input license here

Quy định về tiền điện tử muộn hơn mong đợi và vị trí phục hồi của cổ phiếu Bitcoin với mức đóng cửa 42 nghìn đô la

Những con bò đực Bitcoin (BTC) đã nhảy vào để bảo vệ mức 40.000 đô la sau khi kiểm tra lại mức hỗ trợ 38.000 đô la một cách tàn khốc vào ngày 7 tháng 3. Niềm tin và động lực đang xây dựng hồi đầu tháng đã bất ngờ tan vỡ sau khi BTC không thể phá vỡ 44.500 đô la lần thứ ba trong điều này tháng vào ngày 2 tháng Ba.

Sự phục hồi của giá Bitcoin vào ngày 9 tháng 3 được cho là một phần do báo cáo dữ liệu lạm phát dự kiến ​​của Hoa Kỳ trong tuần này. Các nhà phân tích kỳ vọng mức cao kỷ lục khác trong 40 năm qua khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đạt mức tăng 7,9% hàng năm.

Hơn nữa, một tuyên bố từ Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen liên quan đến lệnh điều hành của Tổng thống Biden về tài sản kỹ thuật số có phần nhẹ nhàng hơn dự kiến. Mặc dù đã bị xóa khỏi trang web của Bộ Tài chính Hoa Kỳ vì nó dường như được phát hành sớm do nhầm lẫn, nhưng lệnh này rõ ràng sẽ kêu gọi “một cách tiếp cận toàn diện và phối hợp đối với chính sách tài sản kỹ thuật số”.

Cuộc biểu tình của hàng hóa là một tiền đề cho sự tăng giá của Bitcoin

Xem xét rằng Chỉ số Hàng hóa Bloomberg (BCOM) đạt mức cao nhất mọi thời đại là 134 vào ngày 8 tháng 3, sức mạnh gần đây của Bitcoin không có gì đáng ngạc nhiên. Mặc dù điều chỉnh thành 129, lợi nhuận BCOM tích lũy trong 30 ngày vẫn ở mức 18,5%, theo MarketWatch.

Theo lãi suất mở vào ngày hết hạn quyền chọn vào thứ Sáu, những người đầu cơ giá lên Bitcoin đã đặt cược rất lớn trong khoảng từ 44.000 đến 48.000 đô la. Những mức này có vẻ lạc quan ngay bây giờ, nhưng Bitcoin đã kiểm tra mức này tám ngày trước.

Quyền chọn bitcoin tổng hợp lãi suất mở cho ngày 11 tháng 3. Nguồn: CoinGlass

Một góc nhìn rộng hơn sử dụng tỷ lệ đặt lệnh và cho thấy lợi thế 40% đối với những người đầu cơ giá lên Bitcoin, vì các công cụ gọi (mua) trị giá 460 triệu đô la có lãi suất mở lớn hơn so với các tùy chọn đặt (bán) trị giá 330 triệu đô la. Tuy nhiên, chỉ báo call-to-put 1,40 là lừa đảo vì hầu hết các cược tăng sẽ trở nên vô giá trị.

Ví dụ: nếu giá của Bitcoin vẫn dưới 43.000 đô la vào lúc 8 giờ sáng theo giờ UTC vào ngày 11 tháng 3, thì chỉ có giá trị 190 triệu đô la cho các tùy chọn gọi (mua) đó sẽ khả dụng. Hiệu ứng này xảy ra bởi vì không có giá trị trong quyền mua Bitcoin ở mức 44.000 đô la nếu nó giao dịch dưới mức đó.

Bulls có thể bỏ túi 140 triệu đô la ở mức 42.000 đô la

Dưới đây là ba trường hợp có khả năng xảy ra nhất dựa trên hành động giá hiện tại. Số lượng các hợp đồng quyền chọn có sẵn vào ngày 11 tháng 3 cho các công cụ đầu cơ giá lên (call) và gấu (đặt) thay đổi tùy thuộc vào giá hết hạn. Sự mất cân bằng có lợi cho mỗi bên tạo thành lợi nhuận lý thuyết:

  • Từ $ 40.000 đến $ 42.000: 2.600 cuộc gọi so với 2.100 lượt đặt. Kết quả ròng là cân bằng giữa quyền chọn mua (tăng) và bán (giảm).
  • Từ $ 42,000 đến $ 43,000: 4.500 cuộc gọi so với 1.150 lượt đặt. Kết quả ròng mang lại cho những con bò đực 140 triệu đô la.
  • Từ $ 43,000 đến $ 44,000: 5.100 cuộc gọi so với 700 lượt đặt. Kết quả ròng ủng hộ các công cụ gọi vốn (tăng giá) 190 triệu đô la.

Ước tính thô này xem xét các quyền chọn mua được sử dụng trong cược tăng và quyền chọn bán dành riêng cho các giao dịch từ trung tính đến giảm. Mặc dù vậy, sự đơn giản hóa này không coi trọng các chiến lược đầu tư phức tạp hơn.

Ví dụ: một nhà giao dịch có thể đã bán một quyền chọn mua, một cách hiệu quả có được mức độ tiêu cực đối với Bitcoin trên một mức giá cụ thể. Thật không may, không có cách nào dễ dàng để ước tính hiệu ứng này.

Gấu cần giá BTC dưới 42.000 đô la để cân bằng quy mô

Những người đầu cơ giá lên Bitcoin cần phải nắm giữ 42.000 đô la để đạt được lợi nhuận 140 triệu đô la vào ngày 11 tháng 3. Hơn nữa, chỉ cần tăng giá 2% so với mức 42.200 đô la hiện tại là đủ để những con bò Bitcoin đạt được 190 triệu đô la khi hết hạn quyền chọn vào thứ Sáu.

Những chú gấu sẽ gặp khó khăn trong việc kìm hãm giá do kỳ vọng lạm phát tích cực trong ngắn hạn và áp lực giảm bớt từ các cơ quan quản lý. Hiện tại, dữ liệu thị trường quyền chọn ưu tiên quyền chọn mua (mua).

Các quan điểm và ý kiến ​​được bày tỏ ở đây chỉ là quan điểm của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky