input license here

Hosting giá rẻ có tốt không. Nên dùng Hosting giá rẻ không? -



Hosting giá rẻ luôn là sự ưu tiên của rất nhiều người khi lựa chọn hosting. Vậy đâu là ưu nhược điểm của nó và hosting giá tốt nào sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy cùng BKNS tìm hiểu về nó trong bài viết này nhé. 


Những gói hosting giá rẻ. 


Hiện nay với sự phát triển chóng mặt của công nghê thông tin. Thì giá lựa chọn hosting đang ngày một trở nên rẻ hơn bởi có nhiều nhà cung cấp dịch vụ . 


Khi tìm mua hosting trên internet, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều nhà cung cấp hosting khác nhau. Hosting giá tốt cũng một phần là do sự cạnh tranh. Vì thế bạn sẽ có thể dễ dàng tìm được những gói phù hợp và giá tốt nhất với nhu cầu của mình. 


Một số loại hosting giá rẻ.


1. Shared Hosting 


Hosting giá rẻ

Shared hosting


Đây là loại hosting rẻ bậc nhất trong các loại. Với ưu điểm về giá, đây là một gói rất được các doanh nghiệp, người dùng nhỏ ưu tiên lựa chọn. Đặc điểm của hosting này chính là bạn sẽ phải chia sẻ với các website, người dùng khác. 


Ưu điểm:



  • Giá rất rẻ 

  • Không cần yêu cầu kiến thức chuyên môn 

  • Máy chủ được nhà cung cấp dịch vụ cấu hình sẵn

  • Giao diện quản lý thân thiện với người dùng

  • Nhà cung cấp dịch vụ sẽ quản lý, vận hành thay cho bạn


Nhược điểm; 



  • Cấu hình hạn chế 

  • Tốc độ truy cập hạn chế khi có nhiều người dùng


2. VPS Hosting 


VPS là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc tới hosting giá rẻ bởi sự tiện lợi của nó. Loại Hosting này cũng giống như shared là dùng chung máy chủ với các website khác. Tuy nhiên nhà cung cấp sẽ phân vùng cho nó. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một không gian riêng biệt của mình. Với các ưu điểm đó VPS phù hợp với các doanh nghiệp trung bình hoặc các website đang phát triển nhanh. 


Ưu điểm:



  • Có không gian lưu trữ riêng 

  • Không bị ảnh hưởng bởi các website khác

  • Dễ dàng nâng cấp 

  • Có khả năng tùy chỉnh 


Nhược điểm: 



  • Giá mua hosting cao hơn gói shared

  • Đòi hỏi khách hàng cần có kinh nghiệm về web hosting


3. WordPress Hosting


WordPress hosting được tạo riêng cho website wordpress. Về bản chất thì nó giống với shared hosting tuy nhiên máy chủ được cấu hình hành riêng cho wordpress và cho phép cài đặt thêm plugin. 


Do được cấu hình với độ tùy chỉnh riêng nên website tải nhanh và không gặp sự cố. Ngoài ra, hosting còn cung cấp thêm các tính năng như theme dành riêng cho WordPress, builder kéo thả, hàng loạt công cụ đặc thù.


Ưu điểm: 



  • Gía rẻ, chỉ ngang hoặc nhình hơn shared hosting một chút 

  • Dễ dàng sử dụng 

  • Dễ dàng cài wordpress với vài click 

  • Hiệu năng tốt

  • Có sẵn theme, tùy biến kéo thả


Nhược điểm:



  • Chỉ sử dụng cho wordpress


Những lưu ý khi chọn hosting giá rẻ. 


Một số lưu ý khi lựa chọn hosting giá rẻ. 


Hosting WordPress

Hosting WordPress


1.Tốc độ tải trang


Tốc độ tải trang là rất quan trọng. Được tính bằng khoảng thời gian khách hàng bắt đầu truy cập vào trang của bạn đến khi tải trang xong. Con số lý tưởng thường là từ 3 cho đến 5s. 


Tốc độ tải tùy thuộc vào khả năng xử lý của máy chủ. Bên cạnh đó đường truyền mạng cũng cần ổn định để đạt tốc độ tải cao nhất. Do đó nếu bạn lựa chọn máy chủ ở nước ngoài thì bạn cũng nên chọn các nước gần Việt Nam như Nhật Bản, Singapore.


2. Dung lượng hosting


Dung lượng là không gian lưu trữ của hosting. Thông thường sẽ từ khoảng 1GB cho đến 100GB tùy gói. Bạn cần cân nhắc gói hosting giá tốt phù hợp với mình


3. Băng thông 


Băng thông chính là lượng dữ liệu được trao đổi giữa website và người truy cập tính trong 1 tháng. 


Ví dụ, 1 file tài liệu trên website có kích thước 1MB, và có 1000 người tải file trong 1 tháng thì nó sẽ tiêu tốn 1000MB băng thông.


Vì thế, bạn cần phải tính toán số lượng khách truy cập website dự kiến để từ đó tính được lượng băng thông cần thiết. Khi cân đối không tốt thì bạn sẽ lãng phí nguồn tài chính.


4. Khả năng chịu tải của hosting


Đây là khả năng chấp nhận số lượng người truy cập tại cùng một thời điểm. Một số gói hosting giá tốt, chất lượng cao cho phép hàng nghìn người truy cập cùng lúc mà tốc độ tải vẫn mượt.


Để đánh giá chính xác tiêu chí khả năng chịu tải của hosting, bạn nên tham khảo nhận xét của người đã sử dụng dịch vụ trước đó.


5. Dịch vụ hỗ trợ của nhà cung cấp 


Nếu như domain sau khi mua thì gần như không có vấn đề phát sinh thì hosting hoàn toàn ngược lại. Trước khi đăng ký hosting giá rẻ và quyết định mua hosting ở đâu thì bạn cần tìm hiểu kỹ về chính sách dịch vụ của họ. Vì trong quá trình sử dụng, hosting có thể bị lỗi, hoặc cần sự hỗ trợ kỹ thuật nào thì nhà cung cấp dịch vụ phải nhanh chóng đáp ứng ngay. Điều này giúp cho website không bị down. Từ đó, nó không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.


Nên chọn mua hosting ở đâu


Mua hosting giá rẻ ở đâu tốt luôn là một câu hỏi lớn. Thực tế có quá nhiều nhà cung cấp hosting trên thị trường hiện tại. Việc lựa chọn trở nên khó khăn bởi có quá nhiều thông tin đập vào mắt bạn. Tuy nhiên số lượng nhà cung cấp uy tín và chất lượng thì thật sự chỉ có khoảng 5 cho đến 10. Bạn cần phải tham khảo 5 tham số mà BKNS đã đưa ra cho bạn ở phần trên. Chỉ cần bạn tham khảo và hiểu rõ 5 chỉ số đó thì việc lựa chọn sẽ trở nên dễ dàng. Bạn sẽ tránh được việc gặp trục trặc hay vấn đề nếu như bạn tìm hiểu kỹ những  vấn đề đó.


Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo các gói hosting tại BKNS,một trong những nhà cung cấp hosting, tên miền hàng đầu tại Việt Nam. BKNS là một địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua mỗi khi chọn mua các dịch vụ Internet như hosting, tên miền, thiết kế web….


Một số loại Hosting mà BKNS đang cung cấp 



Mỗi loại Hosting sẽ có những ưu nhược và khả năng sử dụng khác nhau. Bạn nên cân nhắc nhu cầu sử dụng của mình đề lựa chọn được gói hosting giá rẻ nhất và phù hợp nhất với mình. Qua những chia sẻ ở trên mong rằng bạn đã có những thông tin hữu ích về hosting giá rẻ cũng như là những ưu nhược điểm của nó. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, nếu thấy bài viết hay thì hãy like và share để ủng hộ BKNS nhé. 


==> Có thể bạn quan tâm: Thuê Cloud VPS siêu rẻ 2022 tại BKNS


 


Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky