biệt và nhận diện thương hiệu của bạn giữa vô vàn thương hiệu khác trong thị trường kinh doanh Online rộng lớn. Việc lựa chọn tên miền chuẩn SEO cho website là điều vô cùng quan trọng. Một cái tên ngắn gọn, đơn giản sẽ rất tốt bởi chúng dễ nhớ, dễ phát âm. Khách hàng không có thiện cảm với những tên trang web quá dài, phức tạp. Ngoài ra những tên web ngắn gọn sẽ phù hợp với kích thước trên mọi thiết bị, đặc biệt là di động. Bạn có thể đăng ký tên website chuẩn SEO tại BKNS thông qua đường link sau: https://www.bkns.vn/ten-mien/dang-ky-ten-mien.html.


Sau đây là một số mẹo nhỏ bạn có thể thử:



  • Hãy thử kết hợp một vài từ ngắn, đồng âm. Chúng sẽ dễ nhớ tới bởi có nhịp điệu.

  • Sử dụng những từ, địa danh quen thuộc, có liên quan đến việc kinh doanh của bạn như Amazon.vn. Đây là dòng sông dài thứ 2 trên thế giới, ý muốn nói mong hoạt động kinh doanh lớn mạnh.

  • Sáng tạo một từ mới hoặc thay đổi một chút những từ đã có sẵn. Google, Ebay hay Skype là ví dụ. Chúng dễ nhận diện dù không có nghĩa thực nhưng chẳng ai quan tâm đến điều đó.

  • Sử dụng một từ mang ý nghĩ cá nhân. Có thể là một nickname mà bạn được mọi người biết tới, tên thú cưng của bạn hoặc thậm chí bạn có thể sử dụng chính tên của bạn để làm tên cho cửa hàng. Sử dụng tên riêng là cách giúp cửa hàng dễ dàng được khách hàng nhận diện hơn trên phương diện cá nhân.


2. Tạo sự khác biệt với đối thủ


Một điều cần lưu ý tiếp theo là bạn cần đặt tên miền cho website khác biệt với đối thủ. Có rất nhiều mặt hàng kinh doanh trùng nhau trên thị trường, nhưng nếu bạn bạn đặt tên theo sản phẩm phụ kiện điện thoại phụ kiện giá rẻ, phụ kiện công nghệ, phụ kiện điện thoại,… thì nó sẽ quá “thường”. Và nó chẳng tạo được ấn tượng gì tới khách hàng. Bởi có quá nhiều các shop, cửa hàng cũng có những cái tên liên quan đến phụ kiện, công nghệ, điện thoại,… tên website của bạn sẽ lọt thỏm trong “mớ” hỗn độn đó.


Để tìm một cái tên ý nghĩa và thật sự khác biệt quả thật không dễ dàng. Vì vậy, BKNS khuyên bạn nên làm một cuộc khảo sát thị trường, nghiên cứu đối thủ. Trước khi quyết định đặt tên trang web. Hãy cố gắng tìm ra những cái tên độc lạ, lại vừa diễn đạt được mặt hàng kinh doanh mà không giống hay tương tự các tên mà đối thủ đang dùng.


Lưu ý: Đừng đặt tên giống đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy bước ra khỏi suy nghĩ đó. Hãy mạnh dạn sáng tạo theo cách của riêng mình. Và đừng quên tên website cần phải tên website chuẩn SEO nhé!


3. Sử dụng đuôi tên miền phổ biến


Với những tên miền phổ biến như .COM, .NET, .ORG,… chúng đều là những tên miền ra đời từ rất sớm và được các doanh nghiệp hàng đầu thế giới sử dụng. Bạn có thể lựa chọn những tên miền phổ biến đó trong việc đặt tên cho website. Bởi thứ nhất, các công cụ tìm kiếm sẽ có xu hướng ưu tiên cho những tên miền uy tín và lâu đời. Thứ 2, người dùng có xu hướng tin tưởng những điều quen thuộc. Thứ 3, những tên miền này đã được các doanh nghiệp lớn trên thế giới lựa chọn. Vô hình chung bạn nhận được sự uy tín nhất định khi bạn sở hữu đuôi tên miền giống họ.


Bạn có thể đăng ký các tên miền .COM tại đây!


Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng những tên miền cấp cao hơn và mang đặc trưng của lãnh thổ. Ví dụ như .VN hoặc .COM.VN. Những tên miền này cũng rất phổ biến và được pháp luật Việt Nam bảo hộ. Bạn có thể đăng ký tên miền .VN tại BKNS!


4. Kiểm tra tên website


Khi bạn đã nghĩ ra một tên website hay và chuẩn SEO, hãy đặt chúng vào Google để xem chúng đã bị sử dụng chưa. Điều này vô cùng quan trọng bởi nếu bạn không kiểm tra mà ngay lập tức đi đăng ký với cơ quan chức năng. Cửa hàng của bạn có thể bị kiện vì vi phạm bản quyền.


Bên cạnh đó, việc Google tên web còn giúp đánh giá khả năng làm SEO. Dễ dàng leo lên top đầu trang tìm kiếm. Nếu tên website chung chung, quá phổ biến, thì website sẽ rất khó để có thể vượt qua các trang web trùng tên đã có thương hiệu và lượng khách hàng ổn đình.


Ngoài Google, bạn có thể thử seach tên bạn định đặt cho website tại Facebook, Youtube, Twitter,… để tránh sự trùng lặp không mong muốn nhé!


Trên đây là 4 điều bạn cần lưu ý khi muốn đặt tên website chuẩn SEO. Sẽ không dễ dàng, nhưng nếu bạn thật sự muốn website được tối ưu SEO, thì bạn không nên bỏ qua. Chúc bạn thành công!


>>>Có thể bạn quan tâm:



 


Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky