input license here

Nên thuê máy chủ giá rẻ hay tự dùng máy chủ riêng



Hiện tại việc có cho mình một máy chủ đã không còn chỉ là nhu cầu của doanh nghiệp lớn. Các doanh nghiệp nhỏ hay thậm chí cả người dùng đơn lẻ cũng đã và đang sử dụng cho mình một máy chủ riêng. Tuy nhiên nên thuê máy chủ giá rẻ hay là tự sở hữu cho mình một máy chủ đang là một vấn đề. Hôm nay hãy cùng BKNS giải đáp thắc mắc đó nhé.


thuê máy chủ giá rẻ

Có nên thuê máy chủ giá rẻ thay vì tự dùng máy chủ riêng.


1. Máy chủ là gì?


Máy chủ, hay còn gọi là Server, chính là một thiết bị giúp quản lý tài nguyên của mạng. Bất kỳ ai cũng có thể lưu trữ tập tin hoặc thông tin dữ liệu trên máy chủ.


Ưu điểm lớn nhất của máy chủ là chúng có khả năng xử lý dữ liệu rất nhanh chóng, cùng với bộ nhớ lưu trữ cao hơn máy tính thường rất nhiều. Đây có thể được xem là nền tảng cho mọi dịch vụ trên Internet.


2. Có nên thuê máy chủ giá rẻ thay vì đầu tư máy chủ riêng không?


Đối với những doanh nghiệp lớn


Việc đầu tư máy chủ riêng, có thể bạn đã biết là giá của nó khá là đắt. Chi phí của nó có lẽ sẽ chỉ phù hợp với những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính ổn định. 


Tất nhiên là việc thuê máy chủ này sẽ không phù hợp với nhưng doanh nghiệp lớn. Khi đã có tiềm lực tài chính vững mạnh thì việc mua máy chủ là việc hiển nhiên. 


Đối với những doanh nghiệp nhỏ


Đối lập với các doanh nghiệp lớn thì sẽ là những doanh nghiệp nhỏ, những cá nhân đơn lẻ. Thực sự thì để những tổ chức này có thể đầu tư một máy chủ riêng và duy trì nó là một việc khó. Những lúc như thế này việc đi thuê máy chủ sẽ trở thành một phương án không tồi. 


Một ưu điểm lớn của việc thuê máy chủ giá rẻ đầu tiên đương nhiên sẽ là giá. Đây là một vấn đề quan trọng bậc nhất đúng không. Doanh nghiệp hay cá nhân nhỏ lẻ sẽ khó có thể đầu tư riêng một máy chủ. Thay vì thế bạn có thể lựa chọn việc đi thuê để có thể tiết kiệm chi phí. 


Một ưu điểm nữa đó của việc thuê máy chủ giá rẻ. Đó chính là bạn sẽ dễ dàng chọn cấu hình. Việc bạn lựa chọn máy chủ từ những nhà cung cấp sẽ được tùy chọn cấu hình tùy theo nhu càu của bạn. Đa số những nhà cung cấp sẽ cho bạn thoải mái lựa chọn. 


Ngoài ra bạn có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí chăm sóc máy chủ. Bởi vì lúc này, các đơn vị cung cấp dịch vụ máy chủ giá rẻ sẽ có trách nhiệm đảm bảo chất lượng và sửa chữa khi máy móc, hệ thống bị lỗi cho bạn. Yếu tố này sẽ rất phù hợp với những cá nhân, doanh nghiệp muốn sử dụng dịch vụ nhưng chưa có nền tảng tốt về kỹ thuật.


3. Một số lưu ý khi lựa chọn thuê máy chủ giá rẻ. 


Khi bạn đã quyết định thuê máy chủ thì bạn cũng sẽ cần quan tâm những thứ liên quan như: 


thuê máy chủ giá rẻ

Những lưu ý khi thuê máy chủ giá rẻ


3.1 Ổ đĩa cứng 


Ổ đĩa cứng là nơi lưu trữ các tập tin và hệ thống thông tin khi bạn thuê máy chủ giá rẻ. Hiện tại, ổ đĩa cứng được chia làm 2 loại:


 – HDD: Đây là loại ổ đĩa cứng phổ biến và được rất nhiều người sử dụng


 – SSD: Với tốc độ truy xuất dữ liệu cao gấp 300 lần so với ổ đĩa cứng HDD. Đây cũng là loại ổ đĩa được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, vì tính hiệu suất của nó, ổ đĩa cứng SSD thường có mức giá mắc hơn ổ HDD


3.2 Băng thông


Một trong những thông số quan trọng không kém khi thuê máy chủ giá rẻ đó là về vấn đề băng thông. Băng thông là thuật ngữ đại diện cho lượng lưu lượng mà bạn được phép truyền tải dữ liệu đi. Băng thông càng lớn, lưu lượng truyền tải được càng nhiều và tốc độ trễ mạng sẽ càng nhỏ đi. Nếu bạn là người cần sử dụng lưu lượng truyền tải cao thì bạn nên chú ý đến vấn đề này.


thuê máy chủ giá rẻ

Băng thông cũng là một chỉ sô cần quan tâm


3.3 Bộ nhớ ảo SWAP 


Thực ra, đây là một bộ nhớ ảo có tác dụng lưu lại các xử lý cũ trong trường hợp bộ nhớ RAM của bạn bị đầy. Đây chỉnh là một không gian lưu trữ trên ổ cứng chứ không phải là một bộ nhớ riêng lẻ. Tuy nhiên, chúng có vai trò rất quan trọng trong việc sử dụng dịch vụ máy chủ giá rẻ của bạn.


Bộ nhớ ảo SWAP có tác dụng giúp cho trang web của bạn hoạt động được ổn định hơn. Tuy nhiên, không phải dịch vụ cho thuê máy chủ giá rẻ nào cũng hỗ trợ bộ nhớ SWAP cho bạn, bởi vậy trước khi quyết định thuê máy chủ, bạn cần hỏi kỹ đơn vị cung cấp để được hỗ trợ tốt hơn.


4. Tổng kết việc thuê máy chủ giá rẻ


Trên đây, BKNS đã giải thích cho bạn câu hỏi: “Có nên thuê máy chủ giá rẻ thay vì sử dụng máy chủ riêng?”. Chúng tôi hy vọng bạn đã đưa ra lựa chọn phù hợp với mình. 


Ngoài ra, BKNS có cung cấp các dịch vụ máy chủ giá rẻ cho khách hàng. Tự hào là nhà cung cấp số 1 Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm, BKNS tự tin có thể mang đến trải nghiệm tốt nhất cho bạn khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Đội ngũ nhân viên tư vấn BKNS luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.


Có thể bạn quan tâm : 



 


Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky