input license here

Phụ nữ Sa Đéc khởi động chuẩn bị thị trường sản phẩm phục vụ Tết 2022

 Dù phải đối diện với không ít khó khăn sau thời gian dài bị ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, thời điểm này, các chị em hội viên phụ nữ khởi nghiệp của thành phố Sa Đéc bắt tay chuẩn bị các sản phẩm khởi nghiệp cung ứng cho thị trường Tết. Khác với mọi năm sản xuất với số lượng sản phẩm lớn thì năm nay các chị luôn trong tâm thế vừa làm, vừa nắm bắt nhu cầu thị trường để điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo ổn định nguồn vốn duy trì hoạt động trong tình hình mới.

Từng thành công với sản phẩm snack vỏ bưởi sấy giòn và trà trái cây sấy, để chuẩn bị cho thị trường Tết 2022, chị Trần Thụy Hải Ly mạnh dạn cho ra mắt thêm 2 sản phẩm mới là snack gừng sấy mật ong và snack nghệ sấy mật ong. Để tạo sự bắt mắt, chị Hải Ly đã đưa sản phẩm vào giỏ quà Tết để cho khách hàng có thêm sự chọn lựa làm quà biếu tặng.

Chị Trần Thụy Hải Ly – xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc chia sẻ thêm: Năm nay mình nhận được đơn hàng 200 giỏ quà Tết. Dù dịch bệnh nhưng cố gắng làm hết sức và hiện giờ mình cũng bán trên các trang mạng xã hội, trên các sàn thương mại điện tử, các công ty lớn cũng đặt hàng. Năng suất giảm chỉ bằng 70% so với năm rồi. Bình quân 1 tháng sử dụng nguyên liệu 100 kg gừng tươi, 100 kg nghệ tươi và 200 kg bưởi, 50kg trà từ các loại trái cây sấy.

Chị Trần Thụy Hải Ly với giỏ quà Tết bắt mắt. Ảnh: Hoài Thảo

Có thể thấy, những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Điều này đòi hỏi người sản xuất, kinh doanh phải có sự nhạy bén thay đổi linh hoạt tư duy, quy trình sản xuất để thích ứng với điều kiện mới. Trong thời gian dịch bệnh, một đặc sản của Làng hoa Sa Đéc là sản phẩm rượu hoa hồng cũng không tránh khỏi sự tác động này. Chị Trần Thị Thi Thơ ở phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc đã tranh thủ thời gian để sản xuất trên 2.000 lít rượu hoa hồng, sẵn sàng cung ứng cho thị trường dịp Tết sắp đến. Số lượng đơn hàng vụ Tết tuy giảm nhưng chị vẫn duy trì sản xuất, trung bình mỗi tháng chị sản xuất trên 100 lít rượu để có nguồn hàng ổn định.

Những bông hoa hồng tươi là nguyên liệu để tạo nên độ thơm ngon cho rượu hoa hồng

Chị Trần Thị Thi Thơ cho biết cũng đang nghiên cứu làm mẫu mã chai cho nhỏ lại, để hướng tới sau dịch sẽ làm sản phẩm phục vụ cho những tiệc cưới giúp tăng thu nhập gia đình. Để chủ động nguồn nguyên liệu hoa hồng sản xuất rượu, chị Thi Thơ dành riêng khoảng 2.000 m2 để trồng hoa hồng theo hướng sinh học, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Sau khi đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện năm 2020, chị tiếp tục đăng ký sản phẩm chứng nhận OCOP với mong muốn sản phẩm được tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Sản phẩm rượu hoa hồng của chị Trần Thị Thi Thơ. Ảnh: Văn Đấu

Nhằm phục vụ thị trường hàng hóa nhân dịp Tết sắp đến, Hội LHPN thành phố có định hướng cho các chị em phụ nữ khởi nghiệp của thành phố tập trung nâng cao sản xuất các sản phẩm khởi nghiệp, đặc biệt là chú trọng các khâu từ chế biến, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhãn mác, bao bì có sự bắt mắt và thu hút, bên cạnh đó thì giá cả cũng phải chăng, hướng cho chị em tập trung vào các sản phẩm sạch bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng cũng như những sản phẩm từ đặc sản của địa phương nhằm nâng cao giá trị của sản phẩm. 

Tình hình dịch bệnh năm nay còn diễn biến khá phức tạp nên Hội cũng có định hướng cho các chị em phụ nữ khởi nghiệp làm thế nào để tính toán số lượng sản phẩm khi sản xuất kinh doanh đảm bảo nhu cầu thị trường, bà Ngô Thúy Hiền – Chủ tịch Hội LHPN thành phố Sa Đéc cho biết thêm.

Những tháng cuối năm 2021, các sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ Sa Đéc góp thêm chút sắc màu cho thị trường, gói ghém trong đó là những tâm huyết và kỳ vọng một mùa Tết sản xuất thắng lợi, vượt qua những khó khăn của dịch bệnh để từng bước hồi phục sản xuất, kinh doanh./.

Nguồn: Trúc Nguyên - sadec.dongthap.gov.vn

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky