input license here

11 Kỹ Thuật SEO 2019 Để SEO LÊN TOP GOOGLE Bền Vững Mà Bạn Nên Biết

Khi bắt đầu viết blog bạn thường nghe về SEO, đâu là từ khóa mà chúng ta thường tìm hiểu nhiều khi muốn tối ưu hóa cho website của mình. Kiến thức SEO, kỹ thuật seo đã được chia sẻ nhiều trên cộng đồng internet, chính sự phổ biến và đa dạng của những thông tin này làm cho các bạn mới tìm hiểu về SEO có phần khó khăn đôi chút.
Tuy nhiên suy cho cùng cũng không quá khó khăn lắm, bạn có thể hoàn toàn làm chủ kiến thức về SEO của  mình trong một thời gian ngắn khi bạn chịu khó tìm hiểu các cập nhật mới nhất về thuật toán của Google.
Trong đợt cập nhật gần đây Google đã đưa ra hướng dẫn chung nhất giúp cho các webmaster, blogger có thể thực hiện tối ưu hóa website đạt kết quả tốt nhất. Bạn có thể xem hướng dẫn của Google tại đây.
Bài viết ngày hôm nay chia sẻ cho bạn một số hướng dẫn để website có thể đạt được thứ hạng cao trên Google.

1. Đặt từ khóa trên tiêu đề của bài viết

    Khi bạn viết và đăng bài mới, bạn nên đặt từ khóa vào tiêu đề của bài viết. Đây là cách làm truyền thống giúp cho từ khóa của bạn luôn được các “bot” của Google nhận dạng khi bài viết được index trên Google.
    Ngày nay có hàng triệu bài viết được đăng tải mỗi ngày, vậy làm sao từ khóa trên tiêu đề của bạn có thể được “bot” của Google chú ý đến. Để làm được điều này bạn nên cài đặt cấu trúc thẻ H1 cho tiêu đề bài viết. Nếu website của bạn sử dụng các mã nguồn truyền thống hoặc được viết thuần bằng ngôn ngữ HTML bạn có thể đặt thẻ H1 bằng cách thêm dòng H1 vào tiêu đề. Đối với các bạn sử dụng WordPress thì bạn không cần phải quá lo lắng bởi lẽ WordPress đã tự động tính hợp thẻ H1 cho tiêu đề của bài viết.

    H1 SEO Tag
    Source: Internet
    Một điều quan trọng nữa là khi lựa chọn tiêu đề bài viết bạn nên biết cách đặt tên cho tiêu đề tài viết thu hút người đọc. Đây là một nhân tố giúp bài viết của bạn có thể đạt được thứ hạng cao trên Google.
    Một số công cụ sau sẽ giúp tạo được những tiêu đề thật hấp dẫn. Không may rằng hiện tại các công cụ này chỉ sử dụng cho các bài viết tiếng Anh, công cụ tiếng Việt chưa hỗ trợ.

    2.Tối ưu hóa thẻ meta description

    Thẻ meta description là một thẻ nhỏ trong mã nguồn của website, thẻ này có chức năng trích xuất một đoạn nhỏ thông tin hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Trước năm 2017, thẻ meta description theo quy ước seo truyền thống chỉ cho phép hiển thị giới hạn ở 160 ký tự.
    Tuy nhiên tin vui với cộng đồng SEO là Google đã loại bỏ rắc rối này khi tăng số lượng ký tự hiển thị trên thẻ meta description. Tại thời điểm này bạn có thể viết thông tin cho thẻ này lên đến 300 ký tự. Việc tối ưu thẻ meta description là yêu cầu cần thiết để giúp cho bài viết của bạn được các bot của Google chú ý đến. Thông thường bạn thường đặt từ khóa hoặc từ tương tự từ khóa vào phần thẻ này để các bot của Google nhận dạng được từ khóa đang SEO.
    tối ưu hóa meta description
    Source: Internet
    Việc đặt quá nhiều từ khóa vào thẻ này sẽ tăng cường khả năng bị cho là SEO quá mức, do đó bạn chỉ nên đặt một từ khóa duy nhất là phù hợp.
    Hiện tại có nhiều công cụ cho phép bạn biết trước được thẻ meta description sẽ hiển thị như thế nào trên công cụ tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng Yoast SEO plugin là một công cụ để tối ưu hóa thẻ meta description hiệu quả nhất.

    3.Tạo liên kết trong bài viết

    Các liên kết trong (internal link đóng vai trò rất quan trọng trong việc ranking một website.
    Internal link seo
    Source: Internet
    Khi viết bài viết bạn thường đặt các liên kết dẫn đến một trang web khác (external link) hoặc một số liên kết dẫn đến bài viết khác trong website (internal link). Việc sử dụng các internal link trong bài viết sẽ nhằm hai mục đích:
    • một là giúp người đọc có thể tìm kiếm các thông tin của bài viết một cách đầy đủ hơn, đảm bảo người đọc có thể ở lại website lâu hơn (thời gian người đọc ghé thăm website càng lâu sẽ giúp cho website của bạn có tỷ lệ thoát thấp – tỷ lệ này cũng là một nhân tố ảnh hưởng đến SEO mà mình sẽ đề cập trong bài viết khác nhé)
    • hai là, giúp cho bài viết được ranking vững hơn khi bài viết được index và có thứ hạng trên Google.
    • ba là, việc sử dụng internal trong bài viết sẽ giúp cho việc chuyển dịch link juice được phân bố đến các bài viết khác trong toàn website. Điều này sẽ góp phần đảm bảo rằng không một bài viết nào trong website của bạn nhận được quá nhiều linkjuice khi bạn “cố ý” SEO quá mức.
    Hai lý do trên giải thích vì sao bạn nên sử dụng internal link khi viết bài viết mới. Nếu bạn có lần sử dụng thư viện trực tuyến Wikipedia, bạn có thể thấy trang web này sử dụng kỹ thuật intetnal link khá nhiều trong các bài viết của họ.

    4.Tạo liên kết ngoài cho bài viết

    Khi bạn viết bài mới, một kỹ thuật được sử dụng phổ biến từ năm 2016 đến nay đó là việc sử dụng hai liên kết ngoài cho một bài viết (tức là bài viết sẽ được liên kết tới hai website khác nhau có thông số Domain Authority cao). Việc sử dụng liên kết ngoài nhằm mục đích giúp cho nội dung của bạn có tính liên quan với nội dung của website có độ tín nhiệm cao và bạn có thêm nguồn traffic từ quá trình liên kết đó. Để thực hiện kỹ thuật liên kết ngoài đúng bạn cần đảm bảo:
    • Liên kết ngoài mà bạn chọn phải có DA>50 bạn có thể dử dụng DR>50 (thông số của ahrefs) hoặc thông số TF>10 ( thông số được tính bởi Majestic). Hiện tại MOZ công cụ tính chỉ số DA đang cập nhật khá chậm nên bạn có thể sử dụng DR hoặc TF để lựa chọn liên kết có độ tín nhiệm cao.
    • Liên kết được chọn có nội dung liên quan đến nội dung bài viết của bạn. Ví dụ bạn viết một bài viết về stethoscope bạn nên liên kết đến các trang wikipedia nói về stethoscope hoặc các video youtube nói về stethoscope.
    Trong năm 2018, nhiều blogger đánh giá rằng kỹ thuật này vẫn còn tiếp tục có giá trị áp dụng, tuy nhiên kỹ thuật này có thể mở rộng hơn, ngoài việc liêt kết đến các site có độ tín nhiệm cao bạn còn có thể liên kết đến các website có độ tín nhiệm thấp hơn nhưng có nội dung tương đương nhau.

    5.Tối ưu hóa từ khóa trên địa chỉ URL

    Cấu trúc Url của bài viết có ý nghĩa quan trọng trong SEO, khi thực hiện tối ưu hóa bài viết, các blogger không những chú ý đến độ dài của URL mà còn đặc biệt quan tâm đến việc đặt từ khóa trong liên kết URL. Do đó khi viết bài viết và đăng bài bạn nên lựa chọn một liên kết URL ngắn, dễ nhớ và chú ý cố gắn đặt từ khóa nằm trong liên kết để bot Google có thể dễ dàng đọc nội dung của bạn.

    6.Dùng từ khóa LSI

    Khi viết bài viết bạn dùng nhiều từ khóa khác nhau. Một trong những dạng từ khóa mà bạn nên sử dụng là từ khóa LSI. Việc sử dụng dạng từ khóa này sẽ giúp chon bạn không phải lặp lại từ khóa quá nhiều lần mà vẫn đảm bảo được việc phân bố từ khóa trong bài viết. Công cụ sau cung cấp cho bạn những gợi ý khá hay về keyword LSI.
    LSI Keyword SEO
    Nguồn: Internet

    7.Dùng từ khóa trong 100 từ  đầu tiên của bài viết

    Khi bạn viết bài viết, cách tốt nhất để từ khóa xuất hiện phổ biến mà không bị xem là lặp lại từ khóa quá nhiều lần là cố gắng dùng từ khóa trong khoảng 100 từ đầu tiên của bài viết. Việc dùng từ khóa trong 100 từ đầu tiên sẽ giúp cho người đọc hiểu những gì bạn đang truyền tải và cũng giúp cho bạn SEO bài viết đạt được kết quả tốt nhất.

    8.Thiết lập không cho index categorie và tag

    Một trường hợp thường thấy là nếu bạn không có các giải pháp ngăn chặn việc index categorie và tag thì categorie và tag của bài viết sẽ cũng có thể được index trên Google. Việc cho categorie và tag được index sẽ làm cho Google đánh giá thấp nội dung và dễ dàng tạo nên việc trùng lặp về nội dung. Do đó bạn có thể xem xét sử dụng các Plugin như All in SEO Pack  để ngăn chặn việc này.

    9.Sử dụng hình ản và video trong vài viết

    Như bạn đã biết, hình ảnh và video có hiệu ứng mạnh đối với độc giả trong việc truyền đạt nội dung. Theo một nghiên cứu mới đây, việc sử dụng hình ảnh và video trong truyền thông sẽ hiệu quả hơn so với việc sử dụng các ký tự truyền thống. Ngay cả mạng xã hội Twitter cũng phải theo trào lưu này khi phải cố bổ sung tính năng chia sẻ video trên Twitter so với cách hiển thị thông thường qua 140 ký tự.

    10.Đặt thuộc tính do follow cho liên kết affiliate

    Thông thường khi thiết lập thuộc tính cho liên kết affilate chúng ta thường thiết lập thuộc tính no-follow cho liên kết. Tuy nhiên theo quan điểm của mình để một niche site hoặc một affiliate phát triển bền vững, việc thiết lập thuộc tính dofollow cho các liên kết affiliate là điều nên làm. Một số plugin cho phép bạn thiết lập thuộc tính này rất nhanh, Pretty Links là một trong các ứng viên cho bạn lựa chọn.

    11.Sử dụng phân bố Anchor Text

    Phân bố anchor text khi xây dựng link building là một trong những nội dung cần chú ý. Việc không tập trung quá nhiều vào một anchor text sẽ giúp cho bạn tránh được sự trừng phạt không đáng có của Google. Công cụ sau đây giúp bạn phân bố từ khóa một cách hiệu quả. Mình sẽ viết một số bài viết về cách sử dụng anchor text khi mình có thời gian. Hình bên dưới cung cấp cho bạn cách phân bố anchor text một cách hợp lý.
    Phân bố anchor text
    Source: Internet
    Việc phân bố anchor text đòi hỏi bạn phải tập trung để đảm bảo tránh tình trạng sử dụng quá nhiều một loại anchor text ảnh hưởng đến kết quả SEO một website. Nếu bạn muốn biết cách phân bố như thế nào cho hiệu quả bạn có thể xem các website có thương hiệu họ tối ưu hóa như thế nào để có cách thức thực hiện phù hợp.
    SEO anchor Text MOZ
    Source: Internet
    Còn nhiều kỹ thuật SEO hay như #AuthorityHacking hay #SocialAuthority Hacking khác mà mình chưa kịp đề cập vào bài viết này. Mình sẽ cố gắng cập nhật các bài viết trong một thời gian khác.
    Diệp Quân
    Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
    SHARE

    Related Posts

    Subscribe to get free updates

    Post a Comment

    Sticky