input license here

Những Frameworks phát triển ứng dụng Android phổ biến nhất hiện nay

Những Frameworks phát triển ứng dụng Android phổ biến nhất hiện nay cho ứng dụng di động
Theo báo cáo của Statista, Google Play Store đã có hơn 2 triệu ứng dụng để tải xuống trong quý 3 năm 2018. Xu hướng xây dựng ứng dụng di động đã tăng tốc trong vài năm qua vì mọi người nhận ra rằng ứng dụng là một cách tốt để kết nối với khách hàng . Với một ứng dụng di động, bạn chỉ là một chiếc điện thoại cách xa khách hàng của mình, bất kể lý do gì họ muốn kết nối với bạn.
Điều này là như vậy bởi vì các ứng dụng cho phép bạn:

  • Xây dựng thương hiệu của bạn
  • Luôn kết nối với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng của bạn
  • Tạo một cơ sở khách hàng trung thành dễ dàng hơn
  • Cung cấp hỗ trợ khách hàng tốt hơn về tính khả dụng và dễ sử dụng

Cách đơn giản nhất để phát triển ứng dụng di động Android là tải xuống Android Studio. Đó là Môi trường phát triển tích hợp (IDE) có các gói cần thiết (được đóng gói dưới tên Android SDK) để giúp bạn tạo ứng dụng. Một điều cần nhớ là Android Studio chỉ là một môi trường hỗ trợ phát triển ứng dụng di động. Bạn phải có kiến thức lập trình để viết các mã cần thiết để phát triển ứng dụng.
Java là ngôn ngữ ứng dụng Android chính thức được Google hỗ trợ rộng rãi nhất. Java được sử dụng để phát triển phần phụ trợ trong khi XML được sử dụng để thiết kế bố cục của bất kỳ ứng dụng Android nào. Rất lý tưởng, bạn nên biết Java và XML để tạo một ứng dụng Android bằng Android Studio.
Nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn với C #, C ++, C hoặc thậm chí BASIC, bạn có thể sử dụng các SDK khác nhau (Bộ phát triển phần mềm) như Bộ phát triển bản địa Android kết hợp với Android Studio.
Tìm hiểu về Kotlin
Đường cong học tập cho Java rất dốc, vì vậy, Kotlin đã giới thiệu là ngôn ngữ chính thức thứ hai của Android cách đây 2 năm. Nó có một rào cản gia nhập dễ dàng hơn về các kỹ năng mã hóa so với Java. Là một ngôn ngữ mới, hỗ trợ cộng đồng rất ít, nhưng phát triển với tốc độ nhanh.
Điểm quan trọng có lợi cho Kotlin là khả năng tương tác của nó với Java. Vì Kotlin cũng sử dụng Máy ảo Java, các mã trong Kotlin có thể dễ dàng được chạy dưới dạng mã Java. Điều này đang làm cho Kotlin trở nên phổ biến ngay cả với những người hâm mộ Java khó tính.
Những Frameworks phát triển ứng dụng Android phổ biến nhất hiện nay

Ngay cả khi Kotlin giỏi hơn Java về thời gian và công sức cần thiết để học nó, thì việc học ngôn ngữ lập trình mới không phải là trò đùa. Để giúp những người đam mê ứng dụng phát triển ứng dụng di động Android ngay cả khi họ không biết rõ về Java, nhiều khung có sẵn để cho phép phát triển nhanh hơn các ứng dụng di động Android. Phần tốt nhất là hầu hết các khung này cũng hoạt động cho các hệ điều hành di động khác.
Tìm hiểu về Xamarin
Một trong những Framework phát triển ứng dụng Android tốt nhất đã được hơn 1,5 triệu người dùng trên toàn cầu sử dụng, Xamarin là một ưu đãi dành cho những người đam mê C # muốn phát triển ứng dụng Android mà không cần phải đi sâu vào Java. Nó cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng di động một bộ mã C # hoàn chỉnh để phát triển các ứng dụng photowonder gốc cho không chỉ Android mà cả các hệ điều hành di động khác.
Frameworks phát triển ứng dụng Android phổ biến nhất hiện nay

Xamarin cho Visual Studio cũng được các nhà phát triển ứng dụng di động Android sử dụng rộng rãi để tạo các ứng dụng gốc sử dụng cơ sở mã .NET.
Tìm hiểu Framework React Native
React Native là phiên bản mã nguồn mở của khung Facebook JavaScript JavaScript để phát triển các ứng dụng di động gốc. Nó đã được nhiều công ty Fortune 500 sử dụng như Instagram, Tesla và Walmart sử dụng để tạo các ứng dụng di động. Vì các khối xây dựng cơ bản của React Native giống như các khối ứng dụng gốc, người ta không thể phân biệt giữa các ứng dụng được xây dựng bằng Java và React Native.
Frameworks phát triển ứng dụng Android

Bạn có thể tối ưu hóa thủ công ứng dụng React Native của mình bằng cách thêm các mã được viết bằng các ngôn ngữ khác như Java, Swift hoặc Objective C.
Tìm hiểu về Ionic
Khung phát triển ứng dụng miễn phí và nguồn mở, Ionic được cấp phép theo Giấy phép MIT. Điều này đưa ra một dấu hiệu mở rằng nó sẽ luôn miễn phí. Trang web của nó nói rằng bạn có thể xây dựng web tiến bộ và ứng dụng di động gốc bằng cách sử dụng khung Ionic. Khung này hoàn toàn đa nền tảng, vì vậy bạn có thể dễ dàng phát triển ứng dụng di động cho Android và sau đó chuyển nó sang các nền tảng khác khi được yêu cầu. Một vấn đề mà các lập trình viên mới cũng như có kinh nghiệm gặp phải là tài liệu kém. Ionic chứng minh là một ngoại lệ ở đây bằng cách tạo tài liệu với các ví dụ thực tế.

Tìm hiểu Cordova
Ứng dụng di động là một phần mở rộng tự nhiên cho các ứng dụng web. Lấy điều này làm cơ sở, một khung phát triển di động nguồn mở và miễn phí sử dụng HTML, CSS và JavaScript đã được phát triển bởi những người đứng sau Apache. Được gọi là Cordova, khung phát triển ứng dụng di động này cho phép các nhà phát triển tạo các ứng dụng di động đa nền tảng bằng cách sử dụng một cơ sở mã duy nhất. Ứng dụng cũng có thể truy cập API thiết bị gốc, khiến cho việc biết ứng dụng có được phát triển bằng ngôn ngữ bản địa hay không.
Mặc dù được thiết kế chủ yếu để phát triển các ứng dụng trực tuyến, Apache Cordova cũng cung cấp hỗ trợ cho các kịch bản ngoại tuyến. Điều này làm cho nó trở thành một nền tảng tuyệt vời để phát triển các ứng dụng máy tính để bàn.
Adobe PhoneGap
Nhóm đằng sau Apache Cordova đã xây dựng một nền tảng phát triển ứng dụng di động khác là Adobe PhoneGap. Nếu bạn là một nhà phát triển web chuyên gia, bạn có thể nhanh chóng chuyển các kỹ năng của mình sang phát triển ứng dụng di động bằng khung Adobe PhoneGap. Không có gì ngoài phân phối Cordova với nhiều công cụ và plugin được ném vào.
PhoneGap cung cấp một ứng dụng máy tính để bàn trực quan mà bạn sử dụng để xây dựng các ứng dụng đa nền tảng với một mã cơ sở duy nhất. Sự phổ biến và dễ sử dụng của nó đã đảm bảo một cộng đồng hỗ trợ ngày càng phát triển và ngược lại.
Titanium
Titanium là một khung phát triển ứng dụng di động mã nguồn mở với cách tiếp cận đầu tiên trên thiết bị di động. Nó cho phép người dùng tạo các ứng dụng sạch và hấp dẫn trực quan, không chỉ nhìn và cảm nhận mà còn hoạt động. Titanium bao gồm API Builder với Hyperloop, tất cả đều miễn phí cho người dùng.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky