input license here

Terra, Avalanche và Osmosis dẫn đầu sự phục hồi L1 trong khi Bitcoin tìm kiếm sự hỗ trợ

Hệ sinh thái lớp một (L1) đã nhận được sự chú ý ngày càng tăng trong những tháng gần đây khi người dùng tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới vào Cosmos (ATOM), Fantom (FTM) và NEAR.

Sau đợt bán tháo thị trường vào tháng 1, nơi giá Bitcoin (BTC) giảm xuống mức đáy dưới 34.000 đô la, phần lớn trường L1 đã phải vật lộn để lấy lại động lực.

Hiệu suất giá của các mã thông báo L1 kể từ ngày 24 tháng 1. Nguồn: Delphi Digital

Theo dữ liệu từ Delphi Digital, kể từ khi BTC chạm đáy vào ngày 24 tháng 1, các đồng L1 duy nhất có mức tăng giá đáng chú ý bao gồm Terra (LUNA), Avalanche (AVAX) và Ethereum (ETH).

Hệ sinh thái Terra tăng trưởng

Sự tăng trưởng giá được thấy trong LUNA một phần lớn là do thông báo từ Luna Foundation Guard rằng họ đã huy động được 1 tỷ đô la để hình thành nguồn dự trữ Bitcoin cho đồng ổn định Terra USD (UST) của hệ sinh thái.

Terra cũng đã chứng kiến ​​sự ra mắt của sự kiện lockdrop thứ hai và Giao thức Mars đã giúp thúc đẩy nhu cầu về mã thông báo LUNA.

1 tỷ đô la dự trữ cho UST cũng là một lợi ích cho Anchor Protocol (ANC), nền tảng dựa trên Terra là con đường chính để đào UST thông qua cam kết LUNA hoặc Ether. Anchor cũng được tăng giá sau khi thông báo rằng các nhà phát triển đang trong quá trình tích hợp AVAX như một lựa chọn thế chấp để tạo UST.

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy rằng kể từ khi chạm mức thấp nhất là $ 1,18 vào ngày 28 tháng 1, giá ANC đã tăng 268% để đạt mức cao hàng ngày là $ 4,35 vào ngày 2 tháng 3, nơi nó đã bị dừng lại ở mức kháng cự chính.

Biểu đồ 1 ngày ANC / USDT. Nguồn: TradingView

Ngoài việc tích hợp với Anchor, Avalanche đã có một số phát triển đáng chú ý đã giúp thúc đẩy sự phát triển của nó kể từ cuối tháng 1, bao gồm tích hợp với Wirex và thông báo rằng DeFi Kingdoms sẽ ra mắt trên mạng Avalanche.

Theo Delphi Digital, dựa trên hiệu suất giá gần đây của nó, “AVAX dường như di chuyển với mối tương quan cao hơn với BTC so với các L1 khác.”

Có liên quan: Giao thức lớp một nào sẽ hoạt động tốt hơn vào năm 2022? | Theo dõi ngay Báo cáo thị trường

Thẩm thấu và hệ sinh thái Cosmos

Dữ liệu từ Delphi Digital cho thấy Osmosis, một sàn giao dịch phi tập trung trong hệ sinh thái Cosmos, đã “hoạt động tốt hơn các đồng nghiệp lớn khác trong vài tháng qua bằng một tỷ suất lợi nhuận đáng kể”.

Hiệu suất OSMO / USDT so với các loại tiền điện tử khác. Nguồn: Delphi Digital

Sức mạnh mà OSMO thể hiện một phần là do sự thành công của Cosmos, công ty đã có một kết thúc mạnh mẽ vào cuối năm 2021 khi “luận điểm về chuỗi ứng dụng có thể tương tác của nó cuối cùng đã bắt đầu có kết quả trong những tháng gần đây.

Osmosis hiện là sàn giao dịch phi tập trung lớn nhất trong hệ sinh thái Cosmos và hỗ trợ 37 chuỗi IBC riêng biệt với tổng giá trị 1,75 tỷ đô la bị khóa, theo tới dữ liệu từ Defi Llama.

Tổng giá trị bị khóa trên Thẩm thấu. Nguồn: Defi Llama

Osmosis cũng đã tăng giá và khối lượng giao dịch của nó sau khi phát hành chuỗi liên kết và đặt cược siêu lỏng vào ngày 1 tháng 3, cho phép các nhà cung cấp thanh khoản (LP) trên Osmosis DEX cũng kiếm được phần thưởng đặt cược cho tài sản mà họ đã cung cấp thanh khoản, điều này lần đầu tiên người dùng có thể thực hiện cả khoanh vùng và LP cùng một lúc.

Các quan điểm và ý kiến ​​được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

TinNFT

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky