input license here

Máy chủ vật lý là gì, địa chỉ cho thuê máy chủ vật lý uy tín



Trong những năm gần đây, ngành công nghệ thông tin càng ngày càng phát triển. Cùng với sự phát triển đó, các doanh nghiệp sẽ phải đầu tư chi phí lớn cho việc đầu tư, bảo trì cho máy chủ máy chủ. Và máy chủ vật lý là một dạng máy chủ được sử dụng phổ biến rộng rãi nhất. Vậy máy chủ vật lý là gì? Nó có những đặc điểm như thế nào? Bạn hãy theo dõi hết bài của BKNS viết dưới đây nhé.


máy chủ vật lý là gì

Máy chủ vật lý là gì


1. Máy chủ vật lý là gì


Máy chủ vật lýserver vật lýmáy chủ chuyên dụng đều là các thuật ngữ chỉ chung mỗi loại máy chủ, nó có đặc điểm giống như một máy tính thông thường về những tính năng về cấu hình. Điểm khác biệt là nó có CPU lớn hơn.  Sử dụng hệ điều hành riêng biệt và có vai trò chính là tạo ra một không gian lưu trữ dữ liệu. Nó giúp doanh nghiệp thuận tiện trong việc điều hành website. Máy chủ chuyên dụng được sử dụng như một trung tâm kết nối các thiết bị công nghệ (như máy tính, laptop) trong một văn phòng, công ty,…


2. Những lợi ích của một máy chủ vật lý là gì



  • Tiết kiệm về chi phí: server vật lý cho phép bạn điều hành một lúc nhiều website, bạn sẽ không phải bỏ chi phí nhiều để mua hosting. 

  • Máy chủ vật lý sẽ có cấu hình cao, nền tảng network rất vững chắc

  • Tài nguyên trong server không giới hạn, điều này có được là bởi sự linh hoạt trong việc nâng cấp các thiết bị phần cứng cũng như phần mềm

  • Bạn hoàn toàn có thể quản trị máy chủ hay truy cập dữ liệu từ xa. Ở bất cứ đâu thông qua các thiết bị công nghệ thông minh như laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh,…

  • Server vật lý có hiệu suất hoạt động và khả năng bảo mật cao nhất trong các loại máy chủ

  • Sức tải của server rất cao thậm chí có thể nói là vô hạn


3. Những hạn chế của việc thuê máy chủ vật lý là gì?



  • So với các loại hình dịch vụ lưu trữ khác như máy chủ ảo. Máy chủ chia sẻ thì kinh phí đầu tư cho một máy chủ chuyên dụng là đắt hơn rất nhiều

  • Ngoài chi phí mua sắm thì bạn cần thêm những chi phí khác như phí quản lý, bảo trì,…

  • Cần phải có chỗ đặt, có cơ sở hạ tầng tốt để đặt hệ thống máy chủ

  • Cần phải có một chuyên gia về lĩnh vực công nghệ thông tin giúp quản lý, điều hành cũng như xử lý các sự cố hay gặp trên server

  • Không có sự linh hoạt trong việc mở rộng hay thu hẹp tài nguyên. Bạn phải chi trả cho một lượng tài nguyên cố định từ ban đầu. Và nếu bạn không sử dụng hết thì sẽ rất lãng phí

  • Không có tính năng dự phòng hay thay thế khi máy chủ gặp sự cố


4. Nên thuê máy chủ ở nước ngoài hay Việt Nam


Có nhiều doanh nghiệp vẫn phân vân lựa chọn thuê server riêng ở Việt Nam hay nước ngoài. Sau đây, chúng tôi sẽ gửi đến bạn những so sánh để giúp bạn có được lựa chọn tốt nhất:



  • Giá thành: Khi thuê server ở nước ngoài, bạn sẽ tốn hơn nhiều khi thuê server ở trong nước rất nhiều.

  • Khả năng hỗ trợ kỹ thuật: bởi lý do chênh lệch về vị trí khoảng cách địa lý cũng như thời gian làm việc nên những trung tâm dữ liệu ở nước ngoài không thể khắc phục sự cố cũng như hỗ trợ về mặt kỹ thuật nhanh chóng so với những trung tâm dữ liệu trong nước.

  • Tốc độ đường truyền: Khoảng cách địa lý càng gần thì tốc độ đường truyền càng hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn thuê server riêng ở nước ngoài thì doanh nghiệp của bạn sẽ có tốc độ đường truyền kém hơn so với máy chủ đặt trong nước.

  • Chất lượng thuê server: những năm gần đây, công nghệ ở Việt Nam phát triển rất nhanh. Nói cách khác thì trình độ kỹ thuật và cơ sở hạ tầng tại những datacenter ở trong nước có thể bằng với những trung tâm dữ liệu nước ngoài. Vì vậy, khi bạn chọn server ở Việt Nam bạn có thể hoàn toàn tin tưởng về mặt chất lượng

  • Qua những so sánh trên. Chúng ta có thể thấy là thuê server ở Việt Nam sẽ có ưu thế hơn so với thuê ở nước ngoài. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn thường kết nối nước ngoài hay là có những chi nhánh ở nước ngoài hay kinh doanh nước ngoài là chủ yếu thì bạn nên thuê máy chủ ở nước ngoài.


5. Đâu là địa chỉ cho thuê máy chủ vật lý chất lượng tốt tại Việt Nam?


Có rất nhiều công ty cho thuê máy chủ vật lý trên thị trường hiện tại. Ở Việt Nam, chúng ta có BKNS, Bkhost…. Còn đối với thị trường nước ngoài có một số nhà cung cấp như Hostgator, Vultr. Bạn sẽ cần phải tham khảo thật kỹ xem nên đặt máy chủ ở đâu.



  • BKNS: là một địa chỉ thuê server được nhiều người yêu thích. Giá cả phù hợp cùng với đó là dịch vụ đi kèm. Ngoài ra bạn còn được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

  • Ipage: phù hợp cho người mới bắt đầu và phát triển website. Đây cũng là lựa chọn phổ biến và cung cấp server hosting riêng dựa vào Linux. 

  • A2 Hosting: là một lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp và lập trình viên.

  • HostGator: có độ tin cậy cùng với hiệu suất cao. Tại đây, cung cấp server dành riêng cho Windows và Linux. 


Máy chủ vật lý tại BKNS

BKNS cũng là một nhà cung cấp server uy tín


BKNS là một nhà cung cấp có cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ được nhiều khách hàng đánh giá cao. Tại BKNS luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu. Để đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất. Hiểu được tâm lý khách hàng nên quy trình làm việc ở đây đều được diễn ra nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được tư vấn cũng như hỗ trợ của đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này trong suốt quá trình mua hàng và sau mua hàng.


6. Tổng kết 


Qua bài viết trên , BKNS mong rằng bạn đã có những hiểu biết về máy chủ vật lý là gì. Cùng với đó là nên chọn thuê server của những nhà cung cấp nào. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hãy liên hệ với BKNS để được giải đáp nhé. Đặc biệt nếu bạn muốn thuê máy chủ vật lý với giá rẻ thì có thể tham khảo ngay tại đây nhé. 


Có thể bạn quan tâm:



 


Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky