input license here

Mọi thứ bạn cần biết ngay bây giờ






Cập nhật ngày 7 tháng 9, 2021


. Giai đoạn phân phối là nơi bạn thử nghiệm mục tiêu, thông tin chi tiết về khán giả, lựa chọn chiến thuật và thực thi sáng tạo. Và với rất nhiều kênh và nền tảng truyền thông cũng như rất nhiều thông điệp cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khán giả, bạn cũng cần phải quảng cáo nội dung của mình (thông qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc các kỹ thuật trả phí và không trả phí khác) để thực hiện lời hứa tiếp thị của nó.


Để thu hút sự chú ý của khán giả và thực hiện lời hứa #ContentMarketing của thương hiệu, @joderama qua @CMIContent cho biết điều cần thiết là phải quảng bá những gì bạn xuất bản. Nhấp để Tweet Bạn đã sẵn sàng tạo tiền đề cho việc khám phá, tương tác và hiệu suất nội dung tối ưu chưa? Đọc tiếp để có hướng dẫn mới về những điều cần thiết, cùng với bí quyết và tài nguyên mới nhất.



Trước khi tiếp tục: Nếu bạn không tự tin rằng mình có nền tảng phù hợp để hỗ trợ phân phối và quảng cáo – hoặc chỉ cần cập nhật nhanh về một chủ đề – hãy xem lại các hướng dẫn khác của chúng tôi:



  • Làm mới Chương trình Tiếp thị Nội dung của Bạn: Hướng dẫn Cơ bản

  • Chiến lược Tiếp thị Nội dung: Điều cốt yếu Hướng dẫn

  • Lập kế hoạch tiếp thị nội dung: Hướng dẫn cần thiết

  • Sáng tạo nội dung: Bản chất Hướng dẫn

  • Đo lường Nội dung: Hướng dẫn Cơ bản


Một cái nhìn thực tế về phân phối nội dung


Ba thành phần chính cho phép thương hiệu của bạn xây dựng (và phát triển) cộng đồng người tiêu dùng trung thành, gắn bó với nội dung của bạn:



  1. Đánh giá các tùy chọn phân phối của bạn.

  2. Phát triển và ghi lại kế hoạch kênh của bạn.

  3. Quảng cáo nội dung của bạn và tăng cường tác động của nó.


1. Đánh giá các tùy chọn phân phối của bạn


Nhiều thương hiệu nhầm tưởng rằng họ cần chia sẻ nội dung của họ bất cứ nơi nào và bất cứ nơi nào các cuộc trò chuyện có liên quan xảy ra. Nhưng cách tiếp cận thụ động, phun và cầu nguyện này để phân phối ít quan tâm đến việc liệu có tiếp cận được những người “phù hợp” hay không, những cộng đồng đó có tiếp thu thông điệp hay không và liệu các mối quan hệ khán giả đó có tạo ra tác động có ý nghĩa đến doanh nghiệp của bạn hay không.


Tạo kế hoạch #ContentDistribution chủ động sẽ tạo ra tác động mạnh mẽ hơn so với cách tiếp cận thụ động, phun và cầu nguyện, @joderama qua @CMIContent cho biết. Nhấp để Tweet Khả năng của nhóm bạn trong việc sản xuất, theo dõi và đo lường nội dung trở nên phức tạp hơn theo cấp số nhân với mỗi tiền đồn được thêm vào ma trận tiếp thị của bạn. Điều quan trọng là phải đánh giá chính xác giá trị tương đối của từng nền tảng và kênh xuất bản trước khi bạn xuất bản nội dung ở đó.


Khám phá các tùy chọn nền tảng phương tiện của bạn
Cơ hội phân phối nội dung thường thuộc một trong ba loại sau:



  • Phương tiện sở hữu: Thương hiệu của bạn sở hữu và kiểm soát các nội dung và kênh phân phối này , chẳng hạn như trang web, email, bản tin và tài khoản mạng xã hội (ở một mức độ nào đó). Tuy nhiên, việc điều kiện khán giả đến thăm những tiền đồn này thường xuyên có thể là một thách thức.

  • Phương tiện chia sẻ: Phương tiện truyền thông xã hội đã mở ra một loạt cơ hội cho các nhà tiếp thị đăng nội dung gốc – cả theo lịch trình hoặc để đáp ứng các cuộc trò chuyện có liên quan của người tiêu dùng đang diễn ra trong cộng đồng. Tuy nhiên, các hoạt động của bạn trên các nền tảng này cuối cùng được kiểm soát bởi các quyết định kinh doanh của bên thứ ba, điều này có thể thay đổi các chính sách và thủ tục của bên thứ ba – hoặc ngừng hoạt động hoàn toàn – thông báo ngay.

  • Phương tiện trả phí: Tôi đào vào danh mục này nhiều hơn trong chương trình khuyến mãi (phần ba bên dưới), nhưng từ quan điểm chung, những cơ hội này cho phép doanh nghiệp của bạn chia sẻ bất kỳ thông điệp nào mà họ muốn và kiểm soát môi trường mà chúng xuất hiện với chi phí thấp.


Thiết lập mô hình phương tiện phân phối chính của bạn
Cuối cùng, hầu hết các thương hiệu cần phải phân phối nội dung hiệu quả trên nhiều nền tảng để duy trì tính cạnh tranh và phát triển ảnh hưởng của họ. Tuy nhiên, có thể hữu ích khi bắt đầu một chương trình hoặc sáng kiến ​​mới với một kênh duy nhất trên nền tảng phương tiện thuộc sở hữu của công ty như một công ty blog hoặc a podcast trên trang web của bạn.


Bạn không chỉ kiểm soát luồng thông tin trên kênh mà còn dễ dàng hơn riêng , nó có thể đóng vai trò là cơ sở chính cho luồng lưu lượng truy cập mà nội dung của bạn tạo ra. Sau khi bạn xây dựng được lượng khán giả mạnh mẽ là những người theo dõi tương tác, bạn có thể mở rộng sang các kênh khác để thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn, đồng thời mở rộng và nâng cao trải nghiệm của khán giả với thương hiệu của bạn.


Các kênh sở hữu đóng vai trò là cơ sở chính cho lưu lượng nội dung của bạn, @joderama qua @CMIContent cho biết. #ContentDistribution Nhấp để Tweet Thực hiện các lựa chọn kênh thông minh
Cho dù bạn là người mới bắt đầu tiếp thị nội dung với quy mô nhỏ, một học viên có kinh nghiệm đang tìm cách làm mới sáng kiến ​​gắn cờ hay một chuyên gia dày dạn muốn tạo ra sự chú ý lớn nhất với một nội dung khổng lồ, đa dạng khởi chạy, bạn cần quyết định tùy chọn phân phối nào phù hợp nhất với mục đích của mình.


Một số kênh phù hợp với một số nội dung nhất định hơn những kênh khác. Để tăng khả năng thành công, hãy tạo một kế hoạch kênh với sự hiểu biết rõ ràng về ưu và nhược điểm của từng kênh và mức độ phù hợp của chúng với khán giả, tiếng nói thương hiệu và mục tiêu của bạn.


Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét:



  • Đặc điểm đối tượng : Bạn có khả năng tiếp cận đối tượng nào nhất trên kênh này? Điều này có phù hợp với tính cách nội dung bạn muốn tiếp cận không? Nội dung của bạn có phù hợp với mức độ tương tác của khán giả không mục đích trên kênh?

  • Quy tắc tham gia: Đối tượng này sẽ sẵn sàng lắng nghe bạn bao lâu một lần? Các chủ đề nhất định có nằm ngoài giới hạn không? Có thể chấp nhận chia sẻ nội dung dài dòng, dựa trên văn bản hay không hình ảnh trực quan hoặc video phù hợp hơn?

  • Phong cách giao tiếp: Nội dung thương hiệu của bạn có nổi bật không, giọng nói phong cách có phù hợp với cộng đồng này không? Có những cuộc trò chuyện có tính chất nhạy cảm có thể khiến thương hiệu của bạn gặp rủi ro không?

  • Nguồn lực và khả năng của thương hiệu: Bạn có quyền tài nguyên và công cụ của nhóm để tham gia vào đây một cách nhất quán? Bạn đã chuẩn bị để tích cực lắng nghe , phản hồi và tham gia vào các cuộc thảo luận hiện có ngoài việc bắt đầu cuộc trò chuyện?


Hiểu sâu hơn
Bạn cần thêm trợ giúp để lựa chọn phương tiện, định dạng và kênh phân phối tốt nhất cho doanh nghiệp của mình? Bắt đầu hành trình khám phá của bạn với các tài nguyên chính sau:



2. Phát triển và lập hồ sơ kế hoạch phân phối của bạn


Xác định địa điểm có giá trị nhất của bạn là bước cốt lõi trong quá trình phân phối nội dung. Điều quan trọng không kém (nếu không hơn) là ghi lại kế hoạch kênh của bạn (hoặc trường hợp sử dụng) để mọi người trong nhóm của bạn biết điều gì được mong đợi và có thể di chuyển theo cùng một hướng.


Lập kế hoạch sử dụng kênh có mục đích
Với danh sách rút gọn các tùy chọn kênh khả thi nhất của bạn, việc xây dựng kế hoạch phân phối có thể hành động trở nên đơn giản. Bắt đầu bằng cách xem mỗi kênh phù hợp như thế nào với khán giả, mục tiêu và mức độ ưu tiên được nêu trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn cũng như các nguồn lực và loại nội dung của nhóm được thiết lập trong kế hoạch biên tập của bạn. Nếu một kênh không xếp hàng vì bất kỳ lý do gì, hãy cân nhắc giữ kênh đó ngoài kế hoạch của bạn (bạn luôn có thể quay lại và thêm kênh sau).


Không có chiến lược tiếp thị nội dung được lập thành văn bản hoặc kế hoạch nội dung biên tập ? Sử dụng danh sách các vấn đề cần cân nhắc này để xây dựng một khuôn khổ nhanh chóng cho việc phân phối:



  • Khán giả: (Các) cá nhân hoạt động / tham gia tích cực nhất trên kênh này?

  • Mục tiêu / lợi ích: Kênh này sẽ giúp bạn hoàn thành điều gì? Có tồn tại những cơ hội duy nhất mà bạn không thể đạt được ở những nơi khác không?

  • Các chủ đề nổi bật: Chỉ định các lĩnh vực chủ đề / cuộc trò chuyện có khả năng gây tiếng vang với cộng đồng này.

  • Vận tốc: Tần suất và mấy giờ trong ngày bạn có nên đăng trên kênh này không? Nên dành bao nhiêu để lắng nghe so với đóng góp vào các cuộc trò chuyện có liên quan?

  • Định dạng: Bạn sẽ sử dụng những loại nội dung nào ở đây? Định dạng nào có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh trong không gian này?

  • Giai điệu và quy tắc tương tác: kiểu hội thoại và giọng nói hoạt động tốt nhất? Các tiêu chí hoặc cân nhắc đặc biệt cần tuân theo là gì?

  • Nguồn lực của nhóm: Ai là thành viên của nhóm phụ trách truyền thông trên kênh này? Các nhân viên khác có được phép đăng thay mặt công ty không? Ai sẽ được thông báo nếu câu hỏi phát sinh hoặc vấn đề leo thang?

  • Kêu gọi hành động : Lưu lượng truy cập nên được chuyển đổi / phương tiện sở hữu nào?

  • Các chỉ số hiệu suất chính ( KPI ): Những chỉ số nào sẽ đánh giá hiệu suất nội dung so với mục tiêu của bạn?


Đặt tất cả các mảnh vào vị trí
Tìm kiếm các công cụ và mẫu bổ sung để xây dựng kế hoạch phân phối của bạn? Những tài nguyên này có thể giúp ích:



3. Quảng cáo nội dung của bạn và tăng cường tác động của nó


Chỉ cần xuất bản nội dung của bạn và đợi khán giả lý tưởng của bạn khám phá một cách kỳ diệu sẽ không cắt giảm nội dung đó. Bạn cần phải thực hiện một chút công việc tiếp thị để nỗ lực của bạn được tìm thấy và tiêu thụ bởi đúng đối tượng (vào đúng thời điểm và địa điểm), cung cấp trên kỳ vọng của họ và cho phép họ lan rộng ảnh hưởng thương hiệu của bạn hơn nữa – bất kể bạn xuất bản ở đâu.


Việc xuất bản #content của bạn và chờ một khán giả lý tưởng khám phá ra nó sẽ không cắt đứt nó, @joderama qua @CMIContent nói. Nhấp để Tweet Nhắm mục tiêu đến những người ra quyết định thực sự
Theo mô hình phễu tiếp thị nội dung tiêu chuẩn (từ trên xuống), có thể khó biết liệu bạn có đang tiếp cận và thu hút đúng đối tượng hay không, chứ chưa nói đến việc cung cấp nội dung phù hợp tại thời điểm thích hợp để ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Một phương pháp tiếp thị dựa trên tài khoản (ABM) – ở đâu bán hàng xác định những khách hàng tiềm năng có giá trị nhất của họ và xác định trước những khách hàng tiềm năng mà họ muốn tiếp thị nội dung nhắm mục tiêu – có thể mang lại sự tập trung rất cần thiết cho quy trình và giúp dễ dàng phân phối nội dung được thiết kế để thực hiện theo mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp bạn.


Cá nhân hóa tin nhắn của bạn để làm sâu sắc thêm mối quan hệ
Nội dung được thiết kế để nói chuyện với một cá nhân hoặc nhóm dựa trên các đặc điểm đã biết của họ – như tên, khu vực địa lý hoặc các hành vi và sở thích được thể hiện – có thể làm cho nội dung của bạn dễ liên tưởng hơn, cộng hưởng và hấp dẫn .


Xét rằng các nghiên cứu như của Evergage 2019 Báo cáo khảo sát về xu hướng cá nhân hóa nhận thấy rằng nội dung được cá nhân hóa có thể thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng và thúc đẩy mức tăng có thể đo lường được trong kinh doanh, đó là một kỹ thuật đáng khám phá để tăng tỷ lệ mở, mức độ tương tác của bạn tỷ lệ và chuyển đổi.



Tối ưu hóa nội dung của bạn cho tìm kiếm không phải trả tiền
Cách bạn định vị tài sản của mình quyết định phần lớn đến việc chúng có đến tay đối tượng mục tiêu của bạn hay không. Để khám phá nội dung, điều quan trọng là nội dung của bạn phải được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm để dễ dàng khám phá, phân loại và làm nổi bật nội dung đó khi đối tượng mục tiêu của bạn chạy các truy vấn có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.


Hãy xem xét các yếu tố này khi thiết lập nội dung của bạn để tìm kiếm thành công hơn – và hiệu suất tổng thể mạnh hơn:



  • Metadata : Các danh mục rộng bao gồm nhiều cách bạn có thể nêu ý nghĩa và ngữ cảnh cho nội dung của mình – bao gồm danh mục, thẻ, tiêu đề trang và URL – để các công cụ tìm kiếm có thể xếp hạng và hiển thị nội dung của bạn một cách hiệu quả.

  • Từ khóa / cụm từ khóa : Một loại thẻ siêu dữ liệu khác, từ khóa cho các công cụ tìm kiếm biết nội dung của bạn để họ có thể cho khán giả của bạn biết khi bạn có thông tin mà người tìm kiếm muốn. Đảm bảo chọn các từ khóa mang tính mô tả và rõ ràng phù hợp với nhu cầu giữa lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh.

  • Liên kết xây dựng : Kiếm được lưu lượng truy cập giới thiệu thông qua các liên kết ngược đến nội dung của bạn từ các ấn phẩm có uy tín, được tôn trọng, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có liên quan, các nhà lãnh đạo tư tưởng nổi tiếng trong ngành và các cộng đồng nổi tiếng khác là đơn vị tiền tệ mà SEO thành công giao dịch.


NỘI DUNG LIÊN QUAN ĐƯỢC NHẤP TAY: Cách tạo nội dung chuyển đổi cao

Khám phá các cơ hội trả phí để mở rộng quyền hạn và ảnh hưởng đến nội dung của bạn
Với phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên mạng xã hội đang giảm mạnh và xu hướng tìm kiếm , thay đổi do các quy định về quyền riêng tư và các thay đổi thuật toán khác làm phức tạp thêm sân chơi, bạn nên cân nhắc việc tăng cường sức mạnh nội dung của bạn với quảng cáo trả phí.


Hầu hết các nhà tiếp thị đều quen thuộc với các kỹ thuật quảng cáo phải trả tiền – quảng cáo biểu ngữ, giao dịch tài trợ, vị trí sản phẩm trả phí, và những thứ tương tự. Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật này để quảng bá nội dung của mình giống như cách bạn làm với một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng bạn cũng có thể tận dụng các phương tiện chiến lược, tinh tế và phong phú hơn để đưa nội dung chất lượng cao đến với nhiều người tiêu dùng phù hợp hơn, chẳng hạn như:



  • Quảng cáo gốc: Thay vì làm gián đoạn trải nghiệm biên tập của người đọc, nội dung trong tự nhiên quảng cáo phù hợp với giọng điệu, định dạng và tiêu điểm chủ đề mà người đọc mong đợi tìm thấy trên trang web của bên thứ ba đó.

  • Nội dung được gắn thương hiệu: Giống như quảng cáo gốc , Nội dung nhãn hiệu hoạt động bằng cách hợp tác với các nhà xuất bản có liên quan được khán giả mục tiêu của bạn tin tưởng. Nhưng kỹ thuật này có cách tiếp cận nhập vai hơn, dựa trên cảm giác để kể chuyện, làm cho trải nghiệm thú vị hơn, có giá trị và đáng nhớ hơn.

  • Tìm kiếm có trả tiền: Kỹ thuật này liên quan đến việc mua hàng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoặc các danh sách được tài trợ khác xuất hiện gần đầu các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) khi người tiêu dùng tìm kiếm thông tin có liên quan đến nội dung của bạn.

  • Tiếp thị người ảnh hưởng : Các chương trình tiếp thị người ảnh hưởng tranh thủ sự hỗ trợ của tiếng nói trong ngành của bạn – tức là những người quan tâm đến khán giả mục tiêu của bạn – để giúp đưa nội dung của bạn đến với họ sự. Nhưng hãy thận trọng khi làm việc với người có ảnh hưởng chiến dịch như một số thực tiễn đáng ngờ trong ngành có thể khiến doanh nghiệp của bạn không đạt được kết quả tối ưu.

  • Quảng cáo trên mạng xã hội có trả phí: Bạn có thể tăng khả năng tiếp cận nội dung của mình hơn nữa và nhanh hơn bằng cách xây dựng các chiến dịch quảng cáo có trả tiền – trên Facebook, Instagram , Twitter và các nền tảng khác – xung quanh nội dung mạnh nhất và các tính năng đặc biệt của bạn.



Tái chế các tài sản có hiệu suất cao thành các tác phẩm kinh điển thường xanh
Ngoài quảng cáo trả phí và không phải trả tiền, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và tác động của các nội dung hoạt động tốt nhất của mình bằng cách tái sử dụng và tái định kỳ chúng theo định kỳ. Qua quản lý nội dung nội dung đã gây được tiếng vang và mang lại kết quả mạnh mẽ, bạn củng cố giá trị thương hiệu của mình trong tâm trí khán giả đồng thời tăng khả năng tác phẩm hay nhất của bạn sẽ được những khán giả có thể đã bỏ lỡ khám phá đây là lần đầu tiên.


Các kỹ thuật tái chế sau đây – được sử dụng một mình hoặc kết hợp – có thể giúp bạn mở rộng giá trị của các tài sản cũ hơn, định vị lại nội dung chuyển đổi cao trong bối cảnh mới mẻ hoặc thêm nội dung mới và hữu ích vào một cuộc trò chuyện phổ biến:



  • Tái bản nó: Nếu giá trị của một tài sản không giảm kể từ khi nó được xuất bản, nhưng hiệu suất của nó đã bắt đầu giảm, đơn giản là tái xuất bản nó (đảm bảo thay thế thông tin lỗi thời) nên nó quay trở lại nguồn cấp dữ liệu của độc giả và vào radar của họ.

  • Đóng gói lại: Điều này liên quan đến việc giải mã nội dung dạng dài của bạn – như blog po sts, sách trắng và sách điện tử – thành các tài sản mô-đun, nhỏ hơn . Những nội dung đó có thể được kết hợp với thông tin liên quan khác về chủ đề để tạo thành một tác phẩm mới có thể hấp dẫn hơn đối với các đối tượng khác nhau.

  • Sử dụng lại nó: Giống như đóng gói lại, định vị lại liên quan đến việc giải mã nội dung ban đầu của bạn, nhưng thay vì kết hợp chúng với các phần nội dung khác, các phần riêng lẻ trở thành một hình thức trò chuyện mới. Bản thân thông điệp hầu như vẫn còn nguyên vẹn – nó chỉ được điều chỉnh để phù hợp với một mục đích khác hoặc để phù hợp với một nền tảng khác.

  • Cung cấp thông tin: Bạn có thể hợp tác với các trang tin tức, phương tiện truyền thông thương mại và các phương tiện thông tin đại chúng cùng chí hướng khác các cửa hàng có thể quan tâm đến việc xuất bản lại nội dung của bạn liên tục. Phân phối có thể có nhiều hình thức (cả trả phí và không trả tiền), nhưng bất kể bạn cấu trúc thỏa thuận như thế nào, bạn có thể sẽ nhận được một số liên kết bổ sung trong thỏa thuận.



Cung cấp thêm sức mạnh cho các kế hoạch khuyến mãi của bạn


Bạn muốn khám phá các tùy chọn khuếch đại của mình một cách chi tiết hơn? Dưới đây là một số hướng dẫn yêu thích của chúng tôi đối với phần này của quy trình tiếp thị nội dung:



Tạo chiến lược phân phối nội dung để tăng trưởng


Với tất cả các cơ hội có sẵn để truyền bá giá trị thương hiệu của bạn ra xa và rộng, không có lý do gì để để những tài sản tốt nhất của bạn héo mòn và chết trong mù mịt. Phân phối nội dung của bạn một cách khôn ngoan và quảng bá nó một cách tận tâm, đồng thời thương hiệu của bạn sẽ được nâng cao hiệu suất từ ​​mỗi phần nội dung bạn tạo.


Là phân phối các bài học tiếp thị nội dung trực tiếp và trực tiếp tại Content Marketing World vào tháng 9 28 đến ngày 1 tháng 10. Bạn sẽ tham gia cùng chúng tôi chứ? Đăng ký ngay hôm nay . Sử dụng mã CMIBLOG 100 để tiết kiệm $ 100.

Ảnh bìa của Joseph Kalinowski / Viện Tiếp thị Nội dung








.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky