input license here

Bầu hồ lô trồng chậu ở làng hoa Sa Đéc hút hàng trước Tết

 Nhằm tạo sự mới lạ và đa dạng cho thị trường hoa Tết Nhâm Dần 2022, ngoài các giống hoa truyền thống, một số bà con nông dân ở làng hoa Sa Đéc đã trồng các loại cây trái trong chậu để bán tạo sự chú ý với khách hàng.

ảnh : Nhiều khách hàng đến tận vườn thu mua bầu hô lô của chị Duyên

Chị Lương Huỳnh Mỹ Duyên ngụ phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc cho biết vụ hoa Tết này gia đình chị trồng 200 cây bầu hồ lô trong chậu để bán Tết. Mặc dù còn 1 tháng rưỡi nữa mới đến Tết, tuy nhiên, thời điểm này 1/3 số bầu trong vườn đã được thương lái đến mua nên chị Duyên rất phấn khởi. Chị Duyên cho biết, đây là năm đầu tiên chị trồng giống cây này, do thời tiết thuận lợi nên cây phát triển tốt, sau 2 tháng trồng, hiện các cây bầu đã ra trái, cây cao khoảng 1,5 mét, giá bán mỗi cây 150 ngàn đồng.

ảnh: Vườn bầu hồ lô của chị Duyên phát triển tốt và ra nhiều trái thu hút khách hàng

Theo chị Duyên để cây bầu tươi tốt và ra nhiều trái người trồng cần tưới nước mỗi ngày, ngoài ra cây thích hợp với phân hữu cơ nên người trồng cũng phải hạn chế bón phân hóa học. Do đây là loại cây có thể trồng và chơi được lâu ngày nên nhiều người chọn mua sớm để trồng trước cổng nhà, hàng rào để cây leo và cho trái rộ vào dịp Tết. Thêm vào đó, hiện tại làng hoa Sa Đéc có rất ít người trồng giống bầu này bán Tết nên khá đắt hàng./.

Tin, ảnh: Thanh Nghĩa - Sadec.gov.vn

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky