input license here

Website chuẩn SEO là gì? Lợi ích của Website chuẩn SEO



Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến cum từ “website chuẩn SEO” không chỉ 1 lần. Đây là một trong những điều quan trọng góp phần to lớn cho chiến lược Marketing của mỗi doanh nghiệp. Vậy website chuẩn SEO và tác dụng của nó đối với doanh nghiêp là gì? Hãy cùng BKNS khám phá ngay nhé!


Bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ những thắc mắc sau:



  1. Website chuẩn SEO là gì?

  2. Tác dụng của website chuẩn SEO đối với doanh nghiệp

  3. Top 3 công cụ kiểm tra website chuẩn SEO là gì?


ada


Website chuẩn SEO được Google ưu tiên hiển thị trong các kết quả tìm kiếm


1. Website chuẩn SEO là gì?


SEO (Search Engine Optimization) dịch ra tiếng Việt là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Website chuẩn SEO là một trang web thiết kế có cấu hình và tính năng “thân thiện” với các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… Có thể hiểu “thân thiện” ở đây chính là website của bạn đáp ứng tốt tiêu chuẩn của Google. Google có thể dễ dàng đọc hiểu website từ đó Google sẽ đánh giá tốt và xếp hạng website của bạn ở một vị trí cao.


SEO là một phần của SEM ( Search Engine Marketing). Và là một công cụ quan trọng cực kỳ hiệu quả trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay. Khi được Google đánh giá cao, website sẽ có thêm nhiều lượt truy cập tự nhiên và cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.


2. Tác dụng của website chuẩn SEO đối với doanh nghiệp


2.1 Thúc đẩy thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm


Khi bạn sở hữu một website chuẩn SEO, việc đứng ở vị trí cao trên kết quả tìm kiếm sẽ giúp bạn không cần phải chi tiền cho PPC hoặc các hình thức Online Marketing khác. Khác với việc bỏ tiền ra để quảng cáo. Website chuẩn SEO sẽ được Googe quảng cáo miễn phí.


Theo thống kê, khi trang web đứng ở vị trí từ 1 đến 3. Website sẽ có được 58,4% lượt click chuột từ kết quả tìm kiếm. Trong đó, cụ thể lượng click chuột lần lượt như sau: Vị trí đầu tiên nhận được 36.4%, vị trí 2 được 12.5%, vị trí 3 được 9.5%.


2.2 Xây dựng thương hiệu và tiết kiệm chi phí


Khi thấy website của bạn đứng ở vị trí đầu tiên, khách hàng sẽ khẳng định website của doanh nghiệp bạn mạnh hơn hẳn các đối thủ khác. Lúc này, doanh nghiệp bạn sẽ được Google quảng bá miễn phí. Lâu dài hơn so với cách quảng cáo truyền thống. Lợi ích này quả thật rất hấp dẫn đối với một doanh nghiệp có nguồn kinh phí hạn hẹp!


2.3 Gia tặng lượng Organic Traffic


bkns

 Organic Traffic luôn là mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới khi SEO website


Phần lớn người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm có xu hướng chọn 1 trong 5 kết quả đầu tiên. Việc người dùng có nhu cầu và truy cập vào trang web của bạn không thông qua quảng cáo sẽ là Organic Traffic chất lượng cho doanh nghiệp bạn.


2.4 Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu


Với sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0, Internet là thị trường vô cùng béo bở để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Có thể khách hàng click vào website của bạn nhưng không mua hàng ngay. Đừng lo lắng, họ là những khách hàng mục tiêu của bạn. Tiếp cận với càng nhiều khách hàng mục tiêu, bạn càng có cơ hội bán được hàng.


3. Top 3 công cụ kiểm tra website chuẩn SEO là gì?


3.1 SEOquake


SEOquake là một công cụ đơn giản hỗ trợ người dùng dễ dàng kiểm tra trang web hay bài viết đã được tối ưu chuẩn SEO hay chưa? Công cụ chỉ ra đâu là những yếu tố SEO onpage đã được tối ưu, đâu là những yếu tố cần cải thiện. 


Có thể nói, SEOquake là một công cụ check SEO “quốc dân” mà hầu hết các SEOer đều có thể dễ dàng sử dụng để kiểm tra tối ưu SEO cho website của mình.




  • Cách cài đặt SEOquake trên trình duyệt web




Đối với trình duyệt Chrome, bạn lựa chọn theo hướng dẫn sau: Nhấp vào Tiện ích mở rộng hoặc Cửa hàng Chrome > Nhập từ khóa “SEOquake” > Thêm vào Chrome > Bật và sử dụng công cụ.


Đối với trình duyệt FireFox, lựa chọn: Vào Tool trên FireFox > Nhập từ khóa “SEOquake for FireFox” > Add to FireFox > Reset lại trình duyệt và sử dụng công cụ.




  • Các tính năng chính của SEOquake 




 Mục Diagnosis: Báo cáo tổng quát các yếu tố onpage của một website theo dạng bảng cột chi tiết. Kèm các biểu tượng cảnh báo:



  • Biểu tượng dấu tích màu xanh: Hiển thị các yếu tố đã đạt chuẩn SEO

  • Biểu tượng dấu chấm than đỏ: Hiển thị các lỗi cần khắc phục.

  • Biểu tượng loa màu xám: Gợi ý các yếu tố cần tối ưu lại để đạt điểm SEO tốt hơn


– Mục Internal và External: Báo cáo các liên kết link có trong bài kèm anchor text tương ứng và theo dõi đó là link Dofollow hay Nofollow.


3.2 Screaming Frog


Screaming Frog rất được yêu thích trong việc check website chuẩn SEO

Screaming Frog rất được yêu thích trong việc check website chuẩn SEO


Screaming Frog là một phần mềm kiểm tra website chuẩn SEO được các SEOer vô cùng ưa thích.


Công cụ này cho phép người dùng cài đặt trên nhiều dòng máy tính từ PC, laptop…


Screaming Frog có thể thu thập thông tin và phân tích khoảng 500 URL. Chỉ trong mỗi lần thu thập dữ liệu. Bạn chỉ cần nhập domain website cần kiểm tra SEO vào thanh trống góc trên cùng bên phải trang giao diện quản trị. Chờ khoảng 1 vài phút để công cụ load trang và trả về kết quả phân tích website chi tiết.


Screaming Frog hỗ trợ người dùng sử dụng miễn phí với đầy đủ hầu hết các tính năng. Tuy nhiên sẽ có hạn chế về số url audit trong mỗi lần check. Để kiểm tra được nhiều url trên website hơn, bạn có thể trả phí 99$/ năm để sử dụng tốt nhất.


3.3 SEO Doctor


SEO Doctor là một trong những công cụ được SEOer yêu thích nhất thế giới

SEO Doctor là một trong những công cụ được yêu thích nhất thế giới


SEO Doctor là một trong những công cụ kiểm tra website chuẩn SEO phổ biến. Và nó được nhiều người sử dụng nhất trên Thế giới. Nó được xem là một công cụ khá dễ sử dụng dành cho những người mới bắt đầu SEO.


SEO Doctor có thể phân tích và báo cáo những vấn đề khiến website bị tụt thứ hạng, giảm traffic. Từ đó giúp các SEOer tìm ra cách cải thiện, fix lỗi và tối ưu hóa lại website của mình.



  • Cách cài đặt SEO Doctor trên trình duyệt web


Đây là một công cụ miễn phí và hãy cài đặt nó bằng thao tác:


Vào Tool trình duyệt > Gõ từ khóa “SEO Doctor” > Add on FireFox > Install > Bật công cụ trên thanh trình duyệt và sử dụng



  • Các tính năng cơ bản của công cụ SEO Doctor


– Phân tích và thống kê các lỗi tiềm ẩn của website


– Đánh giá điểm số cho website dựa trên các tiêu chí SEO chuẩn


– Giúp theo dõi tình trạng website: Lượng backlink có trên trang, chỉ số Page Rank, phát hiện trang chưa lập chỉ mục, hiển thị cấu trúc liên kết,…


– Trình quản trị sử dụng đơn giản dựa trên các tiêu chí đã thiết lập sẵn


– Chính sách bảo mật và riêng tư, không tiết lộ dữ liệu thông tin của bạn với bên thứ 3.


Bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin về website chuẩn SEO là gì và lợi ích to lớn của nó đối với doanh nghiệp. Hy vọng nó thực sự hữu ích với bạn!


===>Quan tâm thêm: 



Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky