input license here

Dịch vụ thuê máy chủ tại BKNS, lưu ý khi thuê máy chủ



1. Dịch vụ cho thuê máy chủ là gì ?


Thuê máy chủ hay còn được gọi là thuê Server. Tức là bạn sẽ đi thuê một máy chủ trọn bộ với phần cứng, phần mềm… Việc bạn thuê máy chủ thì cũng sẽ được kỹ thuật viên của nhà cung cấp hỗ trợ bảo đảm hoạt động cho máy chủ của mình. Tất nhiên bạn cũng sẽ có toàn quyền với việc quản lý máy chủ của mình. Tùy theo nhà cung cáp mà bạn lựa chọn thì các máy chủ sẽ được đặt ở những IDC của FPT, VNPT… 


Việc sở hữu máy chủ là một thứ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Nó giữ vai trò quan trọng trong việc lưu trữ, quản lý thông tin của doanh nghiệp. Nếu bạn sử dụng dịch vụ thuê máy chủ sẽ giúp máy chủ của bạn luôn được đảm bảo 24/24. Với hệ thông điện, làm mát… giúp giữ máy chủ của bạn luôn đảm bảo hiệu suất cao nhất. 


2. Có những loại máy chủ nào?


Căn cứ theo phương pháp thiết kế máy chủ, người ta phân nó thành ba loại: Máy chủ vật lý  (Dedicated Server), Máy chủ ảo (VPS) và cuối cùng máy chủ đám mây (Cloud Server).


Dịch vụ thuê máy chủ

VPS hosting


Máy chủ vật lý riêng (Dedicated Server):


Là máy chủ chạy trên phần cứng cùng các thiết bị hỗ trợ riêng biệt gồm: HDD, CPU, RAM, Card mạng, . Việc nâng cấp hoặc thay đổi cấu hình của máy chủ riêng đòi hỏi phải thay đổi phần cứng của máy chủ.


Máy chủ ảo (VPS):


Là máy chủ được tạo ra bằng phương pháp sử dụng công nghệ ảo hóa để phân chia từ một máy chủ vật lý riêng thành nhiều máy chủ ảo khác nhau. Các máy chủ ảo có tính năng tương tự như máy chủ vật lý đó và chia sẻ tài nguyên từ máy chủ. Việc nâng cấp hoặc thay đổi cấu hình của máy chủ ảo rất đơn giản, có thể thay đổi trực tiếp trên phần mềm quản lý hệ thống. Tuy nhiên việc thay đổi tài nguyên của máy chủ ảo phụ thuộc và bị giới hạn bởi tài nguyên của máy chủ vật lý.


Máy chủ đám mây (Cloud Server):


Là sự kết hợp từ nhiều máy chủ vật lý khác nhau cùng với hệ thống lưu trữ SAN với tốc độ truy xuất vượt trội giúp máy chủ hoạt động nhanh, ổn định, hạn chế mức thấp tình trạng downtime. Máy chủ đám mây được xây dựng trên nền công nghệ điện toán đám mây nên dễ dàng nâng cấp từng phần thiết bị trong quá trình sử dụng mà không làm gián đoạn quá trình sử dụng máy chủ.


3. Những điều cần quan tâm khi sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ tại BKNS


Máy chủ được thuê tại BKNS sẽ được đặt ở những Datacenter như FPT, VNPT. Bạn sẽ được cung cấp toàn bộ cơ sở hạ tầng mà không lo gì. Và đương nhiên bạn sẽ không bị ảnh hưởng bộ nhớ, lưu trữ và hiệu suất với những người khác. 


Nếu lần đầu tiên bạn thuê máy chủ thì BKNS sẽ gửi đến bạn một số tiêu chí để bạn xem xét và cân nhắc nhé. 


Dịch vụ cho thuê máy chủ

Dịch vụ cho thuê máy chủ


1. Phần cứng


Máy chủ riêng đơn giản là một máy tính vật lý mà bạn được toàn quyền sử dụng cho riêng mình. Máy chủ sẽ được đặt tại datacenter với nguồn điện ổn định. Truy cập internet tốt và luôn đảm bảo an ninh. Không một ai có thể truy cập vào cơ sỡ dữ liệu của bạn và bạn cũng phải tự quản lý máy chủ của mình, bao gồm hệ điều hành và các ứng dụng trên đó. Nó ngược lại với hình thức shared hosting và máy chủ ảo (VPS). Với 2 hình thức này bạn phải chia sẻ nguồn tai nguyên với những khách hàng khác.


2. Cấu tạo của máy chủ


Một máy chủ gồm một số thành phần chính sau đây: CPU, RAM, ổ cứng HDD hoặc SSD và RAID. Các công ty thường sẽ cung cấp tron gói CPU, RAM và dung lượng dựa trên nhu cầu và chi phí khác nhau. Nhưng một nhà cung cấp tốt sẽ tìm hiểu và đưa ra những lời khuyên thích hợp nhất cho nhu cầu của bạn.


3. Cơ sở hạ tầng của datacenter


Khi bạn thuê máy chủ riêng thì điều cốt lõi nhất bạn cần quan tâm nhất là cơ sở hạ tầng tại datacenter. Bên cạnh đó trung tâm dữ liệu cũng cần có hệ thống dự phòng ổn định đề đề phòng những trường hợp bất trắc. Nguồn điện là một trong những phần quan trọng nhất của datacenter. Phải đảm bảo hoạt động 24/7 và có máy phát điện công suất lớn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến hệ thống phòng cháy chữa cháy và an ninh giám sát. Tất cả phải được đảm bảo an toàn và cực kỳ bảo mật.


4. Thanh toán và chi phí thuê máy chủ


Là hình thức với chi phí cao nhất nên bạn cần cẩn trọng trong sự lựa chọn của mình. Tốt hơn hết nên chọn những nhà cung cấp co chính sách hoàn tiền như BKNS. Như vậy bạn sẽ đảm bảo hơn cho tương lai lâu dài công việc của bạn. Bạn cũng cần chú ý đến các chi phí khi nâng cấp, hợp lý với nhu cầu và vừa túi tiền bạn.


Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn upload dữ liệu Web Hosting ( Plesk panel )


5. Cách lựa chọn máy chủ cho thuê lần đầu


Khi lựa chọn máy chủ cho thuê. Bạn nên chọn máy chủ thích hợp với mục đích sử dụng của bản thân. Thông thường, bạn có thể bắt đầu từ loại có giá thành rẻ. Sau đó khi cần có những tính năng mới sẽ thay đổi gói hoặc công ty ký hợp đồng.


Chi phí hàng tháng : Là mức cước phí phải trả hàng tháng
Dung lượng : Là dung lượng HDD. Có liên quan đến tốc độ xử lý
Lượng chuyển tiếp : Là lượng trao đổi dữ liệu thông qua máy chủ. Có liên quan đến mức tải của dây dẫn
Thông số kỹ thuật (specification) : Chức năng máy chủ được trang bị tiêu chuẩn. Ví dụ, có thể lập trang chủ trên PHP
Đa miền (multi-domain) : Số lượng miền có thể sử dụng trên cùng 1 máy chủ
Hỗ trợ : Là sự hỗ trợ do công ty kinh doanh máy chủ cung ứng
Độ an toàn – tính bảo mật : Trạng thái hoạt động và khôi phục (back-up) của máy chủ
Thời gian hợp đồng tối thiểu : Là khoảng thời gian tối thiểu khi hợp đồng máy chủ
Chi phí khởi tạo : Là chi phí lần đầu ký hợp đồng, và khác với chi phí hàng tháng.


Qua những chia sẻ ở trên, mong rằng bạn đã có thông tin về dịch vụ thuê máy chủ tại BKNS. Cùng với đó là những thông tin hữu ích khi lựa chọn thuê máy chủ tại BKNS. Mong rằng bạn đã có được những thông tin hữu ích qua bài viết này. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, nếu thấy hay thì hãy like và share nó nhé. 


Có thể bạn quan tâm: 



Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky