input license here

Cách xóa các tệp và thư mục không thể xóa trong Windows 10

Tuy nhiên, sự cố xảy ra khi một số tệp hoặc thư mục không xóa được. Nhiều người dùng Windows đã cố gắng xóa các tệp hoặc thư mục mà không thành công. Đó là một vấn đề phổ biến và có thể đã xảy ra với tất cả mọi người.

Nói chung, Windows khóa các tệp và thư mục cần thiết để hoạt động bình thường. Vì vậy, nếu bạn cố gắng xóa các tệp đó, bạn sẽ thất bại. Đôi khi, phần mềm độc hại cũng ngăn bạn xóa các tệp và thư mục.

Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng xóa một tệp hoặc thư mục mà không thành công trên Windows, bạn đang đọc hướng dẫn phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số phương pháp tốt nhất để buộc xóa các tệp & thư mục không thể xóa trong Windows.

{tocify} $title={Nội dung bài viết}

1. Sử dụng Command Prompt

Với dấu nhắc lệnh, bạn có thể xóa bất kỳ tệp hoặc thư mục nào trên hệ điều hành Windows 10. Đây là cách sử dụng Command prompt để xóa các tệp không thể xóa.

Trước hết, hãy mở hộp Tìm kiếm của Windows 

Trên hộp Tìm kiếm của Windows, tìm kiếm CMD

Nhấp chuột phải vào 'CMD' và chọn tùy chọn Run as administrator

Bây giờ, bạn cần điều hướng đến thư mục chứa tệp.

Tìm đường dẫn tệp trong Windows: Nhấp chuột phải -> Properties -> Details


Để điều hướng thư mục, hãy sử dụng lệnh:

cd folderpath

Lưu ý: Thay thế 'đường dẫn thư mục' bằng đường dẫn thực nơi tệp được lưu trữ. Ví dụ: cd C: \ Users \ techviral \ desktop

Sau khi điều hướng đến thư mục, bạn cần thực hiện lệnh xóa. Thực hiện lệnh dưới đây.

del /f /s <filename>

Lưu ý: Thay thế <tên tệp> bằng tên thực của tệp . Ngoài ra, hãy đặt phần mở rộng của loại tệp. Ví dụ: del / f / s notepad.txt

Bây giờ, trên Command prompt, gõ 'Y' và nhấn nút Enter.

Như thế là đã xong rồi. Đây là cách bạn có thể xóa các tệp bị khóa trong Windows 10 thông qua Command Prompt.

2. Sử dụng IObit Unlocker

IObit Unlocker là một công cụ mạnh mẽ được thiết kế để khắc phục sự cố khóa tệp và thư mục. Nó làm như vậy bằng cách chấm dứt tất cả các quy trình liên quan ngăn bạn xóa hoặc truy cập các tệp / thư mục mà bạn cần. Đây là cách bạn có thể sử dụng IObit Unlocker để xóa các tệp không thể xóa.

Trước hết, hãy tải xuống và cài đặt IObit Unlocker trên máy tính Windows của bạn. Bạn có thể theo liên kết này để tải xuống công cụ.

Bây giờ mở công cụ lên, bạn sẽ thấy một giao diện như bên dưới. Bạn có thể kéo và thả tệp mà bạn muốn xóa hoặc nhấp chuột phải vào tệp và chọn 'iObit unlocker'

Sau khi được thêm, bạn cần kiểm tra 'Forced Mode' và sau đó từ trình đơn thả xuống, hãy chọn 'Unlock & Delete'

Như vậy là đã xong rồi. Đây là cách bạn có thể sử dụng IObit Unlocker để xóa các tệp và thư mục không thể xóa khỏi máy tính Windows.

3. Phần mềm của bên thứ ba

Giống như hai chương trình trên, bạn có thể sử dụng các công cụ khác để xóa các tệp & thư mục không thể xóa trong Windows. Dưới đây, chúng tôi đã chia sẻ một số phần mềm của bên thứ ba tốt nhất để buộc xóa tệp & thư mục trong Windows.

1. Unlocker

Unlocker là một công cụ đơn giản cho phép bạn loại bỏ các tệp cứng đầu không thể xóa theo cách tiêu chuẩn. Xóa tệp khỏi máy tính của bạn không phải lúc nào cũng dễ dàng như bạn tưởng.

Bạn đã bao giờ nhận được một thông báo lỗi khó chịu cho bạn biết rằng tệp đang được sử dụng bởi một ứng dụng khác và không thể xóa được chưa? Unlocker là giải pháp.

2. XL Delete

XL Delete là một công cụ xóa mạnh mẽ, an toàn, xóa vĩnh viễn các tệp nhạy cảm và riêng tư của bạn bằng cách sử dụng công cụ xóa mạnh mẽ của nó.

Ngoài ra, XL Delete có thể xóa vĩnh viễn bất kỳ loại tệp nào, toàn bộ thư mục và thậm chí cả cookie Internet, lịch sử và tệp bộ nhớ cache của bạn.

3. LockHunter

Lockhunter là một trong những công cụ Windows tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để xóa các tệp và thư mục cứng đầu. Công cụ này có thể quét và phát hiện phần mềm độc hại một cách hiệu quả ngăn không cho các tệp bị xóa.

Điều tuyệt vời về Lockhunter là nó xóa các tập tin vào thùng rác, vì vậy người dùng có tùy chọn khôi phục chúng nếu bị xóa nhầm.

4. NoVirusThanks File Governor

NoVirusThanks File Governor là một trong những công cụ tiên tiến nhất cho phép người dùng mở khóa các tệp và thư mục do bị một số phần mềm độc hại hoặc vi rút tấn công.

Công cụ cho biết liệu tệp bạn đang cố gắng xóa có được sử dụng bởi bất kỳ chương trình hoặc người dùng nào khác hay không, hoặc nếu tệp nguồn hoặc tệp đích đang được sử dụng, v.v. Sau khi biết lý do, người dùng có thể khắc phục nhanh chóng và xóa các tệp cứng đầu.

5. EMCO UnLock IT

EMCO UnLock IT là một công cụ miễn phí khác có thể giúp bạn xóa các tệp và thư mục không thể xóa khỏi máy tính Windows của mình. Công cụ này hoạt động tương tự như Trình quản lý tệp NoVirusThanks và nó phát hiện danh sách các quy trình khóa và cuối cùng cho phép mở khóa tài nguyên bằng cách đóng các trình điều khiển tệp và thư viện.

Lời kết

Nếu bạn vẫn không thể xóa bất kỳ tệp hoặc thư mục nào, bạn có thể cần khôi phục hệ điều hành của mình về trạng thái trước đó. Trong trường hợp xấu nhất, bạn thậm chí có thể cần phải đặt lại PC Windows 10 của mình. Tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn! Hãy chia sẻ nó với bạn bè của bạn cũng thực hiện được.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky