input license here

Thiết kế Web là làm gì? Cần làm những công việc gì khi thiết kế Web?






Website không còn là công cụ xa lạ của các doanh nghiệp, các tổ chức hay thậm chí là các cá nhân bởi hầu hết với sự phát triển của internet mỗi đối tượng đều sở hữu cho mình một website. Tuy nhiên, website là gì và có tầm quan trọng như thế nào thì không phải ai cũng có được một đáp án đúng. Cùng giải đáp những câu hỏi trên với những thông tin chi tiết dưới đây. thiết kế Web là làm gì 


Thiết kế Web là làm gì?


Như đã nói ở trên thiết kế web là tất cả các công đoạn giúp tạo ra một website hoàn chỉnh. Website ở đây có thể là các trang web cá nhân ở dạng blog, hoặc các trang web thương mại điện tử của các công ty tổ chức….. Thiết kế web bao gồm 2 phần chính là thiết kế Web tĩnh và thiết kế Web động.


Thiết kế Web tĩnh: Thiết kế web tĩnh bao gồm 2 phần công việc, bao gồm:  thiết kế (design), và dựng giao diện (cắt html). Trong đó:



Thiết kế là công việc của các designer. Họ sử dụng các phần mềm Thiết Kế Đồ Hoạ (Ps, Ai, Dn, Sketch..) để dựng dao diện ở dạng hình ảnh thông thường.


Dựng giao diện là công việc của lập trình viên. Họ sử dụng sử dụng các đoạn mã HTML, Javascript, CSS  để tạo một giao diện cho trang web. Sau khi dựng xong giao diện bằng html thì bạn sẽ được 1 website như bình thường, nhưng chưa hoạt động được. Tức là phần giao diện này có khả năng ghi nhận các sự kiện như click, chuyển trang, một số hiệu ứng…. Tuy nhiên web này chưa có khả năng lưu trữ và truy xuất dữ liệu ( Đăng kí, mua hàng, tìm kiếm dữ liệu…).


Thiết kế web động: Thiết kế web động là thiết kế phần xử lý dữ liệu ở phía sau của một website (back end). Có nghĩa là web động là web có đầy đủ cơ sở dữ liệu, có khả năng sử lý, lưu trữ dữ liệu tự động. web động cho phép dễ dàng cập nhật nội dung, tiện ích, quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng….


thiet ke Web la lam gi
thiet ke Web la lam gi

Phương thức thiết kế web


Thiết kế web tĩnh: Web tĩnh là các website sử dụng các đoạn mã HTML, CSS, audio, video, hình ảnh, … để tạo ra một giao diện website. Nó được lưu thành tập tin dưới dạng .html hoặc .htm, cố định, không chỉnh sửa được.


Web tĩnh sẽ khó khăn khi bạn muốn thay đổi giao diện. Nếu bạn không biết về HTML, bạn sẽ sẽ rất khó thực hiện vì không có khả năng tạo ra các tương tác web.


Thiết kế web động: Web động là các websie không cố định nội dung, có thể chỉnh sửa, thêm trang tùy biến.


Những ngôn ngữ lập trình website động thường thấy là: Java, PHP, ASP, ASP.NET, Python,… Trong đó, PHP và ASP.NET là 2 ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.


Thiết kế web chuẩn SEO là gì? thiết kế Web là làm gì 


Thời đại 4.0 khiến cuộc chạy đua giành vị trí No.1 trên Google có nhiều biến chuyển. Giữa các đơn vị cùng ngành, cùng lĩnh vực, làm thế nào để website của doanh nghiệp mình xếp hạng cao hơn?


Được “đứng top Google” đồng nghĩa với khả năng tiếp cận khách hàng cao hơn. Tỉ lệ chuyển đổi tăng mang lại doanh thu bán hàng cao hơn. Một website chuẩn SEO sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình này.


Thiết kế web chuẩn SEO là thiết kế web thân thiện với các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bling… Nếu khách hàng muốn tìm hiểu về lĩnh vực bạn đang kinh doanh, Google hiển thị kết quả với vị trí ở trang 1 có tên doanh nghiệp của bạn. Lúc này, website của bạn được đánh giá SEO tốt khiến người dùng tin tưởng, an tâm.


Mục đích của thiết kế Web là làm gì? 


Một cá nhân tổ chức bất kì, khi yêu cầu thiết kế website đều hướng đến mục đích duy nhất là quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ.


thiet ke Web la lam gi
thiet ke Web la lam gi

Xu hướng chung:


Thế kỉ 21 tốc độ phát triển bùng nổ của mang internet kết nối toàn cầu. Xu hướng tìm kiếm thông tin, mua bán, giao dịch trực tuyến ngày càng tăng. Đối với các doanh nghiệp, những người làm kinh doanh đây là thị trường màu mỡ để phát triển kinh doanh. Đối với các cá nhân tổ chức nhỏ; website là phương tiện, là công cụ để thể hiện tiếng nói và thương hiệu của mình. Các dịch vụ đi kèm hỗ trợ kinh doanh online cũng nở rộ. Đây là điều kiện để nghành thiết kế website phát triển mạng mẽ.


Sức mạnh từ sự hỗ trợ thiết kế Web là làm gì 


Website giúp cập nhật ngay lập tức các sản phẩm, dịch vụ, và thông tin mới. Đưa thông tin đến với người cần mà không gặp bất cứ rào cản về khoảng cách nào. Là kênh kinh doanh hiệu quả với chi phí marketing thấp nhất, hoạt động 24/7. Đồng thời  website đáp ứng gần như tất cả yêu kinh doanh online cơ bản. Vì vậy đây là lựa chọn không thể thiếu.


Tuy nhiên không phải cứ xây được website là có thể phát triển được. Với cá nhân những người thiết kế web điều quan trọng nhật là có thể bắt kịp, nghiên cứu, phát triển những công nghệ mới. Từ đó giúp người dùng có được trải nghiệm lướt web tốt nhất. Đối với doanh nghiệp, những người làm thiết kế web phải tối ưu được tính năng, giao diện; giúp kích thích người dùng thực hiện hành động mua hàng.


Như vậy mục đích của thiết kế web là gì? Mục tiêu cuối cùng của các cá nhân tổ chức khi thuê thiết kế web; là thu hút được càng nhiều người biết đến sản phẩm dịch vụ của mình càng tốt.


thiet ke Web la lam gi
thiet ke Web la lam gi

Người làm thiết kế web cần học gì?


Để có thể trở thành một người thiết kế web chuyên nghiệp bạn cần rèn luyện tốt các kỹ năng sau:


Tư duy sáng tạo


Đầu tiên để có thể thành công trong lĩnh vực thiết kế web bạn cần có tư duy sáng tạo. Khả năng sáng tạo là bắt buộc, không chỉ bạn cần có khả năng bắt kịp công nghệ. Bạn còn có phải có tư duy thẫm mĩ và sáng tạo cực tốt. Lưu ý rằng tư duy sáng tạo bạn có thể rèn luyện được. Web và thiết kế web không chỉ là tạo ra 1 trang có thể chạy được, nó là linh hồn của doanh nghiệp.


Vì áp lực từ tư suy sáng tạo, bạn buộc phải có niềm yêu thích đặc biệt, và một tinh thần ham học hỏi. Bạn cần học về kiến thức công cụ, về hình ảnh, bố cục, màu sắc và tư duy logic.


Thiết kế đồ hoạ: thiết kế Web là làm gì


Về kĩ năng thiết kế đồ hoạ, bạn không nhất thiết phải là thiên tài. Nhưng trong thiết kế web buộc bản phải biết cơ bản về thiết kế. Những phần mềm cơ bản như Phooshop là bắt buộc. Bởi thiết kế web bạn phải sử dụng vô số hình ảnh. Cho dù bạn có thiết kế riêng, bạn cũng không thể nào lúc nào cũng nhờ họ hỗ trợ được.


Cắt Html


Cắt html trong thiết kế web là gì? Đây là cụm từ để chỉ công việc của các bạn lập trình. Việc này gồm 3 thành phần là trình bày (Html), Hành động (CSS) và ứng xử (Javascript). Đây là quá trình biết bản thiết kế 2d bằng công cụ thiết kế đồ hoạ, thành website có thể hoạt động được.


Có rất nhiều ngôn ngữ hỗ trợ bạn làm được điều này. Tuy nhiên để có thể trở thành master trong lĩnh vực này bạn buộc phải thực hành thật nhiều. Đồng thời sử dụng được nhiều ngôn ngữ cũng là một lợi thế,


Cơ sở dữ liệu


Ngoài biết thiết kế đồ hoạ, cắt Html bạn còn cần phải biết xây dựng và thiết kế hệ cơ sở dữ liệu. Điều này giúp bạn đủ khả năng tham gia và các dự án lớn, dễ dàng thay đổi tính năng của web khi có yêu cầu.


Việc hoc được tư duy, và biết thiết kế đồ hoạ web giúp bạn có được tiếng nói chung giữa các bộ phận. Sẽ rất dễ sảy ra sung đột trong quá trình kết hợp giữa các bộ phận nếu không hiểu công việc của nhau. thiết kế Web là làm gì 


thiet ke Web la lam gi
thiet ke Web la lam gi

Dịch vụ thiết kế website của Semtek



  • Dịch Vụ VPS Bảo Mật No1 | Uptime 99,99%

  • VPS có cấu hình cao có tính ổn định & bảo mật an toàn cao

  • Sử dụng dễ dàng dù không cần am hiểu IT

  • Tốc độ luôn ổn định, băng thông 32Gbit, hạ tầng đồng bộ mạnh mẽ

  • Hỗ Trợ kỹ thuật hệ thống liên tục 24/7

  • VPS SSD sử dụng công nghệ 100% SSD Intel Enterprise và hỗ trợ chống DdoS thiết kế Web là làm gì 


Tốc độ vượt trội


Sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise mang đến trải nghiệm khác biệt về tốc độ truy vấn xử lý dữ liệu


Bảo vệ dữ liệu


Dữ liệu sẽ được backup định kỳ hàng tuần nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu ở mức độ cao nhất


Dùng thử miễn phí


Trải nghiệm Cloud VPS SSD miễn phí trong vòng 07 ngày trước khi quyết định sử dụng dịch vụ


Đội ngũ tư vấn


Trải nghiệm sự khác biệt với dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện


Nâng cấp dễ dàng


Hệ thống cho phép nâng cấp, mở rộng tài nguyên CPU, RAM, SSD ngay lập tức trong quá trình sử dụng


Hệ điều hành


Chủ động lựa chọn nhiều hệ điều hành với các phiên bản khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng


Thời gian uptime


Xây dựng và thiết kế theo cơ chế N+1, tăng cường sự ổn định và đảm bảo thời gian uptime tới 99,5%


Công cụ quản lý


Giao diện quản lý được thiết kế với phong cách đơn giản và trực quan với người dùng thiết kế Web là làm gì 


Khi thiết kế website bán hàng tại SEMTEK, quý khách được tư vấn trọn gói tận tình từ khâu chọn domain, tư vấn thiết kế giao diện web bán hàng và các chức năng nghiệp vụ quản lý, chiến lược phát triển quảng bá website và tìm kiếm nguồn khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng tham gia vào quá trình giám sát tiến độ hoàn thành của việc thiết kế website bổ sung ý kiến trong từng công đoạn thiết kế để đảm bảo một sản phẩm hoàn hảo nhất.Website của bạn sẽ được thiết kế với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, thiết kế web chuẩn SEO mà còn có tốc độ tải trang nhanh.


Việc chọn được đơn vị thiết kế website bán hàng tốt không chỉ tạo ra một web bán hàng chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số. Hãy để SEMTEK đồng hành cùng bạn trong việc bán hàng.


SEMTEK Co,. LTD


VPS Server | WordPress Web design | SEO | Content Marketing | Email Server


Địa chỉ: 2N Cư Xá Phú Lâm D, Phường 10, Quận 6, Hồ Chí Minh


Điện thoại: 098 300 9285


Email: quang.nguyen@semtek.com.vn


https://www.semtek.com.vn/


Các tìm kiếm liên quan:



  • Thiết kế web là học gì

  • Thiết kế web là gì

  • Ngành thiết kế web lương cao không

  • Tư vấn website là gì

  • Website là gì

  • Học thiết kế web

  • Thiết kế web sehilo

  • Thiết kế web bosa là gì


Nội dung liên quan:







.
Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky