input license here

Server có nghĩa là gì? Vai trò của server với doanh nghiệp


Server hay còn gọi là máy chủ là một khái niệm rất quen thuộc với ngành công nghệ thông tin. Đặc biệt là trong lĩnh vực quản trị web. Sự ổn định của server hay tốc độ của nó luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Đối với các doanh nghiệp thì server rất quan trọng. Hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc quản lý và cử lý dữ liệu. Hôm nay hãy cùng BKNS tìm hiểu về server có nghĩa là gì. Và vai trò của server với doanh nghiệp.


1. Server có nghĩa là gì? 


Server hay còn được gọi với tên tiếng Việt là máy chủ. Là một khái niệm dùng để chỉ một máy tính được kết nối với mạng Internet và có IP tĩnh. Đặc biệt server cần là một máy tính có năng lực xử lý cao. Sở dĩ như vậy vì server là nơi sẽ được cài đặt và xử lý những ứng dụng, phần mềm khác để phục vụ việc truy cập vào các tài nguyên. 


server có nghĩa là gì


Nói một cách đơn giản thì server cũng chỉ là một máy tính nhưng với khả năng xử lý cao hơn. Sở dĩ như vậy vì server là nơi lưu trữ và xử lý dữ liệu của một mạng máy tính. Máy chủ là nền tảng của mọi dịch vụ có trên internet. Có thể hiểu rằng máy chủ là nền tảng của mọi website, ứng dụng … có trên internet. 


2. Vai trò của server với doanh nghiệp


Đối với các doanh nghiệp, máy chủ là một phần không thể thiếu. Nó hỗ trợ trong việc lưu trữ, xử lý thông tin của doanh nghiệp rất nhiều. Việc còn lại của doanh nghiệp chủ yếu là tối ưu phần cứng cho nó. Các máy trạm khác thì không cần thiết. 


Đó là vai trò của server đối với doanh nghiệp nhỏ. Vì thế đối với doanh nghiệp lớn thì đương nhiên nó càng cần thiết. 


Tất nhiên rồi các server của doanh nghiệp lớn thì cần phải lớn hơn. Việc cần xử lý, lưu trữ một khối lượng lớn hơn thì đi cùng với đó là cấu hình cần mạnh hơn. Doanh nghiệp lớn cần phải nâng cấp hệ thống lên để có thể phù hợp với mình. Khi doanh nghiệp có một hệ thống server ổn định và tốc độ cao sẽ giảm tải rất nhiều tiến độ công việc. Chẳng hạn như: 



  • Việc lưu trữ và quản lý thông tin doanh nghiệp của bạn, doanh nghiệp hợp tác hay thông tin về các dự án đều được quản lý trên máy chủ

  • Hỗ trợ nhân viên chạy ổn định các phần mềm chuyên dụng. 

  • Vấn đề bảo mật các dữ liệu được nâng cao nhất có thể nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối cho những thông tin quan trọng của doanh nghiệp.

  • Việc điều khiển, quản lý hệ thống từ xa cũng đã góp phần rất lớn để tiết kiệm thời gian cho ban lãnh đạo hay những nhân viên.


vai trò server

Server


3. Tổng kết


Việc sở hữu 1 máy chủ riêng giúp cho doanh nghiệp chủ động trong việc quản lý và xử lý thông tin. Quan trọng hơn là khả năng quản lý thông tin tối ưu. Tránh được nguy cơ mất cắp dữ liệu, hạn chế được các cuộc tấn công qua mạng, virut backdoor… hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn. Hệ thống máy tính để bàn bắt đầu bộc lộ các yếu điểm và không đáp ứng được nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp.


Bên cạnh đó, hầu hết các ứng dụng trong doanh nghiệp hiện nay thường được viết để có thể chạy trong hệ thống có kết nối mạng. Tuy nhiên, một máy tính bình thường khó có khả năng và sức mạnh để xử lý khối lượng thông tin lớn trong một thời gian ngắn. Vì vậy, một máy chủ có tính ổn định. Và tốc độ xử lý cao sẽ mang lại thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp.


Bất cứ một doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ đều cần đến server để tăng hiệu suất công việc, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Ngày nay những chiếc PC thông thường đã không thể nào đáp ứng được hết nhu cầu của người dùng trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ.


Qua bài viết trên, BKNS mong rằng bạn đã có thể hiểu thêm về server có nghĩa là gì. Cùng với đó là những vai trò của server đối với doanh nghiệp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, hãy theo dõi BKNS để cập nhật thêm những bài viết khác nhé. 


Có thể bạn quan tâm: 



 


 


Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky