input license here

Microsoft tiếp tục "ép" người dùng Windows 10 và 11 sử dụng Edge làm trình duyệt mặc định


Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người sẽ bắt đầu thay thế hoàn toàn Chrome hoặc Firefox. Bạn có thể thay đổi nó một cách dễ dàng. Trình duyệt mặc định của bạn trên Windows 10 hoặc thậm chí Windows 11, nhưng các tính năng như Windows Search hoặc Windows Widget vẫn tiếp tục sử dụng Microsoft Edge làm trình duyệt mặc định của chúng. 

Tại thời điểm này, nếu bạn thay đổi trình duyệt mặc định của mình, chuyển sang Chrome hoặc Firefox trên Windows 10, 11 và cố gắng mở liên kết từ các ứng dụng có sẵn trong hệ điều hành, rất có thể liên kết sẽ mở trong Microsoft Edge thay vì Chrome hoặc Firefox. Điều này là do một số tính năng của Windows sử dụng tiền tố url "microsoft-edge:" để chuyển hướng hệ điều hành  mở liên kết đến trình duyệt Microsoft Edge, ngay cả khi bạn đã đặt Firefox, Chrome làm trình duyệt mặc định. 

Điều này áp dụng cho các tính năng như Windows Widgets, Windows Search, Microsoft Store hoặc một số ứng dụng có sẵn khác. trong hệ điều hành. Một số người dùng và các nhà phê bình thấy trải nghiệm này không thoải mái và "độc quyền" khi ảnh hưởng đến sở thích của người dùng. 

May mắn thay, một ứng dụng của bên thứ ba có tên EdgeDeflector cho phép người dùng mở liên kết bằng trình duyệt mặc định của họ thay vì Microsoft Edge. Bỏ qua cài đặt mặc định của Microsoft và chuyển hướng liên kết để mở trong Chrome, Firefox hoặc trình duyệt khác.

Tuy nhiên Microsoft có vẻ khá gay gắt về chính sách "độc quyền" của mình và họ đã có những ước đi để uộc trình duyệt của Windows 11 phải thực hiện một số tác vụ cho dù người dùng có muốn hay không. Do đó trong ản cập nhật gần đây cho Windows 10 và Windows 11 Microsoft đã chặn các ứng dụng chuyển hướng giao thức như EdgeDeflector. Điều này uộc Windows 10 và Windows 11 phải mở liên kết với trình duyệt Microsoft Edge mặc dù Firefox và Chrome được đặt làm trình duyệt mặc định. 

Trong một tuyên bố Microsoft đã chỉ ra ghi chú phát hành  bản cập nhật Windows 11 KB5008215 rằng Microsoft đã khắc phục sự cố trong đó hệ điều hành có thể bị định tuyến sai: "Windows cung cấp một số trải nghiệm end-to-end cho khách hàng trong cả Windows 10 và Windows 11. Trải nghiệm tìm kiếm từ thanh Taskbar là một trong những ví dụ về trải nghiệm end-to-end không được thiết kế để chuyển hướng. Khi nhận thấy chuyển hướng không đúng, chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp khắc phục."

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky