input license here

BTC, ETH, BNB, XRP, LUNA, SOL, ADA, AVAX, DOT, DOGE

Căng thẳng địa chính trị giữa Nga và Ukraine đã khiến các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn. Trái ngược với kỳ vọng của các nhà đầu tư tiền điện tử, Bitcoin (BTC) đã không thể tăng cùng với vàng và nó vẫn tương quan chặt chẽ với thị trường chứng khoán Hoa Kỳ.

Lloyd Blankfein, cựu Giám đốc điều hành của Goldman Sachs, nói rằng các hành động của chính phủ đóng băng tài khoản, chặn thanh toán và thổi phồng đồng đô la Mỹ nên tất cả đều tích cực cho tiền điện tử nhưng hành động giá cho thấy sự thiếu hụt dòng vốn lớn.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

Dữ liệu trên chuỗi cho thấy các nhà đầu tư có thể đang tích lũy Bitcoin trong dài hạn. Dữ liệu từ Santiment cho thấy rằng 21 trong số 26 tuần qua đã chứng kiến ​​Bitcoin di chuyển khỏi các sàn giao dịch.

Bitcoin có thể tăng trở lại trên 40.000 đô la và kéo các altcoin lên cao hơn không? Hãy cùng phân tích biểu đồ của 10 loại tiền điện tử hàng đầu để tìm hiểu.

TinNFT

BTC / USDT

Bitcoin đã cố gắng hình thành cơ sở trong vài tuần qua. Giá đã bị mắc kẹt bên trong một kênh tăng dần với những con bò đực mua khi giảm xuống đường hỗ trợ và những con gấu bán ra khi tăng lên đường kháng cự.

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đan chéo và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) gần 45, cho thấy một lợi thế nhỏ đối với phe gấu. Nếu hỗ trợ ngay lập tức ở mức 37.000 đô la không được giữ, cặp BTC / USDT có thể giảm xuống đường hỗ trợ của kênh.

Một sự phục hồi mạnh mẽ khỏi mức này sẽ cho thấy rằng phe bò đang tích lũy ở các mức thấp hơn. Những con bò đực sau đó sẽ cố gắng đẩy giá lên trên đường trung bình động. Nếu họ làm điều đó, cặp tiền có thể tăng lên đường kháng cự của kênh.

Các nhà giao dịch nên theo dõi chặt chẽ về sự phá vỡ trên hoặc dưới kênh vì điều đó có thể bắt đầu một động thái có xu hướng mạnh.

ETH / USDT

Ether (ETH) đã phá vỡ và đóng cửa bên dưới đường hỗ trợ của mô hình tam giác đối xứng vào ngày 6 tháng 3, cho thấy rằng mô hình tiếp tục đã được giải quyết có lợi cho phe gấu.

Biểu đồ hàng ngày ETH / USDT. Nguồn: TradingView

Những con bò đực đã mua vào mức giảm và đang cố gắng đẩy giá trở lại hình tam giác. Nếu họ làm được điều đó, điều đó sẽ cho thấy rằng sự cố hiện tại có thể là một cái bẫy gấu. Việc phá vỡ và đóng cửa trên mức trung bình động có thể đẩy cặp ETH / USDT lên mức tâm lý ở mức 3.000 đô la và sau đó là đường kháng cự của tam giác đối xứng.

Ngược lại, nếu giá giảm và phá vỡ dưới $ 2,491, thì triển vọng giảm xuống vùng hỗ trợ giữa $ 2,300 và $ 2,159 sẽ tăng lên. Đây là vùng quan trọng để phe bò bảo vệ bởi vì nếu nó bị nứt, lực bán có thể tăng lên và xu hướng giảm có thể tiếp tục. Sau đó, cặp tiền này có thể giảm xuống mức hỗ trợ mạnh tiếp theo ở mức $ 1,700.

BNB / USDT

BNB đã phá vỡ dưới đường trung bình động hàm mũ 20 ngày (EMA) ($ 387) vào ngày 4 tháng 3. Những con bò đực đã cố gắng đẩy giá trở lại trên mức vào ngày 5 và 6 tháng 3 nhưng không thành công.

Biểu đồ hàng ngày BNB / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu giá duy trì dưới đường EMA 20 ngày, cặp BNB / USDT có thể giảm xuống mức hỗ trợ mạnh ở mức 350 đô la. Đây là mức quan trọng cần chú ý vì nếu mức này bị nứt, sự sụt giảm có thể kéo dài đến vùng hỗ trợ mạnh tại $ 330 đến $ 320.

Ngược lại, nếu giá tăng và vượt lên trên các đường trung bình động, phe bò sẽ cố gắng đẩy cặp này lên 425 đô la và sau đó là 445 đô la. Mức này có thể thu hút lực bán mạnh nhưng nếu phe bò vượt qua ngưỡng kháng cự này, mức tăng có thể đạt 500 đô la.

XRP / USDT

Ripple (XRP) đã một lần nữa bật ra khỏi đường trung bình động đơn giản trong 50 ngày (SMA) (0,72 đô la), cho thấy rằng những con bò đực tiếp tục bảo vệ mức này bằng tất cả khả năng của họ. Người mua bây giờ sẽ cố gắng đẩy và duy trì giá trên đường xu hướng giảm.

Biểu đồ hàng ngày XRP / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu họ thành công, động lực có thể tăng lên và cặp XRP / USDT có thể tăng lên 0,85 đô la và sau đó là 0,91 đô la. Những con gấu có khả năng tạo ra một ngưỡng kháng cự mạnh trong khu vực giữa $ 0,91 và $ 1. Việc phá vỡ và đóng cửa trên $ 1 có thể mang lại phạm vi lớn từ $ 1,41 đến $ 0,5.

Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu trong ngắn hạn nếu giá đi xuống từ đường xu hướng giảm và giảm mạnh xuống dưới 0,62 đô la. Điều đó có thể mở ra cánh cửa cho khả năng giảm xuống mức hỗ trợ mạnh ở mức 0,5 đô la.

LUNA / USDT

Mã thông báo LUNA của Terra đã giảm từ mức kháng cự trên $ 94 và hiện có thể giảm xuống đường EMA 20 ngày ($ 74). Trong xu hướng tăng, phe bò mua giảm xuống đường EMA 20 ngày; do đó, đây trở thành một cấp độ quan trọng cần chú ý.

Biểu đồ hàng ngày LUNA / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu giá phục hồi khỏi đường EMA 20 ngày, người mua sẽ lại cố gắng thúc đẩy và duy trì cặp LUNA / USDT trên $ 94. Đường EMA 20 ngày tăng dần và chỉ số RSI trong vùng tích cực cho thấy lợi thế cho người mua.

Việc phá vỡ và đóng cửa trên $ 94 có thể đẩy cặp tiền này lên mức cao nhất mọi thời đại là $ 103. Phe bò sẽ phải xóa bỏ rào cản này để báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng tăng.

Ngoài ra, nếu giá phá vỡ dưới đường EMA 20 ngày, cặp tiền có thể giảm xuống mức đột phá ở mức 70 đô la. Việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ này có thể cho thấy rằng lợi thế có thể đang nghiêng về phe gấu.

SOL / USDT

Solana (SOL) đã phá vỡ dưới đường EMA 20 ngày vào ngày 4 tháng 3 và giảm xuống gần mức hỗ trợ mạnh ở mức 81 đô la vào ngày 7 tháng 3. Đây là mức quan trọng cần theo dõi.

Biểu đồ hàng ngày của SOL / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu giá phá vỡ và duy trì dưới $ 81, cặp SOL / USDT có thể hoàn thành mô hình tam giác giảm dần. Một động thái như vậy có thể gợi ý việc tiếp tục xu hướng giảm. Sau đó, cặp tỷ giá có thể giảm xuống 66 đô la và sau đó mở rộng trượt đến mục tiêu mẫu ở mức 40 đô la.

Các đường trung bình động xuống dốc và chỉ báo RSI trong vùng tiêu cực cho thấy lợi thế đối với những con gấu. Trái ngược với giả định này, nếu giá tăng và vượt lên trên đường xu hướng giảm, điều đó cho thấy rằng những con gấu có thể đang mất dần sự kìm kẹp. Sau đó, cặp này có thể tăng lên 122 đô la.

ADA / USDT

Cardano (ADA) đã thoát khỏi ngưỡng hỗ trợ ngay lập tức ở mức 0,82 đô la vào ngày 5 tháng 3 nhưng phe bò không thể đẩy giá về phía đường EMA 20 ngày (0,92 đô la).

Biểu đồ hàng ngày ADA / USDT. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động xuống dốc và chỉ số RSI trong vùng tiêu cực cho thấy phe gấu có ưu thế hơn. Nếu giá phá vỡ và duy trì dưới 0,82 đô la, cặp ADA / USDT có thể giảm xuống mức hỗ trợ mạnh ở mức 0,74 đô la. Nếu hỗ trợ này cũng bị nứt, sự sụt giảm có thể kéo dài đến hỗ trợ tiếp theo ở mức 0,68 đô la.

Ngoài ra, nếu giá tăng từ mức hiện tại, phe bò sẽ lại cố gắng đẩy cặp tiền lên trên đường EMA 20 ngày. Nếu họ quản lý để làm điều đó, cặp tiền có thể kiểm tra lại mức phân tích ở mức 1 đô la. Việc phá vỡ và đóng cửa trên mức này có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy phe bò đang quay trở lại.

Có liên quan: 3 lý do tại sao Bitcoin có thể tăng trở lại 60 nghìn đô la mặc dù đã xóa đi mức tăng của tuần trước

AVAX / USDT

Avalanche (AVAX) đã trượt xuống dưới mức trung bình động vào ngày 4 tháng 3 và phe gấu đã ngăn cản nỗ lực của phe bò để đẩy giá trở lại trên đường EMA 20 ngày ($ 78) vào ngày 5 tháng 3.

Biểu đồ hàng ngày AVAX / USDT. Nguồn: TradingView

Việc bán tiếp tục vào ngày 6 tháng 3 và giá đã tiến gần đến đường xu hướng tăng. Những con bò đực đã mua sự sụt giảm này và một lần nữa đang cố gắng đẩy giá lên trên đường trung bình động. Nếu họ thành công, cặp AVAX / USDT có thể đạt đến đường xu hướng giảm của kênh giảm dần. Phe bò sẽ phải xóa bỏ rào cản này để báo hiệu một sự thay đổi có thể xảy ra trong xu hướng.

Ngược lại, nếu giá giảm so với mức hiện tại và phá vỡ dưới đường xu hướng tăng, việc bán ra có thể tăng tốc và cặp tiền có thể trượt về phía hỗ trợ mạnh tại $ 51.

DOT / USDT

Polkadot (DOT) đã thoát ra khỏi ngưỡng hỗ trợ mạnh ở mức 16 đô la vào ngày 5 tháng 3 nhưng phe bò không thể đẩy giá lên trên đường EMA 20 ngày (17 đô la). Điều này cho thấy rằng những con gấu đang bán ra khi phục hồi đến mức này.

Biểu đồ hàng ngày DOT / USDT. Nguồn: TradingView

Việc bán tiếp tục vào ngày 6 tháng 3 và cặp DOT / USDT giảm xuống mức hỗ trợ mạnh ở mức 16 đô la nơi người mua bước vào. Điều này cho thấy cặp tiền này đang bị mắc kẹt giữa đường EMA 20 ngày và 16 đô la.

Nếu những con gấu kéo giá xuống dưới 16 đô la, cặp tỷ giá có thể giảm xuống mức thấp nhất trong ngày được thực hiện vào ngày 24 tháng 2. Việc phá vỡ và đóng cửa dưới hỗ trợ này có thể mở ra cánh cửa cho sự sụt giảm thêm xuống còn 10 đô la.

Ngoài ra, nếu giá tăng lên khỏi mức hiện tại hoặc phục hồi khỏi vùng 16 đô la đến 14 đô la, những con bò đực sẽ cố gắng đẩy cặp tiền lên trên đường SMA 50 ngày (17 đô la). Nếu họ thành công, điều đó cho thấy phe gấu có thể đang mất dần sự kìm kẹp. Sau đó, cặp này có thể tăng lên 23 đô la.

DOGE / USDT

Phe bò đang cố gắng bảo vệ mức hỗ trợ mạnh ở mức 0,12 đô la nhưng việc không đạt được sự phục hồi mạnh mẽ cho thấy sự thiếu hụt nhu cầu ở các mức thấp hơn. Điều này làm tăng nguy cơ phá vỡ dưới ngưỡng hỗ trợ. Nếu điều đó xảy ra, Dogecoin (DOGE) có thể giảm xuống còn 0,10 đô la.

Biểu đồ hàng ngày DOGE / USDT. Nguồn: TradingView

Cả hai đường trung bình động đều dốc xuống và chỉ số RSI nằm trong vùng tiêu cực, cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất là đi xuống phía dưới. Tuy nhiên, những người mua có khả năng bảo vệ vùng giữa $ 0,12 và $ 0,10 một cách mạnh mẽ.

Nếu giá phục hồi khỏi vùng này, phe bò sẽ lại cố gắng xóa rào cản tại các đường trung bình động. Việc phá vỡ và đóng cửa trên đường SMA 50 ngày ($ 0,14) sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy xu hướng giảm có thể sắp kết thúc.

Các quan điểm và ý kiến ​​được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Cointelegraph. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Dữ liệu thị trường được cung cấp bởi HitBTC đổi.

Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky