input license here

Chia sẻ kết nối Bluetooth: Cách chia sẻ kết nối Wi-Fi của điện thoại

Tôi chắc chắn rằng bạn có thể đã gặp một tùy chọn có tên là 'Chia sẻ kết nối Bluetooth' khi cuộn qua menu cài đặt trên thiết bị Android của mình. Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao và khi nào bạn có thể sử dụng tính năng này? Hãy để chúng tôi giải thích lý do và cách thức của chia sẻ kết nối Bluetooth trong bài viết này.

Chia sẻ kết nối Bluetooth là gì?

Trước tiên, chúng ta hãy bắt đầu bằng cách giải quyết ý nghĩa thực sự của thuật ngữ chia sẻ kết nối Bluetooth. Tính năng này, như bạn có thể đoán, khá giống với điểm phát sóng Wi-Fi và chia sẻ kết nối USB, nơi bạn có thể chia sẻ kết nối Internet mà điện thoại sử dụng để chia sẻ với bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ Bluetooth.

Chia sẻ kết nối Bluetooth: Cách chia sẻ kết nối Wi-Fi của điện thoại

Trên điện thoại Android cũ hơn, tính năng chia sẻ kết nối Bluetooth chỉ cho phép chia sẻ dữ liệu di động với các thiết bị khác. Tuy nhiên, nếu bạn có điện thoại Android mới hơn, bạn thực sự có thể sử dụng chia sẻ kết nối Bluetooth để chia sẻ (và mở rộng) phạm vi kết nối Wi-Fi của mình với các thiết bị khác.

Bây giờ, câu hỏi có thể nảy sinh là tại sao lại sử dụng chia sẻ kết nối Bluetooth ngay từ đầu khi bạn có tính năng điểm phát sóng Wi-Fi, tính năng này không chỉ nhanh hơn mà còn dễ sử dụng hơn. Hãy để chúng tôi giải thích một vài trường hợp sử dụng.

Khi nào sử dụng chia sẻ kết nối Bluetooth?

Như đã đề cập trước đó, chia sẻ kết nối Bluetooth là một hình thức kết nối khách quan chậm hơn so với các điểm truy cập Wi-Fi truyền thống. Vậy tại sao lại sử dụng nó ngay từ đầu? Hóa ra, có một vài trường hợp khi sử dụng chia sẻ kết nối Bluetooth thực sự có ý nghĩa

Khi điện thoại của bạn không hỗ trợ chia sẻ Wi-Fi qua điểm phát sóng Wi-Fi

Tính đến năm 2021, nhiều điện thoại thông minh cấp thấp và tầm trung (vẫn) không cho phép bật đồng thời kết nối Wi-Fi và điểm phát sóng Wi-Fi. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể sử dụng Điểm phát sóng Wi-Fi để chia sẻ kết nối internet của mình với các thiết bị khác. Trong các trường hợp như vậy, bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng chia sẻ kết nối Bluetooth vì phương pháp chia sẻ kết nối này hoạt động ngay cả khi bạn được kết nối với mạng Wi-Fi.

Về lý do tại sao bất cứ ai muốn làm điều này, hãy nghe tôi.

Giả sử bạn bè của bạn ghé thăm trong vài giờ và bạn không thực sự muốn chia sẻ mật khẩu Wi-Fi của mình với anh ấy. Thay vì mở PC và tạo mạng khách trên bộ định tuyến, bạn có thể chỉ cần tạo Điểm phát sóng Wi-Fi trên điện thoại (đã được kết nối với bộ định tuyến của bạn) và sử dụng nó như một bộ mở rộng. Và nếu điều đó không hiệu quả, bạn có thể sử dụng tính năng chia sẻ kết nối Bluetooth để thực hiện điều tương tự. Kết nối sẽ chậm hơn - nhưng này, nó vẫn hoạt động với anh ta!

Khi bạn muốn tiết kiệm pin

Bạn có thể đã biết điều đó - nhưng sự đồng thuận chung là tính năng Điểm phát sóng Wi-Fi là một nguồn pin lớn. Trong trường hợp bạn định sử dụng, hãy giữ điện thoại của mình kết nối với một thiết bị khác trong vài giờ, pin có thể hết nhanh hơn bạn tưởng tượng. Trong các tình huống như vậy, sẽ khôn ngoan hơn nếu chuyển sang chia sẻ kết nối Bluetooth vì mức tiêu hao pin tương đối thấp hơn ở chế độ này.

Bây giờ chúng ta hãy chuyển sang phần mà chúng ta thực sự thiết lập và sử dụng chia sẻ kết nối Bluetooth để chia sẻ kết nối Wi-Fi của bạn. Quá trình này thực sự rất dễ dàng. Đây là cách để làm điều đó.

Cách chia sẻ Wi-Fi qua Bluetooth

Bước 1: Bật Bluetooth trên điện thoại của bạn

  • Trước tiên, hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn đã được kết nối với mạng Wi-Fi tại nhà / văn phòng của bạn. Sau đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã bật Bluetooth từ trong menu cài đặt.
  • Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến Kết nối thiết bị> Bluetooth.
  • Đảm bảo Bluetooth được Bật.

Bước 2: Bật chia sẻ kết nối Bluetooth trên điện thoại của bạn

  • Bây giờ bạn chắc chắn rằng Bluetooth đã được bật trên thiết bị của mình:
  • Đi tới Không dây và mạng.
  • Chọn Chia sẻ kết nối và điểm phát sóng di động.
  • Bật chia sẻ kết nối Bluetooth.

Bước 3: Ghép nối thiết bị của bạn qua Bluetooth và nhận kết nối

Sau đó, bạn có thể sử dụng Bluetooth trên máy tính xách tay hoặc PC, máy tính bảng hoặc một thiết bị khác để kết nối với điện thoại và sử dụng kết nối internet của nó.

  • Chỉ cần ghép nối điện thoại thông minh của bạn với thiết bị bạn muốn chia sẻ kết nối trong Kết nối thiết bị> Bluetooth.
  • Sau khi kết nối, hãy đảm bảo rằng tính năng chia sẻ truy cập Internet được bật trong cấu hình thiết bị bằng cách nhấn vào biểu tượng cài đặt bên cạnh tên thiết bị.
  • Cuối cùng, thiết lập thiết bị được kết nối để nhận kết nối mạng qua Bluetooth trong cài đặt mạng.

Điều này rất đơn giản với điện thoại thông minh, nhưng để kết nối PC Windows, bạn phải đi tới Cài đặt> Thiết bị và máy in, nhấp chuột phải vào biểu tượng đại diện cho điện thoại của bạn và chọn Kết nối bằng> Điểm truy cập. Ta-Da! Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu duyệt Internet.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky