input license here

Hướng Dẫn Khôi Phục Cài Đặt Gốc Các Máy Dùng Hệ Điều Hành Android

Reset máy hay còn gọi là khôi phục cài đặt gốc là quá trình khôi phục lại máy về trạng thái ban đầu của thiết bị . quá trình reset máy sẽ xóa hết dữ liệu và cài đặt cũng như các phần mền đã cài trên máy . Trước khi thực hiện reset hay khôi phục lại máy các bạn nên sao lưu dữ liệu cần thiết vào máy tính hoặc lưu trữ trược tuyến , đăng xuất tài khoản google và tài khoản cloud như samsung cloud, huawei cloud , Mi cloud.. ..





Cách I. Reset điện thoại Android trong phần cài đặt 

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Cài đặt ( settings ) từ menu ứng dụng hoặc màn hình chính điện thoại. Tìm kiếm và ấn mục Quản lý chung rồi chọn Đặt lại.




Bước 2: Ấn chọn khôi phục cài đặt gốc ( Factory reset ). Hệ thống sẽ thông báo cho bạn biết những gì trên máy sẽ bị xóa . Chọn tiếp Đặt lại nếu bạn chắc chắn muốn xóa tất cả .




Máy sẽ yêu cầu nhập mật khẩu khóa máy nếu bạn cài mật khẩu xong đó điện thoại của bạn sẽ tự động khởi động lại.

Lưu ý : Các bạn phải thoát hoặc phải  nhớ mật khẩu và  tài khoản Google và Samsung Account nhé .

Cách II. Reset điện thoại Android từ Recovery ( Wipe data phím cứng )



Lưu ý : cũng như cách  thứ nhất các bạn phải xóa tài khoản Google trên thiết bị điện thoại trước khi thực hiện Reset.

Bước 1 : Các bạn tiến hành tắt nguồn thiết bị điện thoại Android của mình bằng phím nguồn .

Bước 2 : Sau khi điện thoại đã được tắt hoàn toàn , các bạn ấn đồng thời và giữ 3 phím Nguồn- tăng âm lượng - Bixby đối với máy samsung ( Các máy khác các bạn bấm Nguồn + Home+ tăng âm lượng hoặc Nguồn + Tăng âm lượng) . Đến khi thiết bị điện thoại xuất hiện logo thì thả tay ra.


Bước 3 : Lúc này chương trình sẽ chuyển chúng ta sang chế độ Android Recovery như hình dưới.Tai giao diện này các bạn sẽ dùng 2 phím tăng-giảm âm lượng để di chuyển và ấn phím nguồn để lựa chọn.



Bước 4 : Các bạn cần phải di chuyển xuống mục Wipe data/Factory reset .Ấn chọn phím nguồn để chọn .Sau đó chọn mục Yes để đồng ý xóa hết dữ liệu trên điện thoại và khôi phục cài đặt gốc của máy .

Bước 5 : Sau khi thực hiện Wipe data/Factory reset hoàn tất, các bạn chọn tiếp Wipe cache Partition như bước trên để xóa toàn bộ bộ nhớ đệm của máy . 

Bước 6 : sau khi đã khôi phục cài đặt gốc xong các bạn chọn Reboot system now  để khởi động lại thiết bị .

Chúc Các Bạn Thành Công !!

:)

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky