input license here

Hosting free 2022, có nên sử dụng hosting free hay không ?



Hosting free là là một loại hosting miễn phí, cho phép người dử dụng tạo lập và sử dụng miễn phí. Thường những người mới hoặc không có điều kiện kinh tế sẽ lựa chọn sản phẩm này. 


Ngoài ra thì bạn có thể lựa chọn shared hosting, một loại hình chia sẻ host. Thay vì mua riêng lẻ một gói host, thì website của bạn sẽ được dùng chung host với nhiều web khác. Tuy nhiên thì lựa chọn đôi lúc sẽ khiến web của bạn bị chậm bởi ảnh hưởng từ các website khác. Cách này thì thường chỉ dùng cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ. 


Hosting free 2022

Hosting free là gì


Có nên mua và sử dụng hosting free 2022 hay không


1. Ưu điểm: 



  • Khi bạn sử dụng hosting free 2002 thì bạn sẽ được trải nghiệm toàn bộ tính năng của một hosting mà không cần trả tiền.

  • Dễ dàng tìm hiểu ưu, nhược điểm của các nhà cung cấp với nhau từ đó có thể đưa ra so sánh chính xác nhất.

  • Đa dạng IP, phù hợp với các trang web SEO thời gian ngắn ngày.


2. Nhược điểm 


Tất nhiên, khi đã là hosting miễn phí thì nó sẽ không phù hợp với việc dùng cho những website lâu dài, sau đây một số nhược điểm của hosting free 2022.




  • Bị đặt quảng cáo quá nhiều




Hầu như các website dùng hosting miễn phí đều phải chấp nhận việc nhà cung cấp hosting đặt những banner, popup… Điều này thì hầu như không có lợi cho website của bạn. Nó cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm trên trang của bạn .



Chắc chắn rồi, điểm hạn chế rất lớn chính là dung lượng rất hạn chế. Hầu hết các hosting này chỉ phù hợp với người có nhu cầu rất nhẹ và không đủ để sử dụng cho các web kinh doanh .



Là miễn phí thế nên khả năng bảo mật khá thấp và hầu như không có. Các nhà cung cấp hosting miễn phí hầu hết đều ở nước ngoài vì thế khá là khó khăn cho việc thực hiện SEO web của bạn .



Các nhà cung cấp thường khá xem nhẹ những người dùng free. Do đó việc hỗ trợ cho những người dùng này thường không được chú trọng. Vì thế nếu web của bạn gặp vấn đề thì việc phải chờ đợi rất lâu mới được hỗ trợ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 


Sự khác biệt giữa hosting free 2022 và hosting trả phí. 


Vậy sau khi tham khảo các thông tin trên thì sẽ có nhiều người thắc mắc là tại sao không dùng luôn bản free. BKNS sẽ giải đáp cho bạn sự khác biệt giữa hosting miễn phí và trả phí. Sau khi đã có cái nhìn rõ ràng nhất, bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình hosting phù hợp nhất. 


hosting miễn phí

Free web hosting


1. Quảng cáo, pop up 


Việc bạn sử dụng hosting miễn phí thì những quảng cáo trên web của bạn sẽ do bên khác quản lý. Bạn hầu như không thể can thiệp vào việc này. Có chăng bạn chỉ có thể quản lý kích thước một chút. Ngược lại với hosting miễn phí thì hosting trả phí bạn sẽ có hoàn toàn quyền quyết định mọi thứ và sẽ không có ai can thiệp được việc đó. 


2. Free web hosting không hỗ trợ các dịch vụ 


Việc dùng các sản phẩm free thì các gói tiện ích đi kèm, các dịch vụ khách hàng sẽ không được hỗ trợ như trả phí. Điều này đối với hosting trả phí thì hoàn toàn là được hỗ trợ tất cả.


3. Băng thông và hiệu suất dữ liệu thấp


Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến website của bạn. Bạn sẽ gặp khó khăn khi phải upload file vì không đủ dung lượng đĩa để thực hiện việc này.


Những điều cần biết khi sử dụng hosting free 2022




  • Hosting miễn phí chỉ có ở nước ngoài




Do việc bạn ở Việt Nam, tốc độ đường truyền internet không tốt. Việc xa cách mặt địa lý ảnh hưởng rất nhiều tới tốc độ. Ngoài ra trải nghiệm và hiệu quả công việc sẽ bị ảnh hưởng. 


Bạn cũng cần phải sao lưu liên tục về máy cá nhân của mình. 




  • Hosting free 2022 bị giới hạn băng thông, và dung lượng




Tất nhiên không thể so sánh giữa bản mất phí được. Việc bạn sử dụng hosting miễn phí thì nó sẽ tiết kiệm chi phí. Nhưng ngược lại bạn sẽ bị giới hạn rất nhiều.


Còn nhiều vấn đề bất cập khi sử dụng host free nữa. Vì vậy bạn nên lựa chọn hosting chất lượng để tránh gặp phải những vấn đề trên. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc của bạn sau này. Qua bài viết BKNS mong bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn về Hosting free 2022 là gì. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, nếu bạn thấy hay và hữu ích thì hãy chia sẻ nó nhé.


==> Có thể bạn quan tâm: Hosting là gì? .


 


Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky