input license here

Cách tạo hội thảo trên web từ Scratch trong 10 bước đơn giản







How to Create a Webinar


Trong quá khứ 12 năm, nhóm của chúng tôi tại Convince & Convert đã tạo, lưu trữ và quảng bá hàng trăm (thậm chí có thể hàng nghìn) hội thảo trên web và hội nghị ảo. Được thực hiện đúng, chúng là một cách tuyệt vời để tạo khách hàng tiềm năng và kết nối với khán giả của bạn.



Trên thực tế, a Nghiên cứu của Viện Tiếp thị Nội dung cho thấy rằng 58 phần trăm các nhà tiếp thị B2B triển khai hội thảo trên web trong chiến lược tiếp thị nội dung của họ . Điều này không có gì ngạc nhiên, vì hội thảo trên web có thể rất hấp dẫn và chúng không quá tốn kém để tạo hoặc phân phối.


Trong 12 + nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng B2B, không loại nào khác nội dung đã có thể di chuyển kim trong quá trình bán hàng nhiều như hội thảo trên web có thể.


Vì hội thảo trên web rất quan trọng đối với các nhà tiếp thị B2B ngày nay (và thậm chí một số nhà tiếp thị B2C), chúng tôi ' đã tổng hợp các mẹo sau để giúp bạn tạo hội thảo trên web từ đầu.


1. Chọn đội của bạn


Hội thảo trên web thường có ba người chơi chính. Sự thành công của phiên của bạn phụ thuộc vào họ và tôi khuyên bạn nên cân nhắc cẩn thận các tùy chọn của mình khi chọn các tùy chọn sau:



  • Người tổ chức: Người tổ chức hoặc người điều hành là cá nhân chủ chốt chịu trách nhiệm phát triển nội dung cho hội thảo trên web. Họ cũng chịu trách nhiệm tìm một diễn giả phù hợp và quảng bá sự kiện. Họ phụ trách đăng ký và giao tiếp với những người tham gia khi bắt đầu và kết thúc hội thảo trên web.

  • (Các) Người thuyết trình: Người thuyết trình hoặc Chuyên gia về vấn đề chủ đề nên tập trung vào việc phát triển và cung cấp bản trình bày hội thảo trên web. Họ chăm sóc lập trình và khắc phục sự cố hội thảo trên web, đăng ký sự kiện và các chi tiết khác để giúp họ cung cấp một bài thuyết trình hấp dẫn.

  • (Các) Trợ lý: Trợ lý giúp trả lời các truy vấn mà Người trình bày và Người hướng dẫn không có nhiều thời gian. Họ trợ giúp bằng cách trả lời các truy vấn kỹ thuật. (Ví dụ: “Âm thanh và video không đồng bộ!” Hoặc “Không có âm thanh!”) (Các) trợ lý thường được yêu cầu cho các hội thảo trên web có đông người xem.


Một nhóm hội thảo trên web tuyệt vời bao gồm ba loại người chơi chính: , Người thuyết trình và Người hỗ trợ Nhấp để Tweet


2. Quyết định định dạng hội thảo trên web


Bước tiếp theo là quyết định định dạng hội thảo trên web của bạn. Tôi khuyên bạn nên chọn một định dạng sẽ chuyển tải thông điệp của bạn tốt nhất trong khi thu hút khán giả của bạn. Bạn có thể xem xét bốn định dạng hội thảo trên web sau:



  • Một người nói: Như tên cho thấy, điều này liên quan đến một người nói duy nhất giao tiếp với những người tham dự. Diễn giả cũng sẽ trình bày nội dung của hội thảo trên web và trả lời tất cả các câu hỏi của những người tham dự. Tôi đề xuất loại hội thảo trên web này nếu bạn có ít khán giả.

  • (Các) Chuyên gia Vấn đề. Loại hội thảo trên web này có thể rất hấp dẫn, với những người tham dự xem các doanh nghiệp vừa và nhỏ trả lời câu hỏi. Nó cũng khuyến khích họ đặt câu hỏi, làm cho nó trở nên thú vị.

  • Thảo luận theo nhóm được kiểm duyệt: Giống như thảo luận của nhóm, hội thảo trên web của nhóm có một số diễn giả nói về một chủ đề được xác định trước. Người kiểm duyệt sẽ cần tạo điều kiện cho loại hội thảo trên web này.

  • Q&A: Tương tự như hình thức phỏng vấn, loại hội thảo trên web này cũng cho phép người nói trả lời các câu hỏi, nhưng lần này , những câu hỏi trực tiếp đến từ khán giả. Tôi khuyên bạn nên thu thập các câu hỏi trước. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn luôn đúng lịch trình và xem xét các câu hỏi đến từ khán giả. Phân đoạn Hỏi và Đáp thường được thêm vào cuối tất cả các định dạng hội thảo trên web.


3. Lập kế hoạch hình ảnh cho hội thảo trên web của bạn và chuẩn bị cho người thuyết trình của bạn vào máy ảnh


Là một hội thảo dựa trên web, hội thảo trên web chủ yếu dựa vào các tài liệu âm thanh và hình ảnh để trình bày nội dung của họ. Các trang trình bày chứa đầy văn bản sẽ không thành công.


Trên thực tế, hội thảo trên web tốt nhất sẽ giống với trải nghiệm trực tiếp hơn, bạn nên yêu cầu người trình bày sử dụng web cam của họ trong khi trình bày.


webinar example

Anna Hrach rất riêng của chúng tôi giới thiệu hội thảo trên web dành cho các nhà tiếp thị cấp cao hơn với camera của cô ấy được bật.



Điều này cho phép khán giả nhìn thấy người nói trong khi trình bày, bổ sung thêm một lớp thông tin khác, chẳng hạn như các tín hiệu phi ngôn ngữ, v.v.


Tuy nhiên , điều này đòi hỏi mỗi người thuyết trình không chỉ có một máy ảnh tốt (lý tưởng là tốt hơn máy tính xách tay trên máy tính xách tay của họ) cũng như ánh sáng phù hợp.


Đây không nhất thiết phải là một thách thức lớn , nhưng là một nếp nhăn khác mà những người thuyết trình không phải đối mặt trong một sự kiện trực tiếp (và là một lý do khác khiến bạn cần xem qua).


Trong ter msgstr các trang trình bày, bao gồm đề xuất bạn cân nhắc những điểm sau khi chuẩn bị hình ảnh cho hội thảo trên web tiếp theo của bạn:



  • Có một slide giới thiệu với thông tin như thời gian bắt đầu và các điểm sẽ được thảo luận trong hội thảo trên web. Nhưng hãy làm cho nó thú vị!

  • Sau đó, hãy trình chiếu slide giới thiệu tóm tắt về các chủ đề sẽ được đề cập trong hội thảo trên web.

  • Bao gồm một trang trình bày về các công cụ và trang web sẽ được sử dụng trong quá trình này. Tôi khuyên bạn nên sử dụng các công cụ và trang web trong thời gian thực trong hội thảo trên web để bạn có thể tác động tốt hơn đến khán giả.


4. Chọn Giải pháp Hội thảo trên web


Tại Convince & Convert, chúng tôi là những người hâm mộ lớn của Zoom. Nhưng chúng tôi đã sử dụng nhiều giải pháp trong quá khứ, bao gồm GoToWebinar , BigMarker , Adobe Connect , WebEx , ClickMeeting và hơn thế nữa. Tất cả đều có ưu và khuyết điểm. Không có giải pháp hoàn hảo (chúng tôi rất vui khi được giúp bạn tìm ra ưu và nhược điểm của từng giải pháp – chỉ cần cho chúng tôi biết ).


Bạn cũng có thể sử dụng giải pháp hội thảo trên web của mình để thực hiện các cuộc thăm dò và khảo sát sau phiên họp. Điều này sẽ giúp bạn có được những thông tin chi tiết có giá trị để cải thiện hơn nữa hội thảo trên web của mình.


ClickMeeting


Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên tự hỏi khi lựa chọn công cụ hội thảo trên web để đầu tư:


Mục tiêu của hội thảo trên web của bạn là gì?


Trước khi chọn một dịch vụ hội thảo trên web, bạn nên suy nghĩ về mục tiêu của hội thảo trên web. Nếu đó là một buổi ra mắt sản phẩm hoặc quảng cáo doanh nghiệp của bạn, rất có thể bạn đang nhắm mục tiêu đến một lượng khán giả lớn hơn. Trong trường hợp này, bạn cần một dịch vụ hội thảo trên web sẽ giúp bạn tương tác với một số lượng lớn người tham dự.


Sản phẩm thân thiện với người dùng như thế nào?


Vì hội thảo trên web có giới hạn về thời gian, điều quan trọng là bạn phải chọn công cụ dịch vụ phù hợp để có thể tận dụng tối đa nó trong khung thời gian được phân bổ cho hội thảo trên web. Nếu bạn đang lên kế hoạch tổ chức hội thảo trên web ở định dạng diễn giả đơn lẻ, bạn sẽ tìm kiếm phần mềm đơn giản nhất có thể để bạn có thể thể hiện thành công nội dung kinh doanh của mình với những người tham dự.


Giá bao nhiêu?


Với rất nhiều công cụ dịch vụ hội thảo trên web có sẵn trên thị trường, bạn rất dễ bị nhầm lẫn khi lựa chọn công cụ dịch vụ hội thảo trên web phù hợp với mình. hội thảo trên web. Tôi thấy tốt nhất nên cân nhắc đối tượng mục tiêu khi cân nhắc chi phí. Ví dụ: nếu đó là một đối tượng lớn mà bạn đang nhắm mục tiêu, bạn sẽ cần một gói doanh nghiệp. Tuy nhiên, với đối tượng quy mô vừa hoặc nhỏ, bạn có thể dễ dàng tiếp tục với phiên bản cao cấp.


Câu trả lời cho ba câu hỏi này sẽ xác định số tiền bạn nên chi cho một công cụ dịch vụ.


5. Thiết lập Thiết bị và Không gian Phù hợp


Bạn sẽ cần một nơi yên tĩnh để tiến hành hội thảo trên web của mình. Hãy xem xét một phòng họp hoặc bất kỳ nơi nào khác không có tiếng ồn xung quanh và gián đoạn.


Lựa chọn thiết bị phù hợp cũng rất quan trọng cho hội thảo trên web của bạn. Cân nhắc đến điện thoại cố định và micrô tai nghe, vì chúng ít có khả năng bị ngắt khi bạn tương tác với khán giả của mình.


giữ một máy tính xách tay dự phòng đã được sạc đầy , với tất cả dữ liệu được sao chép và lưu trữ trong đó. Điều này sẽ đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ ngay cả khi bạn gặp bất kỳ khó khăn kỹ thuật nào với hệ thống máy tính chính của mình.


Việc chọn thiết bị và không gian phù hợp sẽ không chỉ cải thiện chất lượng hội thảo trên web mà còn đảm bảo trải nghiệm cho khán giả của bạn. Đây là danh sách đầy đủ của chúng tôi về các công cụ và thiết bị hội thảo trên web được đề xuất .


6. Công bố và quảng bá hội thảo trên web của bạn


Để đảm bảo hội thảo trên web của bạn được tham gia tối đa , điều quan trọng là bạn phải quảng bá nó trước càng nhiều càng tốt. Đây là cách tôi đề xuất bạn quảng cáo nó:



  • Bắt đầu bằng cách tạo trang đích trong đó giới thiệu chủ đề hội thảo trên web, (các) diễn giả, làm nổi bật ngày giờ và lời kêu gọi hành động để mọi người đăng ký tham dự sự kiện.

  • Tạo biểu ngữ hoặc hiển thị quảng cáo trên trang chủ của trang web của bạn để làm cho khách truy cập biết về sự kiện sắp tới.

  • Sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter để lan truyền thông tin. Tạo một thẻ bắt đầu bằng # riêng và gốc để công khai sự kiện. Thẻ bắt đầu bằng # này sẽ mang lại lợi ích cho bạn tại thời điểm diễn ra sự kiện, vì bạn sẽ sử dụng thẻ này để tương tác với những người tham dự.

  • Gửi nhiều email nhắc nhở hiển thị đếm ngược cho sự kiện của bạn. 45 phần trăm nhà tiếp thị nói rằng email hiệu quả nhất trong việc đăng ký lái xe (theo kinh nghiệm của tôi, điều này đúng).

  • Bật vào ngày diễn ra sự kiện, hãy nhớ gửi email có liên kết trực tiếp đến hội thảo trên web của bạn.

  • Thứ Ba nói chung là những ngày tốt nhất để quảng bá hội thảo trên web của bạn, như được tiết lộ trong báo cáo của GoToWebinar.


Webinar attendance


7. Chọn đúng Ngày và Giờ


Bạn nên nhớ rằng không phải tất cả khán giả của bạn sẽ đến từ cùng một địa điểm. Hội thảo trên web nên được tổ chức vào một ngày và giờ cụ thể sẽ cho phép số lượng người tham dự tối đa có mặt. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn ở New York và bạn ở Los Angeles, hãy bắt đầu hội thảo trên web lúc 3 giờ: 00 chiều Giờ Thái Bình Dương có thể không phải là một lựa chọn tốt, vì sẽ đến muộn đối với những người tham dự sống ở New York.


Điều quan trọng là bạn phải chọn đúng ngày và giờ cho sự kiện hội thảo trên web của mình. Thời gian tốt nhất để tiến hành hội thảo trên web của bạn phụ thuộc vào nhân khẩu học mục tiêu, nhưng một cuộc thăm dò được thực hiện bởi TRÊN24 gợi ý rằng những ngày tốt nhất để tổ chức hội thảo trên web của bạn là Thứ Ba và Thứ Tư .


Bạn có thể dùng Google Analytics để định vị các khu vực trên thế giới nơi phần lớn lưu lượng truy cập trực tuyến của tôi đến từ đó. Bạn cũng có thể gửi các bản khảo sát cho những người tham dự tiềm năng của mình để hỏi họ vào những thời điểm thuận tiện nhất để họ có thể vào có xu hướng hội thảo trên web.


Đây là những yếu tố chính không chỉ nên được xem xét mà còn được ưu tiên. Cần thực hiện nghiên cứu và lập kế hoạch quan trọng về chúng để bạn có thể mong đợi nhất từ ​​hội thảo trên web và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình.


8. Chọn một chủ đề quan tâm


Nếu chủ đề của bạn không khiến khán giả tiềm năng quan tâm, bạn sẽ thực sự khó thu hút họ tham gia hội thảo trên web của mình. Vì hội thảo trên web thường kéo dài một giờ, bạn có thể chọn nói một cách mơ hồ về nhiều chủ đề hoặc nói về một chủ đề duy nhất và đi sâu vào nó.


Đó là lý do tại sao tôi luôn khuyên bạn nên rất cụ thể khi chọn một chủ đề cho hội thảo trên web của bạn. Ví dụ: thay vì chỉ đơn giản nói về tiếp thị kỹ thuật số nói chung, bạn có thể nói về các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hoặc lập ngân sách cho tiếp thị kỹ thuật số, v.v.


Trong khi tìm kiếm một chủ đề thú vị, bạn nên coi như:



  • Nội dung đã sản xuất trước đây: Trong khi tìm kiếm một chủ đề thú vị, hãy cân nhắc xem qua nội dung mà bạn đã sản xuất. Nó có thể là một bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội hoặc một bài báo. Tìm kiếm thông qua các bài viết và bài viết đó để tìm một trong những bài viết nhận được nhiều sự chú ý nhất. Điều này sẽ giúp bạn hiểu được khán giả của bạn quan tâm đến những chủ đề nào. Giờ đây, bạn có thể đi sâu vào chủ đề cụ thể mà bạn đã chọn để có thể cung cấp hiểu biết sâu sắc cho khán giả và trong quá trình này, hãy giữ chân họ.

  • Tham dự hội thảo trên web khác: Bắt đầu tham dự nhiều hội thảo trên web khác đang diễn ra trong lĩnh vực của bạn. Điều này sẽ không chỉ giúp bạn có được những ý tưởng mới từ chủ đề của đối thủ cạnh tranh mà còn giúp bạn hiểu được xu hướng trong các loại chủ đề đang được thảo luận. Thông qua những hiểu biết sâu sắc này, bạn có thể quyết định một chủ đề khả thi và hoàn thiện nó thông qua nghiên cứu.


Khi bạn đã chọn chủ đề của mình, bạn cần tự hỏi mình những câu hỏi sau:



  • Có câu hỏi cụ thể nào mà khách hàng và khán giả tiềm năng của bạn thường hỏi mà bạn có thể giải quyết trong hội thảo trên web không?

  • Điểm mạnh của bạn là gì và điều gì sẽ thực sự thú vị khi bạn dạy?

  • Điều gì có giá trị nhất mà bạn có thể cung cấp trong 40 hoặc 60 phút?


Nếu bạn tìm thấy câu trả lời phù hợp nhất cho những câu hỏi này thì xin chúc mừng! Bạn vừa tìm thấy chủ đề của mình cho hội thảo trên web sắp tới của bạn. Nếu ngược lại, hãy tiếp tục tìm kiếm cho đến khi bạn tìm thấy một cái tốt hơn.


9. Tiếp tục luyện tập


Tôi luôn đảm bảo luyện tập cho hội thảo trên web vài ngày trước khi phát trực tiếp để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ.


Bắt đầu chạy thử nghiệm , điều này sẽ giúp mọi người tham gia hội thảo trên web có được hình ảnh của toàn bộ. Kiểm tra tất cả các thiết bị để đảm bảo chúng hoạt động bình thường. Quá trình diễn ra cuối cùng khô ráo từ hai đến ba ngày trước hội thảo trên web trực tiếp sẽ đảm bảo những điều sau:



  • Xác nhận xem mọi người có thông thạo công nghệ phần mềm hội thảo trên web và nội dung của hội thảo trên web hay không.

  • Hoàn thiện các trang trình bày để tránh những thay đổi vào phút cuối.

  • Chọn phương pháp giao tiếp phù hợp nhất với nhóm.

  • Chỉ định các hoạt động cá nhân cần được giám sát trong hội thảo trên web, chẳng hạn như thăm dò ý kiến, Hỏi & Đáp, trò chuyện nhóm, v.v.

  • Đánh giá cuối cùng đăng ký dựa trên các thông tin chi tiết như tên của người tham dự, ngành nghề tương ứng của họ, v.v. Người tổ chức nên biết đầy đủ về những thông tin đó.


10. Theo dõi những người tham dự


Tôi nhận thấy rằng một số nhà tiếp thị không theo dõi được những người tham dự hội thảo trên web của họ. Đây có thể là một sai lầm nghiêm trọng, vì bạn đang bỏ lỡ cơ hội tiếp tục thu hút khán giả của mình.


Gửi cho họ một email cảm ơn cùng với một cuộc khảo sát yêu cầu họ chia sẻ phản hồi của mình và đánh giá trải nghiệm của họ, cùng với lời kêu gọi hành động cho các hội thảo trên web trong tương lai. Đảm bảo gửi email theo dõi cùng với bản ghi hội thảo trên web cho những người đã đăng ký hội thảo trên web nhưng không thể tham dự. Tiếp theo sẽ là một chặng đường dài trong việc khuyến khích khán giả tham dự các sự kiện hội thảo trên web trong tương lai và thậm chí được tham gia với công ty của bạn .


Khi bạn đã tổ chức hội thảo trên web thành công, hãy bắt đầu đánh giá những nỗ lực của bạn. Hãy xem xét những điều này và thực hiện các điều chỉnh để đảm bảo rằng hội thảo trên web trong tương lai của bạn thành công hơn nữa.


Các hội thảo trên web tuyệt vời được lập kế hoạch, tổ chức và thực hiện bởi một nhóm gắn bó chặt chẽ. Bạn nên dành đủ thời gian để lập kế hoạch và kiểm tra chương trình để loại bỏ bất kỳ sai sót nào.


Bài đăng này ban đầu được viết bởi Shane Barker trong 2018 và được cập nhật bởi Megan Leap trong 2020.







.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky