input license here

18 chiến thuật tiếp thị bạn cần vào năm 2020








Những thay đổi trong 2020 sẽ tạo ra sự lo lắng vừa đủ trong các nhà tiếp thị kỹ thuật số để giữ cho ngành công nghiệp cà phê và rượu bia bùng nổ. AI sẽ tiếp tục phát triển và tác động đến cách chúng ta tương tác với khán giả và hiểu nội dung của chính chúng ta.



Như thường lệ , các xu hướng cũ sẽ từ từ biến mất và được thay thế bằng các xu hướng mới, sáng bóng. Tuy nhiên, danh sách dưới đây không phải là tất cả các xu hướng mới. Trên thực tế, hầu hết là những điều bạn đã nghe nói và có thể đang làm.


Trong 2020, rất nhiều phương pháp hay nhất quen thuộc sẽ được cải tiến, đồng thời các chiến thuật và phần mềm chưa được tận dụng sẽ trở nên quan trọng hơn đối với việc ra quyết định dựa trên dữ liệu.


Dưới đây là các chiến thuật tiếp thị bạn cần xem xét khi lập kế hoạch 2020 tiếp thị.


Tìm cách lấy các liên kết khác hơn bài viết của khách


Rõ ràng, SEO là quan trọng, nhưng nó ngày càng khó hơn mỗi năm. Google có một có khả năng thay đổi thuật toán lớn vào tháng 3 của 2020 điều đó sẽ làm giảm giá trị của các bài đăng của khách khi xem xét thứ hạng tìm kiếm. Vì vậy, nếu chiến lược SEO của bạn là 100% dựa trên bài đăng của khách, đa dạng hóa sẽ rất quan trọng để duy trì thứ hạng của bạn.


Đầu tư vào nghiên cứu ban đầu


Với giá trị của các liên kết bài đăng của khách có khả năng suy giảm, người sáng tạo nội dung sẽ tìm kiếm các cách khác để xây dựng các liên kết trong nước tuyệt vời.


Một trong những cách tốt nhất để có được các liên kết trong nước là thực hiện nghiên cứu ban đầu có giá trị đối với ngành của bạn. Nghiên cứu ban đầu mang lại cho thương hiệu của bạn điều gì đó để chia sẻ với ngành mới và thú vị. Nó tạo ra động lực để liên kết bởi vì nó dựa trên dữ liệu thực tế và sẽ là một điểm nói chuyện trong ngành. Do đó, nghiên cứu ban đầu nhận được rất nhiều phương tiện truyền thông và mạng xã hội kiếm được, giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn.


Nhiều tổ chức hiện đang dựa vào nghiên cứu ban đầu cho quyền hạn tổng thể của miền và các liên kết đến , nhưng trong 2020, ngày càng có nhiều người tham gia, đặc biệt là việc nghiên cứu trực tuyến trở nên dễ dàng hơn với các dịch vụ như Nền tảng tiếp thị của Google .


Tập trung vào đuôi trung bình từ khóa


Ngày của các từ khóa đuôi dài gần như lỗi thời. Google đã sửa đổi thuật toán của mình để hiểu rằng rất nhiều từ khóa dài hạn tương tự đang thực sự nói về những điều tương tự. Kết quả? Nội dung dài hơn nói về một chủ đề sẽ được xếp hạng cao hơn so với các bài đăng ngắn gọn tập trung vào các cụm từ khóa cực kỳ cụ thể.


marketing tactic: short, medium and long-tail keywords


Thực sự hiểu rõ nơi bắt đầu và dừng lại của SEO địa phương và quốc gia


SEO từng là một con ngựa chỉ có một mẹo, chỉ có một thuật toán duy nhất để tìm ra. Kể từ khi Google địa phương bắt đầu hoạt động trở lại 2004 , thủy triều đang thay đổi. Nhiều ngành đang chứng kiến ​​sự thay đổi này, vì nội dung từng được xếp hạng tốt trên toàn quốc hiện đang bị các kết quả địa phương lấn át, đẩy nội dung cũ xuống trong bảng xếp hạng tìm kiếm.


Ví dụ: các lĩnh vực như nhượng quyền SEO giờ đây yêu cầu một phương pháp kết hợp giữa tìm kiếm quốc gia và địa phương cho các chiến lược tìm kiếm của họ – những thứ từng được xử lý bởi các nhóm hoàn toàn riêng biệt tại một thời điểm.


Hiểu nơi tổ chức của bạn nên tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương so với tìm kiếm quốc gia để tránh mất sức hút SEO hiện có và giành được chỗ đứng trước các đối thủ cạnh tranh không theo kịp xu hướng này.


Sử dụng chatbots để thúc đẩy quá trình tạo khách hàng tiềm năng


67% người tiêu dùng lo ldwide đã sử dụng một chatbot để hỗ trợ khách hàng trong năm qua. Mặc dù làm việc với một con người thực sự được hầu hết mọi người ưa thích, nhưng tính khả dụng và các câu trả lời nhanh chóng mà chatbots cung cấp đã khiến họ trở nên vô giá trong việc hỗ trợ khách hàng và thậm chí là tạo ra khách hàng tiềm năng.


67% người tiêu dùng trên toàn thế giới đã sử dụng một chatbot để hỗ trợ khách hàng trong năm qua. Bấm vào để Tweet


Chatbots có thể giúp khách hàng tiềm năng hiểu thêm về các giải pháp của bạn bằng cách trả lời các câu hỏi trực tiếp của khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Nhận được những phản hồi nhanh chóng này mà không cảm thấy áp lực khi phải nói chuyện với bộ phận bán hàng ngay lập tức sẽ giúp thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng “có thể” trở thành khách hàng tiềm năng vững chắc.


chatbot statistic - customer service


Tạo các video giáo dục, dạng dài để tăng thứ hạng trên YouTube


Thông lệ tiêu chuẩn là các video ngắn là cách để thực hiện. Nhưng điều này chủ yếu là do mọi người không muốn chi tiêu quá mức 90 giây xem một video chỉ là một quảng cáo trá hình cho tổ chức của bạn.


Giờ đây, mọi người không muốn dành BẤT CỨ thời gian nào để xem một video là quảng cáo cho tổ chức của bạn. Vậy, chìa khóa thành công trên YouTube là gì? Tạo nội dung mà mọi người thực sự cần và muốn xem – GASP!


Làm cách nào để bạn tạo ra nội dung mà khán giả của bạn cần và muốn xem? Những video này cần mang tính giáo dục VÀ giải trí để có sức hút.


Video có chất lượng thấp tỷ lệ giữ chân người xem được khởi động khá nhanh từ bảng xếp hạng YouTube, trong khi những người có tỷ lệ giữ chân người xem cao được tăng lên. Vì vậy, hãy theo dõi sự dẫn đầu của YouTube và ưu tiên các video giáo dục, dài hơn (10 + phút) trong chiến lược tiếp thị của bạn và bạn sẽ thấy kết quả khi nói đến tìm kiếm và đề xuất.


Bây giờ, tôi biết bạn đang nghĩ gì, “Chờ đã, anh ấy vừa nói 10 hoặc nhiều phút? Mọi thứ ngoài kia cho biết các video hàng đầu trên YouTube có thời lượng 2-3 phút! ” Đúng vậy. Vì hầu hết các video hàng đầu trên YouTube đều là video ca nhạc. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào các kênh YouTube thành công nhất ngoài đó, họ trung bình giữa 13 và 14 phút mỗi video . Mục tiêu của bạn là tạo ra một kênh tuyệt vời, phải không? Vì vậy, hãy tìm những video tuyệt vời, có hình thức dài hơn, thực sự giải quyết được điểm khó của khán giả.


Tiếp tục theo dõi với tiếp thị lại


Một trong những lợi ích thường xuyên bị sử dụng kém nhất của quảng cáo hiển thị hình ảnh trực tuyến của đa số các công ty là một chiến dịch tiếp thị lại tuyệt vời. Đưa mọi người đến trang web của bạn một lần là một phần khó. Khi bạn đưa họ đến đó, giờ đây bạn có khả năng nhắm mục tiêu họ bằng cách nhắn tin hiệu quả, rẻ tiền cho dù họ đang trực tuyến.


Chi phí này tương đối thấp vì bạn chỉ phải trả cho những lần nhấp vào quảng cáo mà bạn nhận được và nó không quá khó để thực hiện. Tôi thấy rất nhiều công ty đã thiết lập Google Ads cho tìm kiếm PPC, nhưng không có tiếp thị lại cài đặt. Ngoài ra, hầu hết các hệ thống tự động hóa tiếp thị hiện cho phép bạn tiếp thị lại các khách hàng tiềm năng hiện có dựa trên những gì họ làm trên trang web của bạn. Vì vậy, nếu người đó đã tải sách trắng cách đây 6 tháng đến trang web của bạn ngay hôm nay, bạn có thể yêu cầu hệ thống email của bạn gửi cho họ một đề nghị đặc biệt vì bạn là người quan tâm nhất đối với họ. Nếu bạn thực hiện các bước bổ sung này, bạn sẽ dẫn đầu 2020.


Biến Google Analytics trở thành một phần nền tảng của bộ công cụ tiếp thị của bạn


Nó rất mạnh mẽ. Nó cung cấp giá trị vượt xa những gì mà hầu hết mọi người có thể tưởng tượng. Và nó hoàn toàn miễn phí. Google Analytics là một món quà thực sự cho vũ trụ tiếp thị kỹ thuật số mà thực sự là không được sử dụng đủ.


Lý do chính nó không được sử dụng đủ mà nó có vẻ quá phức tạp. Và phải thừa nhận rằng, đúng như vậy. Nhưng việc tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về Google Analytics có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách mọi người thực sự sử dụng trang web của bạn và nơi bạn có cơ hội để làm cho trang web của mình trở nên trực quan và hữu ích hơn.


Sử dụng mô hình phân bổ để đầu tư số tiền tiếp thị của bạn một cách khôn ngoan


Câu ngạn ngữ, “Tôi lãng phí 50% ngân sách tiếp thị của tôi, nhưng tôi không biết khoản nào 50% ”không còn là cái cớ nữa.


Hiểu các kênh và chiến dịch thực sự thúc đẩy thành công nên được e đến một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Thật không may, nhiều tổ chức không chú ý đến chiến dịch và kênh nào mang lại lưu lượng truy cập và khiến họ thực sự chuyển đổi. Điều này chắc chắn dẫn đến việc các tổ chức tiếp thị bỏ tiền và tài nguyên vào những nỗ lực không hiệu quả.


pastedGraphic_1.png


Lập mô hình phân bổ giúp bạn hiểu kênh và chiến dịch nào sẽ thực sự nhận được tín dụng cho các chuyển đổi xảy ra trên trang web của bạn. Nếu bạn không quen thuộc với quy trình này, hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra các loại phân bổ khác nhau làm mẫu . Khi bạn hiểu các loại phân bổ khác nhau, bạn có thể xác định loại phân bổ nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.


Tiếp tục theo dõi toàn bộ kênh tiếp thị nội dung của bạn


Đối với hầu hết các nhà tiếp thị nội dung, chiến thắng xảy ra khi khách hàng tiềm năng đã tìm thấy nội dung, tương tác với nội dung đó và chuyển đổi thành bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?


Nội dung tiếp thị mang lại giá trị cao nhất khi nó hỗ trợ toàn bộ hành trình của người mua, từ đầu kênh, thông qua chuyển đổi, thông qua bán hàng, đến hỗ trợ thành công của khách hàng đó với tư cách là khách hàng và nâng họ thành người cổ vũ cho thương hiệu của bạn. Xem xét các lĩnh vực khác nhau nơi nội dung có thể nhân lên trải nghiệm của khách hàng trong suốt hành trình cùng bạn. Hãy tìm họ và thực hiện một ngày của họ.



Tối ưu hóa tỷ lệ nhấp qua SEO


Google RankBrain đang chú trọng nhiều hơn vào tỷ lệ nhấp trong kết quả tìm kiếm.


Đúng vậy, nó không chỉ là tạo ra nội dung tuyệt vời và trở nên vững chắc liên kết ngược nữa. Bây giờ chúng ta phải thu hút sự chú ý của mọi người trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) và thúc đẩy họ nhấp vào nội dung của chúng ta thay vì các kết quả khác. Đừng để sự thay đổi này làm bạn lo lắng! Chúng tôi đã tạo một bài đăng về tăng thứ hạng tìm kiếm bằng Google Search Console để trợ giúp.


Cân nhắc tầm quan trọng của việc tối ưu hóa thiết bị di động và máy tính để bàn như nhau


Thế giới tích lũy tiếp thị của bạn từ điện thoại của họ bất kể bạn đang kinh doanh gì. Bạn có thể đang làm việc để làm cho trải nghiệm di động của bạn tốt nhất có thể, nhưng còn trải nghiệm máy tính để bàn của bạn thì sao?


Cá nhân tôi muốn loại bỏ thuật ngữ “thiết bị di động đầu tiên” khi nói đến thiết kế. Thiết bị di động và máy tính để bàn là trải nghiệm người dùng hoàn toàn riêng biệt. Những gì hiệu quả với một người rất có thể sẽ không hiệu quả với một người khác. Để đưa hoạt động tiếp thị tốt nhất ra khỏi đó, hãy tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm tuyệt vời trên thiết bị di động VÀ trên máy tính để bàn.


Ví dụ: rất dễ dàng để cuộn trên thiết bị di động, nhưng việc tải các trang mới là một vấn đề lớn. Vì vậy, đừng né tránh các trang dài trên thiết bị di động – chỉ cần đảm bảo rằng bạn không sử dụng hình ảnh khổng lồ mà phải tải mãi mãi.


Và trên máy tính để bàn, nếu bạn đang sử dụng điều hướng bánh hamburger giống như trang web dành cho thiết bị di động, bạn đang tạo ra sự cọ xát không cần thiết với khách hàng. Không bắt người dùng máy tính để bàn nhấp để xem menu viết tắt. Không thể là bí mật nữa, đó chỉ là trải nghiệm tồi tệ.


Hãy biến khán giả của bạn trở thành anh hùng


Nếu nội dung của bạn nói tất cả về bạn, bạn sẽ mất khán giả của mình. Có một quy tắc bất thành văn trong tiếp thị – không ai đưa ra $ #! ^ Về thương hiệu của bạn. Tất cả những gì họ quan tâm là bản thân họ.


Khi tạo nội dung, đừng tập trung vào những gì BẠN có thể làm. Tập trung vào những gì khách hàng của bạn có thể làm VÌ bạn. Ví dụ: tuyên bố rằng micrô của bạn mà bạn bán là “tốt nhất trong lớp” và “đầu ngành” không hiệu quả bằng việc nói rằng ai đó mua micrô sẽ có thể ghi lại âm thanh chuyên nghiệp, sắc nét đến kinh ngạc mà không phải bỏ ra nhiều tiền.


Xác định điểm đau thực sự cho nội dung


Đã bao nhiêu lần bạn bắt đầu đọc một bài báo về một chủ đề, chỉ để biết rằng nó không giải đáp được điểm đau thực sự của bạn? Hãy bắt đầu chú ý, bởi vì nó có thể xảy ra nhiều hơn bạn có thể đếm.


Phản ứng tự nhiên của chúng ta là thoát khỏi trang và quay lại kết quả tìm kiếm để tìm một bài đăng khác về chủ đề này.


Chỉ viết nội dung về một chủ đề cụ thể để cứu khán giả của bạn khỏi trải nghiệm này. Bạn cần biết điểm khó thực sự của khán giả mà nội dung cần giải quyết. Dưới đây là cách thực hiện việc này.


Tăng hiệu quả nội dung của bạn với nội dung thông minh


Sử dụng thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu từ nền tảng nội dung thông minh cho phép bạn nhanh chóng xác định các chủ đề mà khán giả của bạn thực sự quan tâm, điểm khó thực sự của họ, chủ đề mà họ sẽ tham gia trong tương lai và chủ đề nào chuyển đổi để thực hiện các mục tiêu kinh doanh .


Nền tảng thông minh về nội dung cũng xác định cách bạn xếp chồng lên đối thủ cạnh tranh của mình trên cơ sở từng chủ đề , bao gồm cả nơi bạn có thể có khoảng trống nội dung hiện tại mà các đối thủ cạnh tranh đang khai thác.


Như một quả anh đào cuối cùng, những nền tảng này đảm bảo rằng bạn có thể đo lường thành công của mình khi bạn tiến lên. Thông tin thời gian thực này cho phép bạn chỉnh sửa và điều chỉnh chiến lược của mình theo cách giúp bạn đạt được mục tiêu cuối cùng của mình.


Pillar, Cornerstone và Brick nội dung


Khi tạo nội dung, điều quan trọng không chỉ là biết bạn đang tạo gì và điểm khó của khán giả là gì, mà còn cả nội dung quan trọng như thế nào đối với trang web của riêng bạn.


Nội dung trực tuyến có thể dễ dàng được phân loại thành ba nhóm:



  • Trụ cột

  • Nền tảng

  • Gạch


Trụ cột là các phần chính của trang web của bạn. Chúng thường là một phần của điều hướng chính và rất cần thiết cho sự thành công của doanh nghiệp của bạn.


Nền tảng là những phần nội dung khổng lồ mà bạn tạo ra để tác động đến ngành của mình. Các báo cáo nghiên cứu chính, hướng dẫn cuối cùng, v.v. đều là nền tảng. Những phần nội dung này đại diện cho hành trình từ A đến Z về cách thực hiện hoặc hiểu một điều gì đó và có thể dài hàng nghìn từ.


Gạch là các bài đăng trên blog kiểu thông thường và video bình thường được sản xuất thường xuyên. Thường bao gồm 600 – 1, 00 0 từ.


Tìm hiểu xem thương hiệu của bạn có thể hưởng lợi từ video trực tiếp hay không


Không phải mọi thương hiệu đều được cắt ra để làm video trực tiếp , nhưng nó nổi bật trên Facebook, Instagram và YouTube khiến nó trở thành một cách tuyệt vời để nổi bật giữa đám đông. Chỉ cần đảm bảo thương hiệu của bạn phù hợp với video trực tiếp.


Đôi khi, xem video trực tiếp từ các thương hiệu B2B có thể đáng chú ý một chút, đặc biệt khi chúng chỉ đơn giản là quảng cáo trực tiếp hoặc video về một người nào đó đang đi qua hội nghị với video iPhone bị rung. Những video này không quá hữu ích hoặc mang tính giải trí. Họ chỉ là đáng chú ý. Đừng bận tâm.


Xây dựng mạng lưới người có ảnh hưởng xã hội phù hợp


Thu hút với những người có ảnh hưởng xã hội của tất cả các kích thước là cần thiết trong 2020.


Không chỉ là về những con số, mà còn là về việc tiếp cận đúng đối tượng bằng những thông điệp phù hợp. Đôi khi, điều đó có nghĩa là phải tương tác với những người có ảnh hưởng có số lượng người theo dõi rất nhỏ, nhưng những người theo dõi có mức độ tương tác cao và xem người có ảnh hưởng đó như một người có thẩm quyền lớn.


Đôi khi được gọi là “microinfluencers”, những người có ảnh hưởng nhỏ nhưng mạnh mẽ này có thể có tác động lớn hơn đến thành công cuối cùng so với người nổi tiếng lớn nhất mà bạn có thể mua được.


Bạn nghĩ sao?


Chỉ cần theo kịp một vài chiến thuật tiếp thị này sẽ giúp ích đáng kể cho bạn 2020 nỗ lực.







.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky