input license here

Cách tạo sơ đồ trang XML cho trang web WordPress


Để làm được điều này, chúng ta cần một sơ đồ trang XML. Trong bài viết hướng dẫn này, chúng ta sẽ hiểu cách tạo sơ đồ trang XML cho một trang web WordPress.

Sơ đồ trang XML chứa danh sách tất cả nội dung có sẵn trên trang web. Điều này giúp công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung có sẵn và xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

Nếu có liên kết nội bộ kém của nội dung trong trang web, thì một số nội dung sẽ trở thành ophan (không được liên kết ở bất kỳ đâu). Và nội dung mồ côi rất khó tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, sơ đồ trang web gửi các URL như vậy đến công cụ tìm kiếm.

{tocify} $title={Nội dung bài viết}

Tạo sơ đồ trang WordPress XML mà không cần sử dụng bất kỳ plugin nào

WordPress phiên bản 5.5 bắt đầu cung cấp sơ đồ trang cho các trang web được tạo bằng nền tảng này. Bạn có thể truy cập sơ đồ trang này sau khi thêm wp-sitemap.xml sau URL Trang chủ của trang web hoặc blog của bạn. Ví dụ: trang web của chúng tôi, URL sơ đồ trang web sẽ là https://relub.net/wp-sitemap.xml.

Sơ đồ trang này rất đơn giản và được thiết kế để nâng cao SEO của CMS WordPress. Tuy nhiên, không dễ dàng thực hiện các thay đổi trong sơ đồ trang web này. Vì vậy, thay vì sử dụng sơ đồ trang web mặc định, hãy tạo một sơ đồ trang web WordPress bằng cách sử dụng các plugin.

Cách tạo sơ đồ trang web bằng plugin

Bạn có thể dễ dàng tạo sơ đồ trang web WordPress bằng các plugin SEO như Yoast SEO, Rank Math SEO, Tất cả trong một SEO, Jetpack, v.v. Hơn nữa, bạn có thể kiểm soát các plugin này rất dễ dàng.

Đó là những gì cần thêm hoặc bớt khỏi nó. Vì vậy, hãy bắt đầu với Yoast SEO. Bạn chỉ được sử dụng một plugin SEO, không tạo sơ đồ trang bằng nhiều plugin.

Tạo sơ đồ trang web WordPress WordPress bằng cách sử dụng Yoast SEO

Plugin Yoast SEO là một trong những plugin nổi tiếng dành cho SEO. Để tạo sơ đồ trang bằng Yoast SEO, bạn phải thiết lập plugin Yoast SEO để có kết quả SEO tốt hơn cho trang web của mình.

Sau khi thiết lập thành công plugin, bạn phải tạo sơ đồ trang web bằng cách sử dụng cái này. Đối với điều này, hãy nhấp vào setting -> sitemap -> posts sitemap, sau đó nhấp vào sơ đồ trang các trang.

Tạo sơ đồ trang XML bằng cách sử dụng SEO Rank Math.

Công cụ SEO Rank Math là một phiên bản mới và đang là xu hướng. Tìm hiểu cách thiết lập công cụ SEO toán xếp hạng để có kết quả tốt nhất.

Bạn có thể cuộn xuống settings -> title -> sitemap. Bây giờ từ đây, bạn có thể kích hoạt sơ đồ trang web cho các bài đăng và trang. Bạn cũng có thể thêm phương tiện vào sơ đồ trang web này miễn phí.

Định cấu hình sơ đồ trang WordPress XML trong toán học xếp hạng bằng cách cuộn đến cài đặt sơ đồ trang web.

  • Tạo sơ đồ trang XML cho hình ảnh, bao gồm sơ đồ trang web tính năng hoặc không.
  • Cài đặt sơ đồ trang web WordPress cho bài đăng
  • cài đặt sơ đồ trang cho các trang
  • Tệp đính kèm để bao gồm hoặc không trong sơ đồ trang web
  • Danh mục để bao gồm hoặc không trong sơ đồ trang web
  • Các thẻ để bao gồm hoặc không trong sơ đồ trang web.

Để thực hành SEO sơ đồ trang WordPress tốt nhất, bạn có thể tham khảo bài viết về thiết lập xếp hạng toán học .

Sử dụng Plugin Jetpack

Jetpack là một trong những plugin được đề xuất từ ​​WordPress. Nó hỗ trợ rất nhiều tính năng cho trang web, hãy tìm hiểu cách thiết lập Jetpack Plugin.

Sau khi hoàn tất thiết lập Jetpack, hãy cuộn đến tab Traffic rồi đến sơ đồ trang web.

Bật tính năng sơ đồ trang web để tạo sơ đồ trang web cho trang web WordPress.

Gửi sơ đồ trang XML cho công cụ tìm kiếm.

Sau khi tạo sơ đồ trang XML cho WordPress bằng bất kỳ phương pháp nào ở trên, bạn có thể gửi sơ đồ trang đó tới một công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing Webmaster Tool .

Trước tiên, bạn phải thêm trang web của mình vào công cụ quản trị trang web tìm kiếm, sau đó bạn có thể gửi sơ đồ trang web.

Sơ đồ trang web này sẽ gửi cấu trúc trang web của bạn đến công cụ tìm kiếm. Kết quả là, nó sẽ cải thiện SEO của trang web của bạn.

Lời kết

Mình hy vọng bài viết này đã giúp tất cả các bạn cách tạo sơ đồ trang XML cho trang web WordPress và hỗ trợ các bạn tăng lượt traffic cho website của mình. Chúc các bạn thành công.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky