input license here

Cách sử dụng trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy hành trình khách hàng của bạn








Sẽ không tuyệt vời nếu bạn có thể tăng vọt chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng lên tầm cao mới phải không?



Hầu hết các chủ doanh nghiệp phải vật lộn với điều này.


Dữ liệu cho thấy rằng một con số khổng lồ 79% khách hàng tiềm năng không bao giờ chuyển đổi thành doanh số bán hàng . Điều này nhấn mạnh rằng việc di chuyển khách hàng tiềm năng thông qua hành trình kênh khách hàng có thể thách thức như thế nào.


Tin tốt là Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tăng tốc hành trình kênh khách hàng của bạn để giúp bạn có thêm doanh số bán hàng .


AI sẽ loại bỏ hiệu quả các khách hàng tiềm năng chất lượng thấp của bạn và loại bỏ các tác vụ lặp đi lặp lại, tốn thời gian, cho phép bạn tập trung vào các công việc chất lượng cao hơn và chuyển đổi một cách liền mạch.


AI sẽ giúp thương hiệu của bạn phát triển bằng cách ngăn chặn khách hàng tiềm năng của bạn vượt qua các vết nứt ở mỗi giai đoạn của kênh khách hàng, điều này tăng triển vọng chuyển đổi sẵn sàng bán hàng của bạn.


Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về cách bạn có thể sử dụng AI để tăng cường hành trình kênh khách hàng của mình.



Cấu trúc và các thành phần của kênh khách hàng có thể khác nhau tùy thuộc vào công ty hoặc ngành, trong số các yếu tố khác .


Các giai đoạn phễu hành trình tiêu chuẩn của khách hàng có thể bao gồm:



  • Nhận thức. Giai đoạn này tập trung vào nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn và chia sẻ thông tin về giá trị của bạn với các đối tượng mục tiêu.

  • Sở thích. Tại đây, khách hàng tiềm năng của bạn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể giới thiệu vị trí của mình và thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách khuyến khích đăng ký nhận bản tin email của bạn (trong số những người khác).

  • Cân nhắc. Trong bước này, hãy tích cực thu hút khách hàng tiềm năng của bạn bằng cách đưa ra các thông điệp được cá nhân hóa để củng cố thương hiệu của bạn những lợi ích. Cung cấp thông tin cụ thể để vượt qua sự phản đối và đủ điều kiện cho khách hàng tiềm năng của bạn.

  • Đánh giá. Khách hàng tiềm năng của bạn bắt đầu thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn ở giai đoạn này, quyết định mua hàng của bạn hay các thương hiệu khác. Làm nổi bật lý do tại sao khách hàng tiềm năng nên chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh để khiến họ gắn bó.

  • Chuyển đổi . Sau khi khách hàng tiềm năng của bạn chuyển đổi thành khách hàng, hãy tiếp thị tài liệu giới thiệu của bạn, gửi thông điệp kỷ niệm quyết định của họ và đánh giá mức độ hài lòng. Giai đoạn này cũng là thời điểm tuyệt vời để chạy các chiến lược bán thêm và bán kèm của bạn.


Phễu khách hàng có thể cho bạn biết khách hàng tiềm năng tương tác với thương hiệu của bạn như thế nào và họ rơi vào đâu. Điều này giúp bạn tinh chỉnh và cải thiện các chiến lược của mình để giữ cho khách hàng tiềm năng của bạn vượt qua từng giai đoạn cho đến khi cuối cùng họ trở thành khách hàng trả tiền.


Hành trình kênh khách hàng được xác định rõ ràng sẽ giúp bạn tối ưu hóa các nỗ lực thu hút khách hàng tiềm năng, tương tác, nuôi dưỡng, đủ điều kiện và chuyển đổi.


Nó cũng cung cấp thông tin về các chiến lược của bạn để giúp bạn tạo ra trải nghiệm sống động và đáng nhớ trên các thiết bị, kênh, nền tảng, v.v. khiến khách hàng tiềm năng của bạn gắn bó và thuyết phục họ trở thành khách hàng trung thành.


Tầm quan trọng của việc sử dụng AI trong hành trình kênh khách hàng


Đã đến lúc – tiêu tốn và tốn nhiều công sức để thiết lập hành trình kênh khách hàng hiệu quả.


Tuy nhiên, AI có thể thực hiện công việc nặng nhọc cho nhóm bán hàng và tiếp thị của bạn thông qua các phương pháp tự động, chẳng hạn như tự động xác định những người đủ tiêu chuẩn hơn dẫn một cách nhanh chóng. Điều này giúp giảm bớt căng thẳng cho các nguồn lực của bạn và các nhóm của bạn tránh phải theo đuổi những khách hàng tiềm năng kém chất lượng một cách không cần thiết.


AI có thể đóng vai trò là trợ lý ảo tiếp thị và bán hàng của công ty bạn bằng cách xử lý các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và tẻ nhạt. Điều này giải phóng các nhóm của bạn để họ có thể tập trung vào công việc có ý nghĩa hơn, cấp cao hơn và tạo ra doanh thu.


Công nghệ cũng có thể giảm thiểu lỗi của con người và công việc 24 / 7, tối ưu hóa nỗ lực thu hút khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng và đủ điều kiện của bạn.


Thông qua công nghệ máy học, bạn có thể “huấn luyện” AI của mình phản ứng với các cuộc trò chuyện và sự kiện theo cách bạn muốn.


AI của bạn có thể học hỏi từ các tương tác và dữ liệu khách hàng tiềm năng, đồng thời, càng nhiều thông tin đầu vào càng tích lũy, nó càng có thể tự tối ưu hóa các chức năng và phản hồi của mình.



Dưới đây là một số cách công nghệ dựa trên AI có thể thúc đẩy hành trình kênh khách hàng của bạn.


Hợp lý hóa các nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng của bạn


Hành trình kênh khách hàng thường bắt đầu bằng việc nâng cao nhận thức về thương hiệu và đây là nơi rất nhiều hướng dẫn công việc đã xong.


Ví dụ: bạn sẽ cần xây dựng và thiết kế các chiến dịch để điều chỉnh chúng cho phù hợp với những khách hàng tiềm năng chưa từng nghe nói về sản phẩm và dịch vụ của bạn trước đây.


Điều này bao gồm việc tạo nội dung như bài đăng trên blog, bài báo, nam châm dẫn đầu (sách điện tử và sách trắng) và nội dung trang web (trong số những nội dung khác) để nâng cao nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.


Tuy nhiên, quá trình tạo nội dung có thể tốn rất nhiều thời gian và tài nguyên – trừ khi bạn sử dụng nền tảng được hỗ trợ bởi AI có thể tự động hóa quá trình tạo nội dung của bạn.


Đây là nơi Broca rất hữu ích.


Broca cung cấp nền tảng AI học sâu giúp tạo nội dung cho nhu cầu tiếp thị và bán hàng của bạn trong nháy mắt, tiết kiệm bạn từ các khía cạnh tiêu tốn tài nguyên của việc xây dựng nội dung.


Nếu bạn đang tạo nội dung cho tất cả các chiến dịch của mình, Broca sẽ cung cấp ngay lập tức bằng cách tạo nội dung, từ ý tưởng đến phân phối, cho bạn trang web của bạn và các kênh tiếp thị.


Đầu tiên, cung cấp một bản tóm tắt chiến dịch (trong một vài câu) mô tả chiến dịch của bạn và nơi bạn muốn hướng lưu lượng truy cập của mình, chẳng hạn như bài đăng trên blog hoặc trang đích của bạn .


screen grab of Broca

Nguồn ảnh: usebroca.com .



Sau đó, nền tảng tạo ra thông điệp cốt lõi dựa trên bản tóm tắt chiến dịch của bạn, mang lại cho bạn ba lợi ích chính của thương hiệu, một đề xuất giá trị hấp dẫn và một tiêu đề sát thủ. Bạn có thể xác thực và sửa đổi tất cả những điều này với nhóm của mình trước khi tiếp tục.


screen grab from Broca that shows how it can help you build messaging

Nguồn ảnh: usebroca.com .



Cuối cùng, Broca tạo nội dung quảng cáo từ thông điệp cốt lõi của bạn, cung cấp cho bạn các email, bản sao quảng cáo và các bài đăng trên mạng xã hội phù hợp với thương hiệu và sẵn sàng phân phối.


screen grab of promotional copy example from Broca

Nguồn ảnh: usebroca.com .



Nền tảng này tạo nội dung tiếp thị và bán hàng của bạn trên các kênh, giúp đảm bảo nội dung và thông điệp của bạn duy trì nhất quán trong suốt hành trình kênh của khách hàng.


Broca cũng hợp lý hóa việc tạo quảng cáo Google bằng cách phân tích các quảng cáo hiện tại của bạn và tạo các đề xuất mới, đưa các kênh quảng cáo của bạn vào chế độ lái tự động.


Một AI mạnh mẽ- dựa trên nền tảng tạo nội dung là một công cụ thay đổi cuộc chơi trong việc tạo nội dung của bạn để tạo ra khách hàng tiềm năng.


Nó cắt giảm đáng kể quy trình tạo nội dung hiệu quả tốn nhiều thời gian, tẻ nhạt và thường phức tạp bằng cách thực hiện các khía cạnh nặng nhọc của quy trình.


Với AI dưới dây đai công cụ của bạn, bạn và các nhóm của bạn không phải đổ mồ hôi nhưng vẫn có được nội dung nhất quán, chất lượng cao ở quy mô tạo ra khách hàng tiềm năng đáng kể.


Tự động hóa quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và kiểm tra chất lượng của bạn


Để khách hàng tiềm năng tương tác với thương hiệu của bạn và hướng dẫn họ đến giai đoạn tiếp theo của hành trình kênh khách hàng, bạn cần phải nuôi dưỡng và đủ điều kiện cho họ.


Tuy nhiên, quá trình nuôi dưỡng và đánh giá khách hàng tiềm năng có thể tốn nhiều thời gian và năng lượng mà nhóm bán hàng của bạn có thể tối ưu hóa tốt hơn để thực hiện các chiến lược chốt giao dịch.


Giải pháp? Giao phó các sáng kiến ​​nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và đủ điều kiện của bạn cho một trợ lý bán hàng ảo đáng tin cậy.


Nếu bạn muốn tiến thêm một bước nữa, hãy sử dụng trợ lý bán hàng do AI hỗ trợ.


Một trong những giải pháp như vậy là Exceed.ai .


Exceed.ai là một trợ lý bán hàng ảo mạnh mẽ với AI đàm thoại hoạt động cùng với nhóm bán hàng và tiếp thị của bạn để nuôi dưỡng và đủ điều kiện cho khách hàng tiềm năng của bạn.


Nó giúp bạn di chuyển khách hàng tiềm năng của mình dọc theo hành trình kênh khách hàng cho đến khi họ sẵn sàng bán hàng.


Nền tảng điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo của Exceed sử dụng bot đàm thoại và máy học công nghệ để cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn các tương tác theo ngữ cảnh và được cá nhân hóa cao.


Nó sử dụng AI để cung cấp các phản hồi và theo dõi giống như con người thông qua trò chuyện và email, tự động hóa sự tham gia, nuôi dưỡng và quy trình đủ điều kiện.


Đầu tiên, nó thu hút khách hàng tiềm năng của bạn thông qua web hoặc các biểu mẫu tương tự như trò chuyện thông qua các tương tác có thể nói được. Đây là một ví dụ về email do AI tạo của Exceed, trong trường hợp này, từ hoạt động tiếp thị qua email của chính họ. (Luôn luôn là một dấu hiệu tốt khi một công ty sử dụng sản phẩm của riêng mình và Exceed thực hiện tất cả việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thông qua trợ lý AI của họ.)


Sau đó, trợ lý ảo sẽ hỗ trợ khách hàng tiềm năng của bạn bằng cách trả lời các câu hỏi, đối phó với các phản đối và phản hồi yêu cầu của họ đồng thời thu thập dữ liệu cho Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của bạn.


Tiếp theo, nó thực hiện nuôi dưỡng tự động và sử dụng các thông tin theo dõi thông minh để di chuyển khách hàng tiềm năng của bạn thông qua các giai đoạn kênh hành trình của khách hàng.


VA hoạt động như một Đại diện phát triển bán hàng ảo (SDR) bằng cách xác thực khách hàng tiềm năng của bạn dựa trên các cuộc trò chuyện trước đây và hiện tại cũng như Trình tự hoặc Playbook của bạn (thêm về cái này sau).


Cuối cùng, sau khi VA đủ điều kiện cho khách hàng tiềm năng của bạn, VA sẽ bàn giao khách hàng tiềm năng sẵn sàng bán hàng của bạn cho đại diện bán hàng của bạn để đóng.


Nó có thể tự động đặt lịch cho khách hàng tiềm năng của bạn dựa trên tình trạng sẵn sàng cuộc hẹn của đại diện bán hàng mà bạn và nhóm của bạn định cấu hình trong nền tảng Exceed.ai.


Trợ lý ảo dựa trên AI xử lý toàn bộ quy trình, từ thu hút khách hàng tiềm năng đến giao họ cho đại diện bán hàng của bạn. Điều này giúp nhóm của bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và năng lượng trong khi vẫn đảm bảo bạn tạo ra, nuôi dưỡng và đủ điều kiện cho khách hàng tiềm năng của mình một cách hiệu quả.


Một tính năng quan trọng khác của Exceed.ai là Chuỗi.


Các chuỗi đóng vai trò là sách phát hoặc chiến dịch của bạn với các mẫu email và trò chuyện có thể tùy chỉnh được tạo sẵn.


Mỗi ​​chuỗi cho mọi chiến dịch bao gồm các mẫu có hướng dẫn cho nhiều trường hợp sử dụng, chẳng hạn như thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, thu hút họ bằng phần giới thiệu sản phẩm và các cuộc trò chuyện hoặc email chuyển giao.


Tùy chỉnh mẫu hoặc tạo một mẫu từ đầu để đặt các phản hồi tự động mà Trợ lý ảo của bạn gửi cho mọi trình tự trong chiến dịch của bạn.


Tất cả các tính năng này hợp lý hóa các tương tác với khách hàng tiềm năng khi chúng di chuyển dọc theo hành trình kênh của khách hàng.


Với việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng do AI dẫn đầu , nhóm bán hàng và tiếp thị của bạn dành nỗ lực và thời gian tối thiểu cho các quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và đủ điều kiện. Thay vào đó, họ có thể chuyển nguồn lực của mình sang việc chốt doanh số, thúc đẩy hoạt động bán hàng của doanh nghiệp bạn.


Cải thiện các cuộc trò chuyện với khách hàng khi kết thúc bán hàng


Không phải tất cả các khách hàng tiềm năng kết thúc chuyển đổi ngay cả khi họ thực hiện chỉ bằng một cú nhấp chuột hoặc một cuộc trò chuyện với đại diện bán hàng của bạn để không trở thành một giao dịch đã đóng.


Điều này làm cho điều quan trọng là đảm bảo đại diện bán hàng của bạn có thể khéo léo và điều khiển cuộc trò chuyện một cách hiệu quả để khách hàng tiềm năng của bạn chuyển đổi thành công thành khách hàng.


Cogito , một phần mềm AI sử dụng phần mềm trí tuệ cảm xúc thời gian thực và kết hợp học máy với AI, có thể phân tích các cuộc gọi thoại giữa đại diện và khách hàng tiềm năng của bạn (hoặc khách hàng).


Phần mềm chủ yếu được thiết kế để tăng cường trung tâm cuộc gọi và đại lý bán hàng của bạn với hệ thống huấn luyện AI.


Ví dụ: nếu các đại diện của bạn nói quá nhanh trong cuộc gọi của khách hàng, Cogito sẽ gửi một lời nhắc nhở cảnh báo họ nói chuyện chậm hơn và tăng tốc độ cách họ nói.


Công nghệ của Cogito kết hợp phân tích giọng nói và cảm xúc thông thường với thông tin chi tiết về giọng nói độc quyền, có thể giúp đại diện bán hàng của bạn phát hiện cơ hội nhanh chóng trong các cuộc trò chuyện với khách hàng và khách hàng tiềm năng.


Phần mềm huấn luyện AI của Cogito phát hiện và đo lường cảm xúc của khách hàng bằng cách:



  • Sử dụng AI được thông báo bởi b khoa học hành vi và học máy để khám phá 200 tín hiệu giọng nói, tiết lộ cảm giác của người nói.

  • Khám phá các xu hướng, mô hình và vấn đề thông qua dữ liệu được tổng hợp trong nhiều cuộc trò chuyện theo thời gian mà hầu như không thể chỉ có con người phát hiện.


Cogito cũng cung cấp điểm kinh nghiệm được tạo tự động để cảnh báo cho các tác nhân của bạn về tình cảm của khách hàng trong thời gian thực, giúp họ điều chỉnh phong cách nói của mình cho phù hợp.


Tăng cường sự trung thành và giữ chân khách hàng


Có thể tốn ít tài nguyên của bạn hơn để giữ chân khách hàng hiện tại hơn là chuyển đổi khách hàng tiềm năng mới, biến giai đoạn trung thành trở thành giai đoạn quan trọng trong hành trình kênh khách hàng của bạn.


AI có thể giúp bạn giữ chân và thiết lập khách hàng trung thành thông qua công nghệ máy học tự động hiển thị được cá nhân hóa cao ngay trước và các ưu đãi sau bán hàng.


Ví dụ: tích hợp phần mềm trang web Thương mại điện tử dựa trên AI có thể giúp bạn tự động xây dựng, bán thêm và bán kèm các chiến lược. Điều này có thể nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng một cách liền mạch hơn nữa đồng thời tăng doanh thu trung bình trên mỗi người mua.


Các công cụ này có thể sử dụng máy học và thuật toán để đưa ra các đề xuất giỏ hàng tự động và phù hợp mà không yêu cầu bạn phải thực hiện trước thiết lập hoặc định cấu hình bất kỳ thứ gì.


Tóm lại, sử dụng nền tảng do AI điều khiển có thể cung cấp liên tục các ưu đãi sản phẩm bổ sung và thú vị phù hợp với từng người mua sắm để nâng cao trải nghiệm khách hàng của họ.


Điều này dẫn đến trải nghiệm đáng nhớ với thương hiệu của bạn, khuyến khích kinh doanh lặp lại, nuôi dưỡng niềm tin và do đó, tăng lòng trung thành của khách hàng.



Phần mềm dựa trên AI là công cụ mạnh mẽ có thể giảm thiểu và hợp lý hóa đáng kể các công việc bận rộn của bạn, nâng cao quy trình và trải nghiệm cho các nhóm của bạn và khách hàng của bạn.


Các nền tảng dựa trên AI phù hợp có thể giúp đảm bảo khách hàng tiềm năng của bạn tránh trượt qua vết nứt khi họ di chuyển qua từng giai đoạn của hành trình kênh khách hàng. Những công cụ này có thể giúp tối ưu hóa các chiến lược của bạn để chuyển đổi hiệu quả khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền và khách hàng trung thành.


Mặc dù đầu tư vào các công cụ có khả năng AI có thể không rẻ khi bắt đầu, nhưng lợi ích có thể vượt xa chi phí, và bạn sẽ kết thúc với các quy trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng liền mạch và hiệu quả trong thời gian dài.







.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky