input license here

Cách kiểm tra thời gian bạn đã sử dụng trên Android

Theo dõi thời gian trên điện thoại đối với bạn và con bạn là một vấn đề khá quan trong cho sức khoẻ của bạn, bởi khi bạn sử dụng một ứng dụng nào đó mà bạn không thể biết rằng thời gian bạn đã dành cho việc đó là bao nhiêu, để bạn có thể quản lý và điều phối thời gian một cách hợp lý nhất.
Tính năng Sức khỏe Kỹ thuật số (Digital Wellbeing & parental controls) của Android hiển thị cho bạn thời gian trên màn hình hàng ngày của bạn và phá vỡ nó bằng ứng dụng. Nó cũng cho thấy ứng dụng nào đang gửi nhiều thông báo nhất. Biểu đồ vòng tròn ở đầu màn hình hiển thị những ứng dụng bạn đang sử dụng. Trong vòng tròn, bạn có thể thấy tổng thời gian trên màn hình của mình và bên dưới đó, bạn đã mở khóa bao nhiêu lần và bao nhiêu thông báo bạn đã nhận được.
Cách thiết lập tính năng Sức khoẻ kỹ thuật

  1. Vào phần Setting (Cài đặt)
  2. Nhấn vào Digital Wellbeing & parental controls(Sức khỏe kỹ thuật số & kiểm soát của phụ huynh)
  3. Nhấn Hiển thị dữ liệu của bạn .
  4. Nhấn vào menu ba chấm ở trên cùng bên phải.
  5. Chọn Quản lý dữ liệu của bạn .
  6. Chuyển sang sử dụng thiết bị hàng ngày .
Cách kiểm tra thời gian bạn đã sử dụng trên Android
Điện thoại thông minh của bạn bây giờ sẽ ghi nhật ký sử dụng ứng dụng, thông báo và mở khóa thiết bị.
Chú ý: Bạn cũng có thể truy cập Wellbeing kỹ thuật số thông qua một phím tắt ứng dụng. Cuộn xuống trên màn hình chính và bật biểu tượng Hiển thị trong danh sách ứng dụng .

Giữ thời gian kiểm tra trên màn hình


Ứng dụng Digital Wellbeing có một loạt các công cụ giúp bạn giảm thời gian và phiền nhiễu màn hình. Có hai loại: Cách ngắt kết nối và Giảm gián đoạn.
BỘ HẸN GIỜ ỨNG DỤNG
Để giảm thời gian trên màn hình, bạn có thể đặt hẹn giờ cho các ứng dụng bạn sử dụng nhiều nhất, để bạn không bị kẹt lỗ thỏ trên Instagram hoặc chơi trò chơi khi bạn nên làm việc hoặc tương tác với người khác. Khi bạn đặt hẹn giờ, bạn sẽ áp đặt giới hạn thời gian cho số lượng thời gian bạn có thể dành cho một ứng dụng mỗi ngày. Khi bạn đã đạt đến giới hạn, bạn sẽ nhận được thông báo rằng hết giờ, biểu tượng ứng dụng sẽ chuyển sang màu xám và bạn sẽ không thể mở nó cho đến sau nửa đêm trừ khi bạn tắt thủ công.
Để đặt hẹn giờ cho ứng dụng:
  1. Nhấn Bảng điều khiển .
  2. Bạn sẽ thấy một danh sách các ứng dụng bạn sử dụng thường xuyên nhất. Nhấn vào một ứng dụng để xem thời gian trên màn hình, thông báo và thời gian được mở trên clip hàng ngày hoặc hàng giờ. Nhấn vào biểu tượng đồng hồ cát bên cạnh một ứng dụng để đặt hẹn giờ.
  3. Đặt giới hạn thời gian (tất cả các bộ hẹn giờ được đặt lại vào nửa đêm.
  4. Để xóa bộ hẹn giờ, hãy chạm vào biểu tượng thùng rác bên cạnh nó.

Chế độ ngủ

Chế độ giờ ngủ giúp bạn thư giãn bằng cách tắt tiếng điện thoại và xoay màn hình thang độ xám, để bạn không thức khuya di chuyển qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc đọc ebook. Nhấn Tùy chỉnh để bật Không làm phiền để bật khi bạn đi ngủ hoặc để đặt nó để màn hình không chuyển sang màu xám.
Chế độ ngủ
Bạn có thể có một phần của bạn Trong cả hai hai tổng hợp, bạn thời gian và thời gian và thời gian khi ăn vào.
CHẾ ĐỘ TẬP TRUNG
Chế độ lấy nét cho phép bạn tạm thời tạm dừng các ứng dụng theo cách thủ công hoặc theo lịch trình. Bạn có thể chọn thời gian và ngày trong tuần hoặc nhiều.
Từ đây, bạn cũng có thể nghỉ chế độ lấy nét nếu bạn cần một chút thời gian để đi lòng vòng.
Quản lý thời gian sàng lọc trẻ em với sự kiểm soát của cha mẹ
Phần cuối cùng dành cho kiểm soát của phụ huynh. Bạn có thể quản lý tài khoản của trẻ em nếu bạn là tài khoản mẹ mặc định trên thiết bị của chúng. 

THIẾT LẬP KIỂM SOÁT CỦA PHỤ HUYNH TRÊN ĐIỆN THOẠI CỦA BẠN
Bạn có thể bắt đầu thiết lập các kiểm soát của phụ huynh từ trang cài đặt phúc lợi kỹ thuật số, nhưng sau đó bạn sẽ cần cài đặt Family Link, một ứng dụng Google. Ứng dụng yêu cầu cả bạn và con bạn đều có tài khoản Google.
Liên kết gia đình Google: Nó là gì và sử dụng như thế nào 
  1. Chuyển đến Cài đặt > Sức khỏe kỹ thuật số & kiểm soát của phụ huynh .
  2. Nhấn vào Thiết lập các điều khiển của phụ huynh ở phía dưới màn hình.
  3. Chạm vào Bắt đầu trên màn hình tiếp theo.
  4. Nhấn Cha mẹ .
  5. Bạn sẽ thấy lời nhắc tải xuống ứng dụng Family Link. Tải về nó và làm theo lời nhắc trên màn hình.
CÀI ĐẶT ĐIỆN THOẠI CỦA CON BẠN
Trên điện thoại của con bạn, bạn sẽ cần liên kết các tài khoản email của mình trước khi bạn có thể quản lý thời gian trên màn hình của chúng và các cài đặt khác.
  1. Trên điện thoại của con bạn, hãy đi tới Cài đặt > Sức khỏe kỹ thuật số & kiểm soát của phụ huynh 
  2. Nhấn vào Thiết lập các điều khiển của phụ huynh ở phía dưới màn hình
  3. Chạm vào Bắt đầu trên màn hình tiếp theo
  4. Nhấn Trẻ em hoặc thiếu niên 
  5. Thiết lập kiểm soát của phụ huynh trong cài đặt phúc lợi kỹ thuật số.
  6. Nhấn thêm hoặc tạo tài khoản cho con bạn nếu tài khoản của chúng không hiển thị trên màn hình. Khi bạn đã thêm tài khoản, chọn nó từ danh sách. Sau đó làm theo lời nhắc trên màn hình.
    Related Posts
    Diệp Quân
    Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
    SHARE

    Related Posts

    Subscribe to get free updates

    Post a Comment

    Sticky