input license here

Cách sử dụng điện thoại thông minh phát Wi-Fi

Tạo điểm phát sóng Wi-Fi đã trở thành một cách phổ biến để chia sẻ kết nối dữ liệu di động của bạn với người khác. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn chia sẻ kết nối Wi-Fi của mình (kết nối mà điện thoại của bạn đã được kết nối) với các thiết bị khác và mở rộng phạm vi phủ sóng Wi-Fi của bạn một cách hiệu quả? Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình làm bộ phát Wi-Fi / bộ mở rộng Wi-Fi.

Những cách sử dụng điện thoại phát wifi

  • Tại sao sử dụng điện thoại thông minh của bạn làm bộ mở rộng Wi-Fi?
  • Phương pháp 1: Cách mở rộng Wi-Fi của bạn bằng Điểm phát sóng Wi-Fi
  • Phương pháp 2: Chuyển đổi "Bật tính năng mở rộng phạm vi phủ sóng Wi-Fi" từ các tùy chọn của nhà phát triển
  • Phương pháp 3: Cài đặt ứng dụng của bên thứ ba để bật chức năng bộ lặp Wi-Fi
  • Phương pháp 4: Sử dụng chia sẻ kết nối Bluetooth

Tại sao sử dụng điện thoại thông minh của bạn làm bộ mở rộng Wi-Fi?

Mặc dù chúng tôi hiểu rằng có nhiều cách mạnh mẽ hơn để mở rộng phạm vi mạng WiFi của bạn, (ví dụ: Wi-Fi Mesh - như Google Nest), nhưng không thực dụng khi đầu tư vào mạng Mesh trong trường hợp bạn chỉ cần thỉnh thoảng sử dụng nó. Đối với các trường hợp sử dụng một lần, sẽ rẻ hơn nếu chỉ cần chuyển đổi điện thoại thông minh của bạn thành bộ lặp Wi-Fi.

Chức năng chính của bộ lặp Wi-Fi là mở rộng phạm vi phủ sóng của mạng Wi-Fi đến các khu vực có khả năng thu sóng yếu hơn. Ví dụ: nếu bạn đang tổ chức tiệc trên sân hiên và tín hiệu Wi-Fi của bộ định tuyến không liên lạc được với bạn, bạn có thể đặt điện thoại thông minh của mình gần sân hiên hơn - nhưng không đủ xa bộ định tuyến. Một khi điện thoại thông minh hoạt động như một bộ lặp, nó có thể cho phép bạn truy cập Internet qua cùng một bộ định tuyến mặc dù về mặt kỹ thuật nó không nằm trong phạm vi phủ sóng.

Tùy thuộc vào kiểu điện thoại thông minh bạn sở hữu, có một số cách để biến nó thành bộ mở rộng WiFi. Chúng ta hãy xem xét một số phương pháp đó.

Phương pháp 1: Mở rộng WiFi của bạn bằng điểm phát sóng Wi-Fi trên điện thoại của bạn

Cách dễ nhất để biến điện thoại thông minh của bạn thành bộ mở rộng Wi-Fi là sử dụng tính năng điểm phát sóng Wi-Fi. Tuy nhiên, vấn đề với tùy chọn này là không phải tất cả điện thoại thông minh đều cho phép bạn bật Wi-Fi và Hotspot cùng một lúc. Đối với các thiết bị như vậy, có các cách giải quyết khác được mô tả ở đây và ở đây.

Trên điện thoại thông minh hỗ trợ tính năng này, khi bạn bật điểm phát sóng trong khi nó được kết nối với mạng Wi-Fi của bạn, nó hoạt động hiệu quả như một bộ phát Wi-Fi và điểm phát sóng chia sẻ kết nối Wi-Fi của bạn (chứ không phải dữ liệu di động) .

Tôi đã quản lý để điều này hoạt động trên ba điện thoại thông minh mà tôi mang theo: Google Pixel 3, Xiaomi Mi 10i và Poco M3 (kiểm tra ảnh chụp màn hình).

Cách sử dụng điện thoại thông minh phát Wi-Fi

Đây là cách bạn cũng có thể làm điều này.

  • Đảm bảo rằng điện thoại của bạn được kết nối với mạng WiFi của bạn (lý tưởng là trên 2,4Ghz vì nó có phạm vi xa hơn nhiều so với mạng 5Ghz) và xác minh rằng kết nối internet hoạt động.
  • Mở Cài đặt -> Mạng và internet> Điểm phát sóng & chia sẻ kết nối, nhấn vào Điểm phát sóng Wi-Fi.
  • Nhấn vào 'Mật khẩu điểm phát sóng' để xem mật khẩu mặc định. Bạn cũng có thể chọn thay đổi mật khẩu thành mật khẩu mà bạn có thể dễ dàng nhớ được.
  • Nhấn OK.
  • Giờ đây, bạn có thể bật điểm phát sóng Wi-Fi bằng cách bật nút gạt.
  • Để bật / tắt nhanh điểm phát sóng Wi-Fi, bạn có thể truy cập tùy chọn Điểm phát sóng từ menu thả xuống.
  • Đưa điện thoại / thiết bị bạn muốn kết nối vào Hotspot mới tạo này.
  • Đảm bảo rằng Wi-Fi đang bật và để nó quét tìm mạng.
  • Khi bạn nhìn thấy Điểm phát sóng của mình trong danh sách, hãy nhấn vào kết nối và nhập mật khẩu, và thì bạn đã kết nối!
  • Bây giờ bạn sẽ có thể kết nối gián tiếp với kết nối Wi-Fi của mình thông qua điểm phát sóng mới được kết nối này.

Trong trường hợp điện thoại thông minh của bạn không hỗ trợ đồng thời kết nối Wi-Fi và điểm phát sóng, đã đến lúc chuyển sang các tùy chọn khác. Phương pháp đầu tiên trong số các phương pháp này đảm bảo rằng bạn bật tùy chọn Nhà phát triển trên điện thoại của mình. Vui lòng đọc hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách bật tùy chọn nhà phát triển trên Android trước khi bạn tiếp tục.

Phương pháp 2: Chuyển đổi "Bật tính năng mở rộng phạm vi phủ sóng Wi-Fi" từ các tùy chọn của nhà phát triển

Sau khi bạn đã bật tùy chọn nhà phát triển, hãy mở menu Tùy chọn nhà phát triển và tìm tùy chọn có nội dung “Bật tính năng mở rộng vùng phủ sóng Wi-Fi". Lưu ý rằng không phải tất cả điện thoại thông minh đều có tùy chọn này. Nếu bạn không tìm thấy menu này trên điện thoại của mình, đã đến lúc chuyển sang phương pháp 3.

điện thoại thông minh phát Wi-Fi

Nếu điện thoại của bạn có tùy chọn này, khi bạn bật tùy chọn này, điện thoại của bạn sẽ có thể duy trì kết nối với mạng Wi-Fi và hoạt động như một điểm phát sóng đồng thời. Sau đó, bạn có thể làm theo các bước được đề cập ở trên (trong phương pháp 1) để biến điện thoại thông minh của bạn thành bộ mở rộng Wi-Fi.

Phương pháp 3: Sử dụng ứng dụng bộ mở rộng Wi-Fi

Nếu bạn đã sử dụng hết hai tùy chọn đầu tiên, đã đến lúc chuyển sang tùy chọn thứ ba, tùy chọn này sẽ yêu cầu bạn tải xuống ứng dụng bộ lặp Wi-Fi từ Cửa hàng Google Play. Trên chiếc Samsung Galaxy M02s của mình, tôi đã tải xuống một ứng dụng có tên là Bộ lặp Wi-Fi và tôi có thể biến nó thành bộ lặp Wi-Fi trong vài phút. Đây là cách thực hiện.

Lưu ý: Điểm khó duy nhất với tùy chọn này là bạn sẽ cần phải định cấu hình thủ công từng thiết bị để kết nối với mạng này (nhập mật khẩu Wi-Fi ở mức cao hơn và bằng cách nhập mật khẩu Wi-Fi)

  • Đảm bảo rằng điện thoại bạn muốn hoạt động như một bộ mở rộng Wi-Fi được kết nối với mạng Wi-Fi.
  • Tải xuống và cài đặt ứng dụng Bộ lặp Wi-Fi từ Cửa hàng Google Play trên điện thoại.
  • Mở ứng dụng và nhấn vào biểu tượng Wi-Fi lớn để khởi động Điểm phát sóng Wi-Fi.
  • Ghi lại địa chỉ IP và số Cổng HTTP hiển thị trên màn hình.
  • Lấy điện thoại bạn muốn kết nối và kết nối nó với điểm phát sóng Wi-Fi (sử dụng mật khẩu hiển thị trên màn hình).
  • Sau khi kết nối, bạn có thể thấy thông báo cho biết mạng không có kết nối internet.
  • Để khắc phục sự cố này, hãy nhấn vào biểu tượng Cài đặt bên cạnh mạng Wi-Fi để mở Chi tiết mạng.
  • Nhấn vào biểu tượng Chỉnh sửa ở góc trên cùng bên phải. Giữ nguyên cột mật khẩu và nhấn vào Tùy chọn nâng cao.
  • Chạm vào Proxy và sau đó chọn Thủ công.
  • Trong phần có tên Tên máy chủ proxy, hãy nhập địa chỉ IP hiển thị trên màn hình của điện thoại hoạt động như một bộ lặp Wi-Fi. Nhập số cổng HTTP vào phần Cổng proxy và nhấn Lưu.

Đó là nó! Bạn đã chuyển đổi thành công điện thoại của mình thành bộ phát Wi-Fi!

Lưu ý: Ngay cả sau khi bạn nhập địa chỉ IP và proxy, một số điện thoại vẫn có thể báo cáo rằng Internet không hoạt động. Nhưng hãy thử mở các trang web bằng trình duyệt và kiểm tra xem có thực sự đúng như vậy không.

Quá trình tương tự có thể được thực hiện để kết nối các thiết bị như máy tính hoặc máy tính bảng của bạn với điện thoại lặp lại này

Phương pháp 4: Sử dụng chia sẻ kết nối Bluetooth

Tùy chọn cuối cùng trong cuốn sách của bạn để mở rộng Wi-Fi của bạn là sử dụng một tùy chọn có tên là chia sẻ kết nối Bluetooth. Chúng tôi thường không khuyến nghị tùy chọn này vì tốc độ kết nối được cung cấp trong phương pháp này thấp so với các phương pháp được nêu ở trên. Tuy nhiên, đây có thể được sử dụng như một phương sách cuối cùng trong trường hợp không có phương pháp nào được đề cập ở trên phù hợp với bạn.

Để tìm hiểu cách mở rộng và chia sẻ kết nối Wi-Fi bằng điện thoại của bạn bằng chia sẻ kết nối Bluetooth, vui lòng xem bài viết của chúng tôi nói chi tiết về chủ đề này.

Vâng, đó là nó! Chúng tôi vừa chia sẻ với bạn bốn phương pháp khác nhau để bạn có thể biến điện thoại thông minh của mình thành bộ phát Wi-Fi. Hãy cho chúng tôi biết nếu các bước này phù hợp với bạn hoặc nếu bạn biết bất kỳ phương pháp nào khác để chuyển đổi điện thoại thông minh Android của bạn thành bộ lặp Wi-Fi.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky