input license here

Tỷ giá tăng, CPI và chiến tranh ở châu Âu - 5 điều cần xem trong Bitcoin tuần này

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới trong bóng tối của cơn ác mộng địa chính trị ngày càng sâu sắc đang diễn ra ở Ukraine.

Khi sự trả đũa cho cuộc xâm lược Ukraine và các hậu quả kinh tế vĩ mô ngày càng tăng, tiền điện tử nói chung đang phải vật lộn để theo kịp.

Một nghịch lý gây tò mò đã xuất hiện trong tháng này. Mặc dù các nhà đầu tư và những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cuộc chiến được cho là đang tìm kiếm một nơi trú ẩn an toàn, nhưng nhìn chung đó không phải là Bitcoin hay thậm chí là stablecoin.

Thay vào đó, cổ phiếu, vốn đã bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt và hậu quả của chúng, giờ đây tạo thành một hướng dẫn chính về cách thức hoạt động của BTC / USD.

Do đó, xu hướng đối với Bitcoin vẫn giảm, tất cả đều nằm trong cùng một phạm vi vĩ mô quen thuộc đã đặc trưng cho tất cả năm 2022.

Điều gì có thể thay đổi mọi thứ? Cointelegraph đã xem xét một số yếu tố đáng để theo dõi khi cuộc xung đột chưa từng có ở châu Âu diễn ra.

Các lực lượng vĩ mô báo hiệu tuần tới đầy biến động, “khó khăn”

Bỏ tiền lệ lịch sử sang một bên, rõ ràng là thị trường chứng khoán không “thích” các hành động thù địch hiện tại của châu Âu.

Khoản lỗ tăng lên vào tuần trước, với tổng giá trị chứng khoán toàn cầu giảm 2,9 nghìn tỷ USD. Thêm vào đó là một cảnh báo rằng các chỉ số dường như vẫn còn đắt đối với môi trường hiện tại và bức tranh giữa kỳ bắt đầu có vẻ không mấy khả quan.

Không chỉ những gì đã diễn ra đang làm rung chuyển con thuyền, mà các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga đang được đưa ra bàn thảo, trong số đó có một số vấn đề nghiêm trọng mà chỉ có thể xảy ra trong khung thời gian dài hơn, nếu chúng có kết quả.

Trong số đó có lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga, một động thái nhằm nâng cao hiện trạng toàn cầu và kích hoạt một cơn địa chấn về cách thức nền kinh tế cung cấp nhiên liệu cho chính nó.

“Nếu điều này xảy ra. Tôi nghĩ rằng sẽ có nhiều khả năng cổ phiếu giảm giá ngay lập tức khi có tin tức, ”nhà phân tích kiêm nhà giao dịch nổi tiếng Pentoshi phản ứng cho tin tức về ý tưởng đã giảm vào cuối tuần.

Pentoshi đã có nghe báo động cho các cổ phiếu trong tương lai, nâng cao khái niệm về một sự kiện kiểu sụp đổ ở Phố Wall gây ra một phản ứng hiện đại của cuộc Đại suy thoái.

Mặc dù là một kịch bản cực đoan, nhưng vẫn có rất ít điều đáng để lạc quan trong khi xung đột vẫn chưa được giải quyết và tình trạng bùng phát ngày càng trầm trọng hơn.

Đối với Mike McGlone, chiến lược gia hàng hóa trưởng tại Bloomberg Intelligence, hiệu suất trong ngày của Bitcoin có nghĩa là tuần tới thực sự sẽ “khó khăn” đối với các tài sản rủi ro.

Đặc biệt, so sánh BTC / USD với Nasdaq trong năm nay, McGlone không có ý kiến ​​cho rằng cách duy nhất là giảm.

“Bitcoin phải đối mặt với lực lượng giảm phát sau năm 2021 vượt mức, nhưng tiền điện tử cho thấy sức mạnh khác nhau,” một phần bình luận trên Twitter đọc Thứ sáu.

“Với mức lỗ năm 2002 chưa bằng một nửa so với Nasdaq 100, Bitcoin có thể đang dần trở thành tài sản thế chấp kỹ thuật số toàn cầu.”

Khoảng cách CME thiết lập $ 40.000 tái đấu

Nếu đúng như vậy, những người khai thác Bitcoin sẽ có một chuyến đi đầy biến động trong những ngày tới.

Cổ phiếu nhạy cảm kết hợp với giá hàng hóa tăng cao – một số người nói rằng bầu không khí lạm phát đình trệ đang hình thành – hầu như không tạo ra mảnh đất màu mỡ cho tâm lý lạc quan.

Qua đêm vào Chủ nhật, BTC / USD đã giảm xuống còn 37.592 đô la trên Bitstamp, đánh dấu mức thấp nhất kể từ cuối tháng 2 và xóa hoàn toàn mức tăng sau đó của nó.

Điều đáng thất vọng hơn nữa là toàn bộ động thái này là sự lặp lại của một động thái trước đó, củng cố phạm vi giá hiện tại như là hỗ trợ và kháng cự rõ ràng hơn.

Xem biểu đồ hàng ngày từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy phạm vi đã tồn tại dai dẳng như thế nào – để thoát khỏi nó, cần có một sự đột phá trên mức mở hàng năm ở mức 46.200 đô la.

Biểu đồ nến 1 ngày BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, đối với nhà giao dịch Matthew Hyland, bức tranh trước mắt cho thấy rằng một động thái như vậy là khó xảy ra.

“Bitcoin đã giảm xuống dưới vùng hỗ trợ quan trọng,” ông cảnh báo vào thứ Hai, cho thấy các mức giá khác nhau mà ông lập luận là hỗ trợ và kháng cự trong phạm vi.

Giá mới nhất trong số đó – khoảng 39.600 USD – trùng với giá đóng cửa hôm thứ Sáu trên thị trường tương lai Bitcoin của CME Group.

Do xu hướng của Bitcoin sẽ quay trở lại mức đóng cửa vào thứ Sáu vào tuần sau, khu vực chỉ dưới 40.000 đô la do đó có thể trở thành tâm điểm vào thứ Hai, đặt nền tảng cho một đợt hỗ trợ / kháng cự nếu phe bò có được động lực.

“Những chuyển động mạnh mẽ của Bitcoin, nhưng cuối cùng nó sẽ trở lại mức giá của CME vào tối thứ Sáu,” người đóng góp cho Cointelegraph, Michaël van de Poppe tóm tắt.

Trong một tweet tiếp theo, van de Poppe đã tham gia McGlone dự đoán một tuần “đầy biến động” sắp tới.

Các nhà giao dịch tăng giá cho CPI, tăng lãi suất gấp đôi

Câu chuyện hiện tại sẽ ở đâu nếu không có chủ đề lạm phát?

Điều bắt đầu như một hiện tượng “tạm thời” đã trở thành một đặc điểm nền tảng của bối cảnh kinh tế năm nay – điều mà nhiều người tham gia ngành công nghiệp tiền điện tử đã dự đoán trước.

Cục Dự trữ Liên bang hiện đang mắc kẹt với nó và bị chỉ trích vì không hành động đủ nhanh.

Do đó, bất chấp sự sụp đổ của Nga, các nhà lập pháp đang để mắt đến việc tăng lãi suất trong tháng này và quyết định sẽ được đưa ra vào ngày 16 tháng 3. Trước đó, căng thẳng đối với Bitcoin có thể tăng lên khi các vụ đặt cược vào phút cuối khiến các nhà giao dịch phải đoán về kết quả đối với các tài sản rủi ro.

Nếu mức tăng 25 điểm cơ bản là đủ để duy trì hiện trạng cho Bitcoin, nó có thể đã đến quá muộn.

Trước thông báo của Fed, dữ liệu Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) mới nhất của Hoa Kỳ sẽ bị ảnh hưởng. Bất kỳ sự sai lệch lớn nào so với dự báo đều có thể làm thay đổi sự cân bằng mong manh.

Đã ở mức cao nhất trong 40 năm, CPI đã trở nên nổi tiếng vào tháng trước khi Bitcoin thực hiện nhiều động thái giả mạo trong vài giờ sau khi các con số hàng tháng được công bố.

Cực đoan, nhưng chưa đủ cực đoan?

Một gương mặt quen thuộc cho thấy tình cảm tiền điện tử đã diễn ra mạnh mẽ như thế nào trong những ngày gần đây.

Khi BTC / USD giảm khỏi đỉnh của phạm vi, Chỉ số Sợ hãi & Tham lam tiền điện tử rơi với nó, quay trở lại khu vực “nỗi sợ hãi tột độ”.

Sự tăng giá vào đầu tháng 3 có thể nhìn thấy rõ ràng trên Chỉ số, chỉ số này đã tăng hơn gấp đôi điểm tâm lý bình thường của nó để đạt 51/100 trước khi tiếp tục đánh mất tất cả một lần nữa và chỉ đạt 22/100.

Chỉ số Sợ hãi & Tham lam tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Fear & Greed sử dụng một rổ các yếu tố để mô tả tâm trạng tiền điện tử và hiện tại cho thấy rằng có chỗ cho sự suy giảm thêm, vì mức đáy của thị trường địa phương có xu hướng đi kèm với điểm số khoảng 10/100.

“Đó là một thị trường có tầm nhìn ngắn, có nghĩa là đường chân trời có thể là một vài ngày và tâm lý sẽ thay đổi,” van de Poppe thêm về thiết lập hiện tại.

Trong một cuộc tranh cãi trước những bàn tay yếu ớt, nhà giao dịch nổi tiếng Crypto Daan Tranh luận rằng ngay cả sự sụp đổ xuống còn 20.000 đô la cũng không phải là một sự vi phạm xu hướng lớn đối với khung thời gian đủ dài cho Bitcoin.

“Một backtest đến 20k, về mặt kỹ thuật sẽ không tệ chút nào. Không tốt cho tình cảm, nhưng kiểm tra kỹ thuật trở lại tốt đẹp, “anh ấy đã tweet vào Chủ nhật.

Dự trữ Rủi ro đi vào màu xanh lá cây

Làm thế nào về lợi thế của hodlers thực sự?

Liên quan: 5 loại tiền điện tử hàng đầu cần xem trong tuần này: BTC, XRP, NEAR, XMR, WAVES

Như bao giờ hết, có một ranh giới rõ ràng được vẽ ra giữa các nhà đầu tư BTC dài hạn và ngắn hạn, với nhà đầu tư trước đây vẫn ngoan cố vượt qua khỏi mức cao nhất mọi thời đại.

Một số liệu quan trọng hỗ trợ quan điểm rằng niềm tin vào Bitcoin không trùng khớp giá là Rủi ro Dự trữ.

Được tạo ra vào năm 2019, Dự trữ rủi ro đào sâu tâm lý so với giá theo cách cho thấy thời điểm đầu tư để có cơ hội tốt tạo ra thứ mà trang web phân tích chuỗi trực tuyến LookIntoBitcoin gọi là lợi nhuận “vượt mức”.

Hiện tại, BTC / USD đang quay trở lại vùng “mua” màu xanh lá cây, cho thấy rằng các điều kiện ưu đãi các nhà đầu tư dài hạn một lần nữa – độ tin cậy cao và giá thấp.

“Nó hiện đang đi vào lãnh thổ giá trị btfd trên khung thời gian vĩ mô khi giá cả có xu hướng giảm”, Philip Swift, người sáng tạo của LookIntoBitcoin đã nhận xét trên dữ liệu Rủi ro Dự trữ “rất hữu ích”.

Biểu đồ rủi ro dự trữ Bitcoin. Nguồn: LookIntoBitcoin

TinNFT

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky