input license here

8 cách giúp bạn dễ ngủ hơn khi bị mất ngủ

Vào cuối ngày , không có gì tốt hơn là có thể nằm lên chiếc giường thân yêu và thả mình vào giấc ngủ tuyệt với - nhưng bạn sẽ làm gì khi kiệt sức mà vẫn không ngủ được ? Mọi người đều sẽ có lúc khó ngủ, và bạn cảm thấy rất mệt mỏi và khó hịu khi điều đó xảy ra. Tuy nhiên, có một số cách có thể giúp bạn ngủ một cách nhanh và dễ dàng hơn. Cùng tham khảo một số cách có thể giúp bạn tiến vào giấc ngũ nhanh hơn.

8 cách giúp bạn dễ ngủ hơn 

8 cách giúp bạn dễ ngủ hơn khi bị mất ngủ

Hít thở chậm và sâu.

Các bài tập thở có thể giúp bạn thư giãn. Hít vào một hơi dài và chậm bằng mũi, giữ nó trong giây lát, sau đó thở ra từ từ bằng miệng. Bằng cách làm chậm nhịp thở, bạn có thể giúp điều hòa nhịp tim và giúp cho toàn bộ cơ thể sẵn sàng cho giấc ngủ. Trên thực tế, hít thở sâu có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ ngon hơn.

Bạn cũng có thể thử các bài tập thở sâu như đếm nhịp thở hoặc hít vào thở ra trong một con số cố định phù hợp với mình.

Tập trung vào điều gì đó giúp bạn thư giãn.

Bằng cách chuyển sự chú ý của bạn đến một từ, cụm từ, hình ảnh hoặc ký ức nhất định mà bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn. Nguyên nhân khiến bạn khó ngủ đôi khi vì bạn có quá nhiều suy nghĩ trong đầu. Nếu đúng như vậy, hãy nghĩ ra điều gì đó thoải mái để thử giãn cho cơ thể mình. 

Hình dung là cácc khác có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn — chẳng hạn như hình dung thứ gì đó yên bình, chẳng hạn như bờ sông, những đám hay đang bay trên trời, tiếng chim hót trong một vườn hoa đầy cây... Hoặc, tập trung vào một kỷ niệm mà bạn cảm thấy đặc biệt thư giãn thoãi mái mà bạn đã từng trải qua.

Bài tập nhẹ cho bàn chân :

Bài tập nhẹ này có thể giúp bạn giải phóng căng thẳng trong cơ thể. Bạn có thể thực hiện bài tập này khi đang nằm trên giường , hãy duỗi thẳng chân ra trước mặt, sau đó gập bàn chân lại và cố gắng duỗi các ngón chân về phía mặt. Giữ nguyên như vậy trong khi đếm đến 10, sau đó thả lỏng chân và đếm lại đến 10. Làm điều này khoãng 10 lần.

Khi kéo căng và thả lỏng các ngón chân có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn, từ đó dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ngoài ra, tập trung vào quá trình này có thể giúp bạn giải tỏa tâm trí nếu bạn đang cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng.

Ngoài ra các bạn có thể áp dụng bài tập này trên toàn thân. Sau khi căng các ngón chân, di chuyển lên chân, sau đó đến hông và mông, sau đó đến bụng, ngực, vai, cánh tay, bàn tay và mặt. Điều này có thể giúp bạn đủ thư giãn để chìm vào giấc ngủ

Tắm nước ấm trước khi ngủ

Sự thay đổi nhiệt độ có thể giúp bạn dễ ngủ. Nước ấm sẽ làm nhiệt độ cơ thể bạn tăng lên một chút. Khi bạn ra ngoài, nhiệt độ của bạn sẽ giảm xuống, giống như quá trình tự nhiên xảy ra khi mặt trời lặn. Điều đó có thể giúp bạn cảm thấy buồn ngủ hơn,.

Uống trà thảo mộc hoặc sữa ấm.

Một ly nước trà hay sữa ấm có thể giúp bạn cảm thấy thư thái hơn. Pha một tách trà thảo mộc nhẹ nhàng, chẳng hạn như hoa cúc, hoặc làm một ly sữa hoặc hay các loại nước có thể uống ấm khác của bạn. Thói quen hâm nóng đồ uống và nhấm nháp từ từ có thể tạo ra sự thoải mái, giúp bạn thư giãn.

Tạo ra một nơi thoải mái để ngủ

Cảm giác thoải mái sẽ giúp bạn dể dàng chìm vào giấc ngủ. Giữ cho căn phòng của bạn hơi tối và mát mẻ,  hãy sử dụng quạt và rèm cản sáng, nếu cần. Chặn mọi tiếng ồn lớn gây ảnh hưởng. Tuy nhiên, một số người khó ngủ khi phòng của họ quá yên tĩnh nếu vậy bạn có thể thêm quạt để cảm thấy thoải mái hơn.

Không nên làm việc hay xem tivi trên giường 

Cố gắng không để các việc liên quan tới công việc trong phòng ngủ của bạn. Phòng ngủ thực sự chỉ nên dành cho việc nghỉ ngơi. Nếu bạn phải sử dụng phòng của mình cho các hoạt động  như làm việc, hãy cố gắng tạo một khu vực riêng cho nó, chẳng hạn như bàn làm việc quay lưng lại với giường của bạn. Bằng cách đó, khi bạn đi ngủ, não của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi góc làm việc trong phòng của mình.

Tập thể dục

Hoạt động thể chất có thể giúp bạn dễ ngủ hơn vào ban đêm. Thậm chí chỉ vài phút tập thể dục trong ngày cũng có thể giúp cơ thể giải phóng căng thẳng. Lưu ý không tập thể dục trong vòng khoảng 3 giờ trước khi đi ngủ — việc tăng cường adrenaline có thể khiến bạn khó ngủ hơn.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky