input license here

Vượt lên mức cao kỷ lục mới khi giá LUNA vượt trội so với thị trường với mức phục hồi 30% trong 3 ngày

Terra’s LUNA tiếp tục tuần hành tăng giá trong tuần này, với giá của mã thông báo tăng trở lại hơn 30% trong ba ngày.

Giá của LUNA đạt gần 100 đô la vào ngày 9 tháng 3 sau cuộc biểu tình 15% trong ngày, gần đạt mức cao kỷ lục 106 đô la kể từ tháng 12 năm 2021. Ở mức thấp nhất trong tuần (WTD), mã thông báo Terra được giao dịch ở mức 75,60 đô la.

Biểu đồ giá LUNA / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Hơn 120 triệu LUNA đã bị đốt cháy

Đợt mua gần đây trên thị trường LUNA xuất hiện một phần do sự phục hồi tương tự ở những nơi khác trên thị trường tiền điện tử. Ví dụ: đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Terra trong không gian hợp đồng thông minh, Ethereum, đã chứng kiến ​​mã thông báo Ether (ETH) của nó tăng 13,50% trong cùng thời gian. Tương tự, Bitcoin (BTC) cũng tăng hơn 14% từ mức WTD thấp dưới 37.200 USD.

Arthur Cheong, người sáng lập DeFiance Capital, đã gợi ý vào ngày 9 tháng 3 rằng giá LUNA tăng do Terra có khả năng chiếm được ít nhất 1 nghìn tỷ đô la trở lên từ không gian thị trường stablecoin phi tập trung thông qua mã thông báo được chốt bằng đô la Mỹ bản địa của nó, TerraUSD (UST).

Đáng chú ý, nguồn cung cấp mã thông báo UST đạt hơn 1,4 tỷ vào ngày 9 tháng 3, mức cao nhất cho đến nay, theo dữ liệu từ Smart Stake. Đồng thời, giao thức Terra đã loại bỏ vĩnh viễn 120 triệu mã thông báo LUNA khỏi nguồn cung cấp.

Tóm lại: LUNA duy trì tỷ giá đô la Mỹ của UST. Vì vậy, nếu giá của stablecoin tăng trên 1 đô la, giao thức Terra sẽ đốt cháy LUNA và tạo ra nhiều stablecoin hơn. Tương tự, nếu giá UST giảm xuống dưới 1 đô la, định giá của LUNA sẽ giảm song song do cơ chế đốt cháy chậm lại.

Nguồn cung UST so với LUNA trong 30 ngày qua. Nguồn: Smart Stake

Do đó, nguồn cung UST ngày càng tăng có thể đã thúc đẩy sự phục hồi giá của LUNA bên cạnh sự phục hồi rộng rãi hơn trên thị trường tiền điện tử.

Terra TVL đạt mức cao nhất mọi thời đại

Lợi nhuận của LUNA cũng xuất hiện trong bối cảnh có nhiều vốn chảy vào hệ sinh thái Terra.

Tổng giá trị bị khóa bên trong giao thức Terra tăng từ gần 18 tỷ đô la vào đầu năm nay lên 25,58 tỷ đô la vào ngày 9 tháng 3, mức cao nhất cho đến nay. Điều này bao gồm tổng số token LUNA bị khóa tăng đột biến từ 215,80 triệu lên 298,89 triệu trong cùng thời gian.

Tổng giá trị của Terra đã bị khóa tính đến ngày 9 tháng 3. Nguồn: Defi Llama

Terra cũng nổi lên là tài sản được đặt cược cao nhất trong số tất cả các loại tiền điện tử trên khung thời gian được điều chỉnh 24 giờ, với hơn 35,75 triệu đô la mã thông báo LUNA hiện đã bị khóa trên nhiều nền tảng, theo nguồn dữ liệu Staking Rewards.

Giá LUNA tiếp theo là gì?

Trong khi LUNA có vẻ đã sẵn sàng để thiết lập mức cao kỷ lục mới trong tuần này, các chỉ báo kỹ thuật khung thời gian dài hơn của nó cho thấy khả năng xảy ra rủi ro giảm giá.

Liên quan: Sự thống trị TVL của Ethereum giảm xuống còn 55% khi nhà phân tích của Bloomberg đưa ra mục tiêu giảm giá 1,7 nghìn đô la

Ví dụ, LUNA / USD đã cho thấy sự phân kỳ giảm giá rõ ràng giữa giá tăng và đà giảm, được chỉ ra bởi chỉ số sức mạnh tương đối hàng tuần của nó – hình thành mức cao thấp hơn kể từ đầu năm 2021 – trong biểu đồ bên dưới.

Biểu đồ giá hàng tuần của LUNA / USD. Nguồn: TradingView

Tương tự, khối lượng đi kèm với đợt tăng giá hàng tuần gần đây của LUNA cũng có vẻ yếu hơn, càng cho thấy đà tăng cơ bản có thể bị đình trệ. Nếu điều này xảy ra, LUNA sẽ có nguy cơ trải qua một đợt pullback mạnh để kiểm tra các đường trung bình động hàm mũ (EMA), chủ yếu là EMA 20 tuần (khoảng 64 đô la) và EMA 50 tuần (khoảng 38 đô la), làm hỗ trợ.

Các quan điểm và ý kiến ​​được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

TinNFT

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky