input license here

📰 Cây si rô tại Làng hoa Sa Đéc

📰 Những năm gần đây, cây si rô được nhiều người ưa chuộng vì cây vừa làm cảnh lại vừa tận dụng trái để chế biến làm nước giải khát ngon miệng nên thị trường tiêu thụ cây si rô được mở rộng. Chị Nguyễn Thị Kim Lan ở khóm Sa Nhiên, phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc cho biết đã gắn bó với cây si rô gần 3 năm nay, mỗi năm cung ứng hàng ngàn cây cho thị trường, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.

Chị Kim Lan cho biết thêm trong năm nay đã trồng khoảng 20.000 cây si rô, tăng 15.000 cây so với năm trước. Cây được trồng từ hạt, dễ chăm sóc, phát triển mạnh, ít bị sâu bệnh, chỉ sau khoảng từ 8 đến 10 tháng là có thể xuất bán với giá 20.000 đồng/1 cây, sau thời gian trồng từ 2-3 năm cây sẽ cho hoa, thường mùa hoa từ tháng 1 đến tháng 8 và khoảng 7 tháng trái mới chín.

Chị Kim Lan lựa chọn cây si rô giống để giao cho khách hàng

Ngoài ra còn có thể nhân giống bằng cách chiết cành để cho ra cây trưởng thành nhanh hơn, rút ngắn thời gian cây cho trái và giá bán cao hơn, với nhánh chiết có chiều cao khoảng 6 tấc đến 1 mét có giá bán 150.000 đồng đến 500.000 đồng. Những cây trưởng thành 2,5 năm tuổi cao 2 mét được bán với giá 6 triệu đồng.

Cây si rô thuộc dạng thân gỗ nhỏ, dạng bụi, có chiều cao khoảng 2 – 4 mét

Cây si rô thuộc dạng thân gỗ nhỏ, dạng bụi, có chiều cao khoảng 2 – 4 mét. Cây có nhiều cành nhánh, thân và cành có gai nhọn. Cây càng lớn thì càng sai trái, trái mọc thành chùm, lúc chín chuyển sang màu đỏ rồi dần qua đen. Trái si rô thường dùng để ăn sống, nấu nước si rô, làm mứt hay ngâm rượu

./. Tin: Trúc Nguyên, Ảnh: Hoài Thảo

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky