input license here

Thế nào là website chuẩn SEO, tiêu chí của một website chuẩn



Thiết kế web chuẩn seo, bắt mắt đẹp đẽ là một điều quan trọng. Nhưng nếu bạn chỉ thiết kế nó đẹp thôi thì chưa đủ. Cũng giống như việc bạn chuẩn bị mặc một bộ đồ thật đẹp nhưng bạn lại chỉ ở nhà. Liệu có ai nhìn thấy website của bạn trên môi trường internet không. Có hàng triệu người khác cũng làm như bạn, thậm chí tốt hơn bạn. Vậy đâu là khác biệt để google có thể đánh giá website của bạn cao hơn. Sự khác biệt ở đây chính là SEO, vậy hôm nay hãy cùng BKNS tìm hiểu thế nào là một website chuẩn Seo nhé. 


Thế nào là website chuẩn seo


1. Như thế nào là website chuẩn SEO


SEO (Search Engine Optimization) được dịch sang tiếng Việt là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Tức là làm cho trang web của bạn thân thiện với các kết quả tìm kiếm. 


SEO là một phần của SEM ( Search Engine marketing) và là một công cụ quan trọng cực kỳ hiệu quả trong thời kỳ bùng nổ Thương mại điện tử ngày nay, làm SEO web giúp bạn có thêm nhiều lượt truy cập tự nhiên và có tiềm năng cao trở thành khách hàng online của bạn.


Một website chuẩn SEO là một trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm. Nó có kết cấu dễ hiểu đối với máy tìm kiếm, thân thiện về trải nghiệm của người sử dụng. Trang web cần phải đáp ứng những yếu tố cơ bản như Onpage, Offpage…


2. Các tiêu chí thế nào là website chuẩn SEO


Mục đích cuối cùng của Google cũng là tối ưu cho người dùng. Vậy nên mọi cách làm thế nào là website chuẩn seo đều nên xoay quanh vấn đề trải nghiệm người dùng. Có thể là thiết kế website, ảnh, tiêu đề…. dưới đây là một số tiêu chí bạn cần phải làm được khi thực hiện SEO. 


2.1 Code


Google càng ngày càng thông minh, các SEOer càng cần phải cập nhật liên tục để có thể tối ưu SEO thân thiện với cả Google và người dùng. Một trong số đó là tối ưu mã code. 


Nội dung mã code mới chính là yếu rất quan trọng chú không phải là công thức của code. Máy tìm kiếm sẽ đọc nội dung của code trang của bạn để hiểu trang của bạn nói gì. Nhưng bạn cũng không cần hoang mang quá đâu nhé. Cơ bản bạn chỉ cần kiểm tra code tối ưu ở một số phần đơn giản như Title, meta…


2.2 Titles và descriptions là độc nhất


Để thẻ Meta và Title như thế nào là website chuẩn seo? Mỗi trang web của bạn kể cả trang chủ cũng nên có một tiêu đề duy nhất. Các Title nên khoảng 60 ký tự trở về còn đối với Meta thì thường sẽ là 150. Title và Meta là hai thứ sẽ mô tả chính xác nội dung trang mà không bị nhồi nhét từ khóa. 


thế nào là website chuẩn seo


2.3 Các tính năng cần có trong CMS 


Khi có 6 tính năng này, nếu bạn sử dụng WordPress thì bạn có thể tối ưu SEO tốt hơn. 



  1. Có chuyên mục blog và danh mục cha

  2. Tối ưu schema

  3. Blog có chức năng mục lục (table of content)

  4. Cho phép chọn 301 hoặc 302 redirect

  5. Được quyền set no-index, no-follow

  6. Được quyền chọn thẻ Canonical


2.4 Thẻ Canonical


Tối ưu thẻ Canonical sẽ giúp website của bạn tránh khỏi tình trạng bị Google đánh giá là trùng lặp nội dung do URL đó đang có một bản sao khác.


Các tiêu chuẩn cần có của thẻ Canonical:



  • Luôn mặc định có thẻ Canonical 

  • Các bản www; non-www hoặc đổi .html hoặc .html phải được redirect về một bản duy nhất

  • URLs đều truy cập vào được bản http và https


Kiểm tra các URL tham số tạo Duplicate Content.


2.5 Tốc độ tải nhanh


Bất kể là người dùng hay các công cụ tìm kiếm đều không muốn các trang web bị tải chậm. Ngược lại các trang web tải nhanh thường rất thân thiện với SEO, điều đó có nghĩa là chúng có lợi trong việc xếp hạng bởi các thuật toán so với các trang web tải chậm hơn. Đặc biệt chúng sẽ tạo ra nhiều tương tác người dùng hơn (doanh số, đăng ký bản tin, giới thiệu mẫu liên hệ,…).


website chuẩn seo


2.6. Content độc đáo


Nội dung trên trang web của bạn không thể được tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Tất cả các trang nên có nội dung độc đáo và hữu ích, điều này có nghĩa là một trang web có nội dung được sao chép từ các trang web khác sẽ không phải là một website chuẩn SEO của Google.


Và chắc chắn nó sẽ không được xếp hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.


2.7 Yếu tố Technical khác


Response Code



  • Có trang 4xx (không tự động redirect về homepage hoặc bất kỳ trang nào)

  • Đã là 4xx code thì nó là 4xx code, đừng là loại khác


Mobile


Một số vấn đề hay gặp trên phiên bản mobile:



  • Thân thiện với di động

  • Trang mobile có bounce rate cao

  • JavaScript hoặc CSS bị blocked

  • Sử dụng không đúng thẻ rel=”alternate” & rel=”canonical”

  • Tốc độ bản mobile chậm


Pop up



  • Hạn chế pop-up và banner quá nhiều

  • Nếu có pop-up thì dấu x phải bự lên

  • Pop-up không nên che luôn cả màn hình ngày từ 5s đầu tiên


web chuẩn seo


3. Kết luận


Một website chuẩn SEO có các tính năng và đặc điểm nhất định giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được tất cả những gì về trang web. Điều này làm tăng cơ hội giúp website của bạn đạt được thứ hạng tốt hơn trong SERPS.


Ưu điểm quan trọng nhất của việc thiết kế web chuẩn SEO là bạn sẽ nhận thêm được nhiều Organic Traffic hơn từ các công cụ tìm kiếm.


Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu đúng hơn về thế nào là website chuẩn SEO là gì. Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin tổng quát thế nào là web chuẩn SEO cũng như một số cách để kiểm tra web chuẩn SEO chuyên nghiệp.


Có thể bạn quan tâm: 



Related Posts
Diệp Quân
Nguyen Manh Cuong is the author and founder of the vmwareplayerfree blog. With over 14 years of experience in Online Marketing, he now runs a number of successful websites, and occasionally shares his experience & knowledge on this blog.
SHARE

Related Posts

Subscribe to get free updates

Post a Comment

Sticky