input license here

Chăm Sóc Website | Phương Pháp Hiệu Quả Tăng Cơ Hội Kinh Doanh






Chăm sóc website – Khi bạn đang muốn sở hữu một website, hãy nhớ rằng một thiết kế web thành công không chỉ dừng lại việc xây dựng mà còn cần phải được chăm sóc website thường xuyên để thu hút và giữ chân người dùng. Vậy chăm sóc website là như thế nào? Nó gồm những công việc gì? Cùng Semtek tìm hiểu ngay.


Những lợi ích mà website mang lại cho doanh nghiệp


Cùng với sự phát triển không ngừng của internet, website đã trở thành một công cụ không thể thiếu, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng. Theo nghiên cứu, có tới 40% khách hàng tìm đến doanh nghiệp thông qua website. Điều đó chứng minh rằng, website có vai trò quan trọng  góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp.


1. Tại sao phải có website?


Website không chỉ là một kênh thông tin của doanh nghiệp mà còn là nơi để bạn giới thiệu và bán sản phẩm,  dịch vụ; quảng bá thương hiệu của mình tới khách hàng. Đó cũng là nơi các nhà đầu tư và đối tác tìm kiếm thông tin về các hoạt động kinh doanh của bạn để đưa ra quyết định có đầu tư hay không. Vì vậy, website vừa giúp bạn nâng cao doanh số, vừa đẩy mạnh sự phát triển của công ty.



  chăm sóc website


2. Những lợi ích mà website mang lại cho doanh nghiệp là gì?


2.1. Quảng cáo không giới hạn


Với một website chuyên nghiệp và hấp dẫn, sẽ không quá khó để bạn có thể tiếp cận với khách hàng và nhanh chóng cải thiện doanh số bán hàng. Website có khả năng hoạt động 24/7, bạn có thể bán hàng ngay cả khi ngủ. Vượt qua giới hạn về không gian và thời gian, thương hiệu của bạn được cả khách hàng trong nước và quốc tế biết đến.


2.2. Tiết kiệm chi phí


Với một website bán hàng online, bạn có thể thực hiện mọi hoạt động như giới thiệu sản phẩm, quảng bá, kinh doanh online mà không cần phải bỏ ra những chi phí in ấn catalogue, banner hay thuê nhân viên bán hàng. Như vậy, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho các hoạt động kinh doanh khác của công ty.


2.3. Khả năng tiếp cận với khách hàng


Nếu doanh nghiệp không có trang web riêng, khách hàng sẽ chỉ tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ và tương tác với doanh nghiệp trong giờ làm việc. Điều này khiến các dịch vụ cũng như hoạt động của doanh nghiệp bị giới hạn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi nếu doanh nghiệp xây dựng một website riêng: không bị giới hạn về thời gian và không gian, tăng khả năng tiếp cận khách hàng.


2.4. Tăng tính tương tác


Nhờ vào các tính năng như livechat, phản hồi ý kiến của khách hàng giúp công ty có thể tương tác với khách hàng nhanh chóng, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, khách hàng còn dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ trên website. Điều đó làm giảm bớt thời gian tìm kiếm cho khách hàng.


2.5. Xây dựng thương hiệu


Khi mua bán online, khách hàng không hề quan tâm tới việc công ty bạn to hay nhỏ, họ chỉ quan tâm tới các sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp có đảm bảo chất lượng hay không. Do đó, bạn có nhiều lợi thế hơn khi xây dựng thương hiệu của mình. Hãy cung cấp những sản phẩm chất lượng, xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.


Ngoài các lợi ích ở trên, website còn mang lại cho bạn rất nhiều những lợi ích như tiết kiệm chi phí và thời gian quản lý, liên kết với các doanh nghiệp khác để kinh doanh,… Hãy thiết kế website độc đáo và chuyên nghiệp, bạn sẽ phải bất ngờ về lợi ích mà nó mang lại.


Chăm sóc website là gì?


1. Khái niệm chăm sóc website


Công việc chăm sóc website có thể hiểu là những hoạt động cập nhật, làm mới nội dung thông tin, hình ảnh của web để hấp dẫn, thu hút người dùng. Nó cũng bao gồm việc tối ưu hóa kết quả tại các công cụ tìm kiếm (điển hình là google). Đồng thời còn là các hoạt động bảo trì hệ thống web giúp website hoạt động một cách xuyên suốt, ổn định.


Việc chăm sóc web là vô cùng quan trọng đối với một thiết kế web nếu các cá nhân, doanh nghiệp không muốn trang web của mình được xây dựng rồi chỉ để cho có. Một website nếu được chăm sóc thường xuyên sẽ thu hút nhiều khách truy cập dẫn đến họ sẽ thấy và biết nhiều hơn về dịch vụ, sản phẩm của công ty bạn, từ đó dễ chuyển đổi thành khách hàng, làm tăng thêm lợi nhuận cho công việc kinh doanh của bạn.


chăm sóc website


2. Chăm sóc website gồm những công việc gì?


2.1. Biên tập, cập nhật nội dung cho web


Sẽ chẳng ai “nhòm ngó” một website với nội dung cũ kĩ, không cập nhật thường xuyên. Bạn sẽ nghĩ gì khi nhiều lần vào một website để tìm kiếm, cập nhật thông tin mình cần nhưng đổi lại chỉ là những nội dung được cập nhật cách đây ba, bốn tháng trước? Nếu là tôi, tôi sẽ nghĩ rằng “À, công ty đó chắc gặp vấn đề gì đó, chắc là sản phẩm, dịch vụ của họ không tốt lắm… bla bla…”. Sau vài lần thất vọng như thế, tôi sẽ không bao giờ quay trở lại trang web đó nữa.


Bên cạnh đó nội dung website chất lượng, được biên tập kĩ càng, chỉnh chu sẽ mang lại cho người dùng những thông tin giá trị, tạo sự hứng thú, cảm giác họ được quan tâm, tôn trọng, từ đó tạo dựng lòng tin cho người dùng web dẫn đến tăng tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng.


2.2. Thống kê, báo cáo quản trị web


Việc thống kê số lượt truy cập website của bạn trên tổng số lượt truy cập, số lượt truy cập theo từng mục, từng sản phẩm, từng bài viết  theo ngày tháng năm giúp bạn theo dõi được tình hình quảng bá của website. Việc này giúp bạn biết được số lượng khách ghé thăm website, chuyên mục, bài viết, sản phẩm nào được khách hàng xem, chú ý nhiều nhất, ít nhất. Từ đó đưa ra định hướng, kế hoạch cải thiện phù hợp làm tăng hiệu quả marketing, kinh doanh của trang web.


2.3. Bảo trì hệ thống website


Một trang web dù có hoàn hảo đến mấy thì trong quá trình hoạt động vẫn sẽ phát sinh một số lỗi, sự cố kĩ thuật ảnh hưởng đến một vài phần thậm chí cả hệ thống của website đó. Những lỗi, sự cố này nếu không được phát hiện và sửa chữa ngay lập tức sẽ làm cho khách hàng khó chịu và nghĩ rằng công ty của bạn không chuyên nghiệp, vậy sẽ không mang lại dịch vụ sản phẩm tốt cho họ.


Vì thế khách hàng sẽ rời khỏi và không truy cập vào trang web nữa dẫn đến bạn sẽ bị mất khách hàng, giảm doanh thu. Cho nên, việc kiểm tra thường xuyên và kịp thời khắc phục sự cố cho website là vô cùng quan trọng.


2.4. Theo dõi thứ hạng và tối ưu kết quả tại các công cụ tìm kiếm


Thiết kế website của mình xuất hiện ở vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google là mục tiêu hàng đầu mà các doanh nghiệp luôn hướng tới để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, tăng hiệu quả quảng bá, kinh doanh. Việc kiểm tra vị trí xếp hạng của website cũng như vị trí xếp hạng của các từ khóa mỗi ngày sẽ giúp bạn kịp thời điều chỉnh, bổ sung các hành động cần thiết để đẩy thứ hạng web của bạn cao hơn trên bảng xếp hạng.


Chăm sóc website thật sự không dễ dàng hơn so với việc xây dựng một website, thậm chí còn khó hơn. Chăm sóc web đòi hỏi những người có kiến thức chuyên môn tốt, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế web cũng như am hiểu về nhu cầu của người dùng web.  Do đó, khi bạn quyết định xây dựng một website. Hãy tìm những nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ các dịch vụ trọn gói để giúp bạn dễ dàng trong việc quảng bá, kinh doanh bằng website một cách hiệu quả, nhanh chóng mà không cần bạn phải mất quá nhiều thời gian trong một lĩnh vực mà bản thân không am hiểu.


10 Lợi ích chăm sóc Website mang lại cho doanh nghiệp


Hiện nay, tất cả doanh nghiệp nếu muốn quảng bá, hay giới thiệu về mình đến khách hàng đều thông qua website. Vì đây là một phương pháp hiệu quả, và cực kỳ tiện lợi. Nên việc website của doanh nghiệp phải luôn giữ hoạt động trong điều kiện tốt nhất. Vì thế, nhằm đáp ứng nhu cầu về lợi ích chăm sóc website nên dịch vụ chăm sóc website đã ra đời. Qua đó, các doanh nghiệp cũng phải cân nhắc để tìm cho mình một dịch vụ đáng tin cậy và chất lượng.


Vậy tại sao doanh nghiệp phải cần chăm sóc website?


Nói một các dễ hiểu nhất website là một showroom, cửa hàng mà trên đó doanh nghiệp sẽ quảng bá, hay trưng bày những sản phẩm của mình để tiếp cận khách hàng. Nên việc chăm sóc website cũng giống như việc chăm sóc showroom, cửa hàng của mình.


1. Đảm bảo về việc tiếp cận khách hàng hiệu quả


Vì nếu như website đáp ứng đầy đủ thông tin thông mà khách hàng muốn tìm kiếm, chắc chắn sẽ được khách đánh giá cao, và sự quan tâm tốt. Qua đó doanh nghiệp dễ dàng trao đổi, nắm bắt được thông tin của khách hàng.


2. Thu hút khách hàng mới


Với một website trưng bày đẹp, giao diện thân thiện bắt mắt, ít xẩy ra sự cố thì nó sẽ tạo được sự quảng bá tốt cho doanh nghiệp. Thu hút được nhiều khách hàng mới.


3. Kiểm soát được hành vi của khách hàng


Thường xem kiểm tra, chăm sóc website sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được hành vi, hoạt động của khách hàng khi truy cập. Giúp tránh được hay loại bỏ những khách hàng có hành vi không tốt đối với website.


4. Giúp Website doanh nghiệp hoạt động tốt


Việc bảo trì, chăm sóc website thường xuyền sẽ giúp website hoạt động ổn định. Giúp khách hàng luôn tìm được thông tin của doanh nghiệp một cách liền mạch, không bị gián đoạn hay xảy ra sự cố.


5. Khắc phục được sự cố nhanh chóng tránh mất niềm tin khách hàng


Thường xuyên kiểm tra hoạt động của website sẽ giúp doanh nghiệp phát hiện ra sự cố phát sinh trong quá trình hoạt động, hoặc do kẻ xấu gây ra. Qua đó tránh được tình trạng mất lòng tin nơi khách hàng, cũng như mất đi uy tín của doanh nghiệp.


6. Giúp doanh nghiệp xác định được từng đối tượng khách hàng 


Lợi ích chăm sóc website mang lại không chỉ là việc đảm bảo website hoạt động ổn định, mà còn giúp doanh nghiệp xác định được các khách hàng mục tiêu của mình. Để việc phục vụ yêu cầu khách hàng được tốt hơn.


7. Lưu lại dữ liệu Website, thông tin khách hàng tránh tình trạng đáng tiếc


Việc backup dữ liệu theo định kỳ, và lưu lại an toàn sẽ tránh được nhiều tình trạng đáng tiếc xảy ra. Cũng như giữ được  thông tin của khách hàng.


8. Cập nhật những sản phẩm mới, giới thiệu dự án nổi bật đến khách hàng


Thường xuyên cập nhật sản phẩm mới lên website, những dự án nổi bật của doanh nghiệp sẽ giúp quảng bá thương hiệu tốt hơn, tạo được lòng tin nơi khách hàng.


9. Đề ra chiến lược phát triển dễ dàng đúng hướng


Việc nắm bắt được yêu cầu của khách hàng, đối tượng khách hàng cần nhắm đến sẽ giúp đề ra những chiến lược phát triển hợp lý, đúng với đối tượng khách hàng. Tránh lãng phí không hợp lý.


10. Thu hút được nhiều đối tác mới


Khi có được một website hoạt động tốt và ổn định, thì sẽ có nhiều khách hàng. Các đối tác sẽ tự tìm đến doanh nghiệp của bạn.


Website chuyên nghiệp đang là giải pháp hàng đầu của nhiều doanh nghiệp công ty trong việc quảng bá hình ảnh, sản phẩm kinh doanh đến tay người tiêu dùng. Và vì thế bạn cần một dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp . Và lợi ích khi sử dụng dịch vụ này là gì cùng tìm hiểu qua bài viết sau.


Tại sao nên sử dụng dịch vụ chăm sóc website?


Cách quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng tốt nhất không chỉ là các chiến lược seo, chiến lược marketing mà cần một trang web điện tử để tiếp cận gần hơn với người cần mua hàng những người có nhu cầu.


Ví dụ nếu muốn mua một linh kiện điện từ thay vì đến tận nơi để hỏi thì khách hàng có thể truy cập website để tìm hiểu và xem trạng thái của sản phẩm. Và thuận tiện hơn có thể mua hàng online. Website rất tiện lợi và hiệu quả trong thời đại phát triển như ngày này.


Với các doanh nghiệp lớn khi xây dựng website chuyên nghiệp như các website nhằm mục đích bán hàng, quảng cáo, trao đổi,.. cần thuê một đội ngũ nhân viên kỹ thuật viên kinh nghiệm có khả năng sáng tạo tốt.


cham soc website
cham soc website

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp


– Website doanh nghiệp được chăm sóc từ A-Z một cách chuyên nghiệp theo điều khoản hợp đồng mà 2 bên đã thỏa thuận. Điều khoản này sẽ ghi rõ những lợi ích sẽ mang lại giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả tiếp cận đến nhiều người truy cập.


– Chi phí thuê dịch vụ chăm sóc website không quá cao. Theo giá thị trường dao động từ 4-6 triệu/tháng còn đối với các doanh nghiệp lớn nhu cầu sẽ thay đổi và mức giá sẽ cao hơn.


–  Tất cả các vấn đề kỹ thuật, lượng truy cập vào website mỗi ngày hay cải thiện từ khóa tìm kiếm giúp lọt top Google… đều do bên dịch vụ lo liệu. Khi sử dụng dịch vụ chăm sóc web giúp quảng cáo đẩy nhanh hiệu quả, lương truy cập tăng.


Tìm kiếm liên quan:



  • dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp

  • hợp đồng chăm sóc website

  • mẫu hợp đồng chăm sóc website

  • học chăm sóc website

  • dịch vụ website

  • nhân viên chăm sóc website

  • chamsocweb


Nội dung liên quan:







.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky