input license here

Kỹ thuật phần mềm và kỹ sư phần mềm là gì?

 Kỹ thuật phần mềm là gì? Kỹ thuật phần mềm là công việc áp dụng các nguyên tắc của khoa học máy tính, toán học và kỹ thuật để phát triển, kiểm tra và bảo trì phần mềm.

Các chuyên gia trong ngành sẽ kiểm tra và nâng cấp phần mềm và hệ thống máy tính. Các nhà phát triển phần mềm cũng viết mã các chương trình mới. Họ cũng có thể giám sát hệ thống và giải quyết các vấn đề của người dùng cuối.

Kỹ thuật phần mềm là gì?

Kỹ thuật phần mềm liên quan đến việc phát triển, triển khai, thử nghiệm và bảo trì phần mềm. Mỗi chương trình phải phù hợp với khả năng truy cập và yêu cầu kỹ thuật của khách hàng.

Kỹ thuật phần mềm liên quan đến các nguyên tắc, công cụ và kỹ thuật được sử dụng để phát triển phần mềm chuyên nghiệp. Các ứng dụng trải qua một quá trình phát triển và cải tiến do các kỹ sư phần mềm hướng dẫn.

Các giai đoạn phát triển phần mềm bao gồm:  tạo ra khái niệm, thực hiện và triển khai. Tiến hóa bao gồm cập nhật và bảo trì phần mềm.

Kỹ sư phần mềm làm gì?

Các kỹ sư phần mềm có thể thực hiện các nhiệm vụ :

  • Viết mã
  • Thiết kế chương trình
  • Bảo trì hệ thống phần mềm
  • Giám sát lập trình viên máy tính
  • Đánh giá và kiểm tra các chương trình phần mềm
  • Tăng tốc độ và khả năng mở rộng của phần mềm
  • Tư vấn với khách hàng về thiết kế hoặc phát triển dự án
  • Cộng tác với đồng nghiệp

Các chuyên gia trong ngành có kỹ năng lập trình và mã hóa, thiết kế và kiến ​​trúc, và phân tích thông tin. Và các kỹ sư áp dụng tư duy phân tích và giải quyết vấn đề để phát triển các ứng dụng và phần mềm.

Các kỹ sư phần mềm có thể tìm kiếm việc làm trong nhiều lĩnh vực: Sản xuất ô tô, hàng không, chăm sóc sức khỏe, tổ chức phi lợi nhuận, chính phủ, v.v. Họ cộng tác với các nhà khoa học dữ liệu, nhà khoa học dữ liệu, nhà quản lý và các chuyên gia khác của nhóm phần mềm.

Kỹ năng của kỹ sư phần mềm

Các kỹ sư phần mềm cần có kỹ năng vững chắc về ngôn ngữ lập trình, kiến ​​trúc và nền tảng.

Để thành công trong công việc, cần có kiến ​​thức nâng cao về phần mềm hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu, phần mềm phát triển hướng đối tượng và phần mềm phát triển nền tảng web. Họ cũng nên hiểu giao diện người dùng cơ sở dữ liệu, truy vấn và phần mềm môi trường phát triển.

Các chuyên gia trong ngành nên được đào tạo về phát triển, kiểm tra và bảo trì phần mềm. Với vai trò này, các kỹ sư phần mềm phải áp dụng nền tảng của họ về khoa học máy tính và phân tích thông tin.

Kỹ năng cứng

  • Các hệ điều hành
  • Phát triển phần mềm
  • Cấu trúc dữ liệu và thuật toán
  • Kiểm tra phần mềm và gỡ lỗi
  • Lập trình máy tính và mã hóa

Kỹ năng mềm :

  • Làm việc theo nhóm
  • Đa nhiệm
  • Sự chú ý đến chi tiết
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Giao tiếp hiệu quả

Các loại kỹ sư phần mềm

Hai kiểu phụ của kỹ sư phần mềm là nhà phát triển phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng.

Cả hai nhà phát triển đều áp dụng kiến ​​thức về lý thuyết và lập trình của họ để phát triển phần mềm và quản lý hệ thống điều khiển mạng.

Hệ thống phát triển phần mềm

Sự hiểu biết giúp họ phát triển các giải pháp cho các doanh nghiệp kinh doanh.

Các nhà phát triển có kỹ năng lập trình, mã hóa, cấu trúc dữ liệu và thuật toán. Với vai trò này, các nhà phát triển sẽ cập nhật phần mềm hiện có, cải tiến giao diện và tăng hiệu suất.

Các chuyên gia thực địa xây dựng hệ thống phần mềm, sử dụng mô hình toán học và áp dụng phân tích khoa học để đánh giá kết quả thiết kế.

Nhà phát triển phần mềm ứng dụng

Các nhà phát triển phần mềm ứng dụng thường xây dựng các ứng dụng máy tính và di động bằng cách đánh giá nhu cầu của người dùng, tạo giải pháp phần mềm và kiểm tra hiệu suất.

Các nhà phát triển thực hiện cập nhật thường xuyên và sửa đổi các chương trình cho người tiêu dùng. Các chuyên gia trong ngành có kỹ năng về ngôn ngữ mã hóa, kiểm soát nguồn, cấu trúc dữ liệu và thuật toán.

Trong vai trò này, các nhà phát triển phần mềm ứng dụng cũng gỡ lỗi mã, triển khai mã nguồn cho các ứng dụng mới và đánh giá các ứng dụng.

Làm cách nào để trở thành một kỹ sư phần mềm?

Có một số con đường để trở thành kỹ sư phần mềm. Bước đầu tiên, bạn có thể phải đăng ký một chương trình chứng chỉ hoặc mã hóa bootcamp để có được các kỹ năng lập trình và kỹ thuật.

Sinh viên có thể theo đuổi bằng kỹ sư phần mềm trong bốn năm, điều kiện tiên quyết cho nhiều vai trò đầu vào và trung cấp.

Các chuyên gia có thể muốn lấy bằng thạc sĩ kỹ thuật phần mềm để thăng tiến nghề nghiệp. Với bằng cấp cao, các chuyên gia đang làm việc có thể tìm kiếm các vị trí hành chính và điều hành.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky