input license here

Cách khắc phục laptop quá nóng khi chơi game


  • Chơi game có thể rất nỗ lực cho máy tính xách tay của bạn, và nó có thể dẫn đến quá nóng.
  • Tuy nhiên, nếu quá nhiệt quá mức cho phép, hãy làm theo các bước từ hướng dẫn này
  • Đây là một vấn đề rất phổ biến và chúng tôi có nhiều bài viết về vấn đề này trong Trung tâm quá nhiệt dành riêng của chúng tôi.

Phần Xử lý sự cố máy tính xách tay và PC giúp bạn có một cuộc sống công nghệ không có lỗi.
Để khắc phục các sự cố khác nhau của PC, chúng tôi khuyên dùng Restoro PC Repair Tool:
Cách khắc phục laptop quá nóng khi chơi game

Phần mềm này sẽ sửa chữa các lỗi máy tính phổ biến, bảo vệ bạn khỏi mất tập tin, phần mềm độc hại, lỗi phần cứng và tối ưu hóa PC của bạn để có hiệu suất tối đa. Khắc phục sự cố máy tính và loại bỏ vi-rút ngay bây giờ trong 3 bước đơn giản:

  1. Tải xuống Restoro PC Repair Tool được xếp hạng Tuyệt vời trên TrustPilot.com.
  2. Nhấp vào Bắt đầu quét để tìm các sự cố Windows có thể gây ra sự cố cho PC.
  3. Nhấp vào Sửa chữa tất cả để khắc phục sự cố với Bằng sáng chế công nghệ (bằng sáng chế có sẵn tại đây).

Ngày nay có rất nhiều máy tính xách tay chơi game tuyệt vời, nhưng một số người dùng báo cáo rằng Laptop của họ quá nóng khi chơi game. Đây có thể là một vấn đề lớn và trong một số trường hợp, nó có thể làm giảm hiệu suất và thiệt hại phần cứng, nhưng có một cách để khắc phục vấn đề này.
Laptop quá nóng có thể là một vấn đề nghiêm trọng và vấn đề này thường xảy ra trong khi thực hiện các tác vụ căng thẳng như chơi game trên máy tính xách tay của bạn. Nói về việc quá nóng, đây là một số vấn đề phổ biến mà người dùng đã báo cáo:
Máy tính  quá nóng và tắt khi chơi game
  • Vấn đề này thường xảy ra nếu máy tính laptop của bạn vượt quá giới hạn quá nóng.
  • Để khắc phục sự cố, đảm bảo làm sạch máy tính xách tay của bạn khỏi bụi hoặc thử sử dụng miếng làm mát.
Laptop mới quá nóng
  • Nếu một máy tính xách tay mới gặp sự cố quá nhiệt, có thể các cài đặt của bạn đang gây ra sự cố.
  • Điều chỉnh cài đặt nguồn điện của bạn và kiểm tra xem điều đó có giải quyết được vấn đề không.
Laptop quá nóng khi chơi game và sạc
  • Đây là một vấn đề khác có thể xảy ra với máy tính xách tay của bạn và nếu bạn gặp phải sự cố này, hãy chắc chắn thử tất cả các giải pháp của chúng tôi.
  • Máy tính xách tay tiếp tục quá nóng và bị rơi
  • Nhiều người dùng có xu hướng ép xung phần cứng của họ, nhưng điều đó đôi khi có thể dẫn đến các vấn đề khác nhau như quá nóng.
  • Để khắc phục sự cố, vô hiệu hóa cài đặt ép xung hoặc ép xung phần cứng của bạn và kiểm tra xem điều đó có giúp ích không.

Laptop quá nóng khi chơi game, làm sao để khắc phục?

  1. Hãy thử kết nối máy tính xách tay của bạn với bộ sạc
  2. Hãy thử sử dụng đồ họa tích hợp thay vì chuyên dụng
  3. Sử dụng một tấm làm mát
  4. Thay bộ sạc của bạn
  5. Hãy thử giới hạn FPS của bạn
  6. Mở khóa card đồ họa của bạn
  7. Thay đổi cài đặt nguồn điện của bạn
  8. Hãy thử nâng máy tính xách tay của bạn lên
  9. Làm sạch máy tính xách tay của bạn
1. Thử kết nối máy tính xách tay của bạn với bộ sạc
Nhiều người dùng đã báo cáo sự cố quá nhiệt trên máy tính xách tay của họ khi chơi game. Theo người dùng, những vấn đề này có thể xảy ra do một số trò chơi chuyên sâu về sức mạnh phần cứng và nếu máy tính xách tay của bạn có thể cung cấp đủ năng lượng, bạn có thể gặp phải sự cố này.

Để khắc phục sự cố, người dùng đang đề xuất kết nối máy tính xách tay của bạn với bộ sạc trong các phiên chơi trò chơi. Điều này sẽ cung cấp đủ năng lượng cho máy tính xách tay của bạn để bạn giành được trải nghiệm bất kỳ vấn đề quá nóng nào.
Đây chỉ là một cách giải quyết, nhưng nó có thể hữu ích cho đến khi bạn tìm được giải pháp lâu dài.
2. Thử sử dụng đồ họa tích hợp thay vì chuyên dụng
Tất cả các máy tính xách tay chơi game đều có đồ họa chuyên dụng và tích hợp, và nếu máy tính xách tay của bạn quá nóng, thì có thể vấn đề đồ họa chuyên dụng của bạn là vấn đề. Đồ họa chuyên dụng sử dụng nhiều năng lượng hơn do đó tạo ra nhiều nhiệt hơn và nếu bạn đang chơi một game nặng phần cứng, bạn có thể khiến máy tính xách tay của mình bị quá nóng.

Để khắc phục sự cố này, người dùng đang đề xuất sử dụng đồ họa tích hợp như một cách giải quyết tạm thời. Đồ họa tích hợp không sử dụng cùng một lượng điện năng như đồ họa chuyên dụng của bạn, do đó, nó không tạo ra cùng một lượng nhiệt. Tuy nhiên, đồ họa tích hợp không có cung cấp hiệu năng tương tự như bộ xử lý đồ họa chuyên dụng của bạn, do đó bạn có thể không nhận được kết quả tốt nhất trong một số trò chơi nhất định.

Để đặt đồ họa tích hợp của bạn làm bộ xử lý đồ họa mặc định, hãy nhớ kiểm tra phần mềm bảng điều khiển đồ họa của bạn như Nvidia Control Panel hoặcCatalyst Control Center.
3. Sử dụng một tấm làm mát
Nếu máy tính laptop của bạn quá nóng khi chơi game, có lẽ vấn đề là không đủ làm mát. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục vấn đề này đơn giản bằng cách mua một tấm làm mát. Những thiết bị này khá hữu ích và chúng sẽ cung cấp thêm khả năng làm mát cho máy tính xách tay của bạn và giúp bạn giảm nhiệt độ máy tính xách tay.

Nếu bạn không muốn mua miếng làm mát, bạn có thể thử sử dụng máy tính xách tay của mình trên một bề mặt phẳng, sạch sẽ. Đặt máy tính xách tay của bạn trên giường hoặc đùi của bạn là một thực tế tồi tệ vì quạt của nó có thể bị lấp đầy bởi bụi bẩn và điều đó sẽ khiến nhiệt độ máy tính xách tay của bạn tăng lên.
Giải pháp 4 - Thay bộ sạc của bạn
Theo người dùng, nếu bạn có vấn đề quá nóng khi chơi game, vấn đề có thể là do bộ sạc của bạn. Một số người dùng báo cáo rằng bộ sạc của họ bị lỗi và điều đó gây ra sự cố quá nhiệt xuất hiện.
Khi bạn thay bộ sạc, hãy kiểm tra xem sự cố có còn không.
5. Thử giới hạn FPS của bạn
Trong khi chơi game, tất cả người dùng đều cố gắng đạt được FPS cao. FPS cao hơn có nghĩa là trải nghiệm chơi game mượt mà hơn, nhưng đôi khi FPS cao trong các trò chơi có thể khiến hệ thống của bạn quá nóng. Nếu máy tính xách tay của bạn quá nóng khi chơi game, có lẽ hiệu suất chơi game của bạn đang gây ra điều đó.

Ví dụ: nếu bạn có thể nhận được 100 khung hình mỗi giây trong một trò chơi cụ thể, thì có thể máy tính xách tay của bạn đang sử dụng quá nhiều tài nguyên phần cứng của bạn do đó làm tăng nhiệt độ.

Một số người dùng đang đề xuất giới hạn FPS của bạn ở giá trị thấp hơn, chẳng hạn như 60 chẳng hạn. Bằng cách đó, bạn sẽ giảm bớt căng thẳng cho card đồ họa của mình và khiến nó bớt nóng
6. Mở khóa card đồ họa của bạn
Nhiều người dùng có xu hướng ép xung card đồ họa của họ để đạt được hiệu suất tốt hơn. Tuy nhiên, việc ép xung gây thêm áp lực lên phần cứng của bạn khiến nó tạo ra nhiều nhiệt hơn. Cuối cùng, việc ép xung có thể khiến máy tính xách tay của bạn bị quá nóng trong các phiên chơi trò chơi.

Nếu phần cứng của bạn bị ép xung, đó có thể là nguyên nhân gây ra quá nhiệt, do đó hãy chắc chắn tắt tất cả các cài đặt ép xung và trở lại các giá trị mặc định. Nếu sự cố xuất hiện ngay cả khi đang sử dụng các giá trị mặc định, có lẽ bạn muốn thử ép xung phần cứng của mình.

Để củng cố phần cứng của bạn, bạn cần hạ thấp cài đặt của nó để giảm mức tiêu thụ năng lượng và sản xuất nhiệt. Hãy nhớ rằng việc ép xung thiết bị của bạn sẽ làm giảm hiệu suất, nhưng ít nhất nó sẽ ngăn máy tính xách tay của bạn quá nóng.

7. Thay đổi cài đặt nguồn điện của bạn
Theo người dùng, nếu máy tính xách tay của bạn quá nóng khi chơi game, thì có thể các cài đặt nguồn của bạn đang gây ra sự cố. Một số người dùng đã báo cáo rằng họ đã cố gắng khắc phục sự cố này bằng cách thay đổi cài đặt nguồn điện của họ, vì vậy bạn có thể muốn thử làm điều đó. Thay đổi cài đặt nguồn khá đơn giản và bạn có thể thực hiện bằng cách thực hiện theo các bước sau:

Nhấn Windows Key + S và nhập nguồn. Bây giờ chọn cài đặt Nguồn & ngủ từ kết quả tìm kiếm.

Trong ngăn bên phải, đi đến phần Cài đặt liên quan và nhấp vào Cài đặt nguồn bổ sung.
Cửa sổ Power Options sẽ xuất hiện. Xác định vị trí gói điện hiện được chọn của bạn và nhấp vào cài đặt Thay đổi gói.
Bây giờ bấm vào Thay đổi cài đặt nguồn nâng cao.
thay đổi cài đặt nâng cao máy tính xách tay quá nóng
Mở rộng phần quản lý nguồn của Bộ xử lý và đặt trạng thái Bộ xử lý tối đa thành giá trị thấp hơn.
Ví dụ: nếu giá trị hiện tại của bạn được đặt thành 100, hãy đặt nó thành 95 hoặc thấp hơn.
Làm tương tự cho trạng thái bộ xử lý tối thiểu.
Một số người dùng đề nghị đặt giá trị này thành 5, vì vậy bạn có thể muốn thử giá trị đó.
Sau khi thực hiện những thay đổi này, nhấp vào Áp dụng và OK để lưu các thay đổi.
Sau khi thay đổi các cài đặt này, việc sử dụng CPU sẽ được thay đổi và máy tính xách tay của bạn đã thắng quá nóng trong các phiên chơi trò chơi.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky