input license here

Thị trường tiền điện tử cố gắng phục hồi với các cuộc đàm phán tập trung vào Ukraine; Vàng và hàng hóa tăng giá

Nguồn: AdobeStock / ydfotograf

Bitcoin (BTC) và một số loại tiền điện tử lớn khác ban đầu đã giảm vào thứ Hai, trước khi người mua xuất hiện vào cuối ngày giao dịch để cứu trợ. Đồng thời, đồng đô la Mỹ, vàng và một số lượng lớn các mặt hàng khác tiếp tục tăng cao hơn do lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga dường như đã được đưa ra.

Vào lúc 13:50 UTC, BTC đứng ở mức 38,950 USD, không đổi trong 24 giờ qua và tăng 3,2% trong tuần. Trong khi đó, ethereum (ETH) đứng ở mức 2.615 USD, giảm 1% trong ngày và 0,5% trong tuần.

Hành động đối với thị trường tiền điện tử đã xảy ra khi vàng tăng trên mức quan trọng 2.000 USD trong giao dịch buổi sáng ở châu Âu – mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2020. Tuy nhiên, tính đến thời điểm báo chí, vàng đã giảm đáng kể từ mức cao, giao dịch ở mức 1.969 USD.

Các mặt hàng khác, đáng chú ý nhất là dầu và khí đốt tự nhiên cũng tăng cao hơn, với giá dầu thô Brent của châu Âu đạt mức cao trên 130 USD vào đầu phiên giao dịch, mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2008. Tuy nhiên, đối với vàng, giá dầu cũng giảm từ mức cao, giao dịch ở mức khoảng 124 USD tính đến thời điểm báo chí.

Trong khi đó, các thị trường chứng khoán trên khắp châu Âu cũng phục hồi sau khi thua lỗ nặng nề trước đó vào thứ Hai, với chỉ số STOXX Europe 600 giảm 0,3% trong ngày, sau khi giảm tới 3,8% trước đó. Tại Mỹ, chỉ số S&P 500 giao sau mở cửa ở Phố Wall thấp hơn 0,36%.

Các động thái trên thị trường hôm nay theo sau tin tức rằng Nga và Ukraine một lần nữa sẽ gặp nhau để đàm phán ngừng bắn ở Belarus vào cuối ngày. Ngoài ra, các báo cáo cũng xuất hiện hôm thứ Hai rằng các ngoại trưởng Ukraine và Nga sẽ gặp nhau để đàm phán tại Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Năm.

Dòng vốn tiền điện tử tăng lên

Mặc dù giá hiện tại cho thấy sự thèm muốn đối với nơi trú ẩn an toàn truyền thống hơn là tiền điện tử, dữ liệu từ công ty nghiên cứu và đầu tư tiền điện tử CoinShares cho thấy các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số đã nhận được dòng vốn vào 127 triệu USD trong tuần trước, tăng đáng kể so với 36 triệu USD của tuần trước.

Dữ liệu của CoinShares cho thấy trong số 127 triệu USD được chứng kiến ​​là đổ vào tất cả các sản phẩm tiền điện tử, 94,8 triệu USD đã đi vào các sản phẩm đầu tư được hỗ trợ bởi bitcoin.

Sự gia tăng cho thấy rằng “các nhà đầu tư vẫn ủng hộ tài sản kỹ thuật số bất chấp các sự kiện địa chính trị gần đây”, công ty nhận xét trong tuần mới nhất báo cáo.

Nguồn: CoinShares

Một nơi trú ẩn an toàn cho tiền điện tử?

Với việc vốn hiện đang chảy trở lại các nơi trú ẩn an toàn truyền thống hơn, vị thế của bitcoin như vàng kỹ thuật số và một nơi trú ẩn an toàn mới lại tiếp tục gây tranh cãi.

Trong số những người tỏ ra nghi ngờ về khả năng của thị trường tiền điện tử trong việc đóng vai trò là nơi trú ẩn an toàn hữu ích khỏi sự hỗn loạn hiện tại trong thế giới fiat là người trước đây Goldman Sachs Giám đốc điều hành Lloyd Blankfein. Viết trên Twitter đêm qua, Blankfein nói rằng anh ấy “không thấy” giá tiền điện tử phản ánh bất kỳ tài sản trú ẩn an toàn nào của nó vào lúc này.

Trả lời tweet, Michael Saylor, một con bò bitcoin nổi tiếng, người đã thành lập công ty của mình MicroStrategy trở thành một trong những người nắm giữ bitcoin lớn nhất thế giới, nói rằng bitcoin phải chịu sự căng thẳng giữa những người nắm giữ nó vì những lý do cơ bản và “những người giao dịch thông thường”.

Saylor lập luận: “Theo thời gian, HODLers sẽ thắng.

Tương tự, trao đổi tiền điện tử BitfinexBàn giao dịch của họ cũng nhận xét, nói rằng đồng đô la Mỹ tăng cao và các chính phủ chặn lại các tài khoản và phương thức thanh toán sẽ khiến bitcoin tăng cao hơn.

Tuyên bố từ Bitfinex cho biết: “Những người bày tỏ sự hoài nghi về hiệu suất của thị trường tiền điện tử có thể được khuyên nên có một cái nhìn dài hạn hơn, do đồng đô la Mỹ tăng cao và các hành động của chính phủ để chặn các tài khoản ngân hàng và các khoản thanh toán”.

Nhóm giao dịch nói thêm rằng bitcoin trong 10 năm qua đã từ một thứ chỉ được sử dụng bởi một nhóm nhỏ các nhà công nghệ thành một tài sản được giao dịch bởi các tổ chức.

Điều này chứng tỏ sự tồn tại của “tính thanh khoản đáng kể và sự quan tâm của thị trường để tiếp tục hỗ trợ sự tăng giá dài hạn của đồng tiền”, nhóm nghiên cứu cho biết thêm.

Một tâm lý tương tự cũng được chia sẻ bởi nhà nghiên cứu tiền điện tử Messariđã viết trong bản tin mới nhất của mình rằng bitcoin “dường như không bị tách rời khỏi S&P 500.”

Đây là “gợi ý về khả năng xung đột Nga-Ukraine đã thúc đẩy nhu cầu về vàng kỹ thuật số thay thế […]”Công ty nói thêm.

Sự thèm muốn mạnh mẽ của người Nga đối với BTC, USDT

Trong khi đó, với tư cách là Cryptonews.com đã báo cáo trước cuối tuần, giao dịch BTC và Tether (USDT) sử dụng đồng rúp Nga (RUB) và hryvnia Ukraine (UAH) đã giảm rõ rệt sau khi chứng kiến ​​mức cao nhất vào khoảng thời gian bắt đầu chiến tranh ở Ukraine.

Tuy nhiên, kể từ 13:50 UTC vào thứ Hai, khối lượng giao dịch trên sàn giao dịch tiền điện tử Binance bằng BTC và USDT sử dụng đồng hryvnia của Ukraine vẫn giảm, trong khi khối lượng bằng đồng rúp của Nga một lần nữa tăng lên mức gần mức đỉnh từ ngày 24 tháng 2.

Khối lượng giao dịch BTC / RUB trung bình trong 7 ngày của Binance đạt 244 BTC trong 24 giờ qua – mức cao nhất kể từ đợt bán tháo bitcoin lớn vào cuối tháng 5 năm ngoái.

Giá bitcoin và khối lượng giao dịch bằng đồng rúp Nga:

Nguồn: TradingView

Đối với cặp USDT / RUB, khối lượng giao dịch đã giảm nhẹ vào ngày hôm nay, mặc dù nó vẫn ở mức cao hơn đáng kể so với mức bình thường trong năm qua. Tính đến thời điểm báo chí, khối lượng giao dịch 24 giờ ở mức 26,37 triệu USDT, trong khi mức trung bình động 7 ngày là 18,55 triệu USDT, giảm từ mức cao 22,34 triệu USDT đạt được vào thứ Bảy.

Binance là một trong số các sàn giao dịch đã thực hiện rõ ràng lập trường chống lại việc chặn tất cả người dùng Nga khỏi nền tảng của nó, vì một số lập luận rằng các sàn giao dịch tiền điện tử nên làm theo các lệnh trừng phạt được áp dụng đối với Nga.

“Có một nhóm các nhà đầu tư nhìn thấy [BTC] như một tài sản có rủi ro, giống như họ sẽ thấy cổ phiếu hoặc bất cứ thứ gì khác, ”Brett Munster, một nhà quản lý danh mục đầu tư tại quỹ đầu cơ Blockforce Capital kể lại Bloomberg trong một bình luận.

“Về lâu dài, tôi nghĩ rằng kho lưu trữ giá trị sẽ thắng lợi,” Munster nói thêm.

____

Tìm hiểu thêm:
– Bitcoin giảm xuống dưới 40.000 USD đối với đồng đô la mạnh hơn khi chiến tranh ở Ukraine diễn ra
– Khối lượng giao dịch tiền điện tử ở Ukraine, Nga sụt giảm sau Chiến tranh sớm

– Tranh luận Bitcoin và vàng tiếp tục khi cả hai tài sản đều tăng sau chiến tranh Ukraine
– Bitcoin tăng cao một lần nữa khi Chiến tranh Ukraine biến thành ‘Trường hợp thử nghiệm tuyệt vời’ cho BTC

– Bitcoin đang giúp cả hai phe trong Chiến tranh Ukraine, nhưng nó sẽ không gây ra các lệnh trừng phạt của Nga
– Devs xuất bản Nguyên tắc quyên góp Bitcoin, Ethereum cho những người Nga ủng hộ Ukraine

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky